Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2016

Apple, Samsung, LG, Sony, HTC đều đang chuẩn bị ra mắt những smartphone vô cùng ấn tượng trong 6 tháng cuối năm 2016.


 

Như những năm trước, thời điểm 6 tháng cuối cùng thường là lúc mà các hãng lớn sẽ tung ra những sản phẩm chiến lược của mình. Đó là khi mà các ý tưởng mới nhất, công nghệ cao cấp nhất đều được các hãng thể hiện vì thế mà những sản phẩm ra mắt dịp cuối năm đều rất đáng mong đợi. Dưới đây sẽ là danh sách 7 smartphone thú vị nhất được chuyên trang phonearena gợi ý.

 


1. Samsung Galaxy Note 7

Đây chính là cái tên được mong đợi nhất trong số các điện thoại Android sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2016. Năm nay, Samsung sẽ bỏ qua cái tên Note 6 để đến với Note 7 - một cái tên hàm chưa rất nhiều tham vọng của hãng. Điện thoại được xác nhận ra mắt vào một sự kiện lớn diễn ra vào ​​ngày 02 tháng 8 tại thành phố New York.


 

Năm nay, Note 7 có thể sử dụng màn hình 5,7 inch Super AMOLED độ phân giải Quad HD và đặc biệt là cong 2 cạnh như Galaxy S7 edge. Các công nghệ mới nhất cũng sẽ được trang bị lên smartphone này đó là khả năng chống nước, bụi chuẩn IP68, máy quét võng mạc, kết nối Type-C. Dự kiến, Note 7 có tới 2 phiên bản chạy chip xử lý khác nhau đó là Exynos 8893 và Snapdragon 821 cho từng thị trường khác nhau. Dung lượng RAM được kỳ vọng sẽ là 6GB cùng với bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng và bộ đôi camera giống như người anh em Galaxy S7. 

 

 

2. Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Lại là một năm kỳ lạ đối với Apple, công ty dự kiến ​​sẽ phá vỡ chu kì của mình đó là 2 năm sẽ thay đổi thiết kế iPhone mới. Bởi vì đây đã là năm thứ 3 có thể iPhone 7 sẽ vẫn có cùng một ngôn ngữ thiết kế iPhone 6.


 

Tuy nhiên, có rất nhiều điều để mong đợi trên thế hệ iPhone mới trong năm 2016 (chúng ta tạm gọi là iPhone 7 và 7 Plus, nhưng rất có thể là sẽ có cả iPhone 7 Pro). Ví dụ như chip xử lý mới Apple A10 với hiệu năng được cải thiện, cụm camera sau với nhiều cải tiến hay jack cắm tai nghe 3,5 mm biến mất, cải thiện về thời lượng pin...

 

 

3. Google Nexus Sailfish và Nexus Marlin

Không có nhiều công nghệ đình đám như Apple hay Samsung như điện thoại thông minh Google Nexus vẫn có một số lượng khách hàng trung thành nhất định. Đối với họ lý do rất đơn giản để chọn một smartphone của Google đó là: giá bán hợp lý, phần mềm sạch và cập nhật nhanh chóng nhất.


 

Năm nay, Google dường như đã hợp tác với HTC để sản xuất các điện thoại Nexus mới. Có tới 2 smartphone sẽ ra mắt năm nay với tên mã là HTC Sailfish và HTC Marlin. Dự kiến HTC sẽ sử dụng chất liệu kim loại cao cấp lên cả 2 sản phẩm mới này. Tuy nhiên có một sự khác biệt về kích thước: HTC Sailfish sở hữu màn hình 5 inch còn HTC Marlin là 5.5 inch. Bộ đôi dĩ nhiên sẽ được trang bị những dòng chip mới nhất (Snapdragon 82x), cảm biến vân tay ở mặt lưng, pin dung lượng lớn và camera sau 12 MP.

 

 

4. Hai smartphone Nokia mới chạy Android

Câu chuyện về vị vua không ngại Nokia quay trở lại cũng đang là một chủ đề nóng trong giới công nghệ. Khi mà các thỏa thuận với Microsoft sẽ hết hạn vào cuối năm 2016, Nokia sẽ bắt đầu được sử dụng thương hiệu của mình cho các smartphone mới. Và nhiều báo cáo cho thấy, không phải chỉ một mà sẽ là hai điện thoại thông minh chạy Android của Nokia sẽ góp mặt trên thị trường trong thời gian tới.


 

Tuy nhiên, cho đến nay, ngày phát hành chính thức của những smartphone Nokia vẫn chưa được xác định. Nhiều khả năng có thể là vào cuối năm hoặc công ty sẽ dời sang đầu năm 2017 để có những chuẩn bị tốt nhất. Các điện thoại đang được cho là có màn hình khác nhau và sản xuất tại Trung Quốc.

 

 

5. LG V20

LG V10 là chiếc điện thoại thú vị: nó lớn hơn so với điện thoại thông thường với màn hình kép và có tới 2 camera trước. Camera sau của máy cũng rất ấn tượng và theo nhiều chuyên gia nhận xét đây vẫn là một trong các máy ảnh điện thoại chụp tốt nhất hiện nay.


 

Đó là lý do tại sao những tin đồn về smartphone LG V20 lại được báo chí tốn nhiều giấy mực đến vậy. Điện thoại dự kiến ​​sẽ được trang bị một con chip cao cấp, một camera cải tiến hơn và giá bán cũng hợp lý.

 

 

6. BlackBerry Argon

Mặc dù công ty đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính nhưng BlackBerry vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt các điện thoại thông minh tiếp theo của mình. Theo những báo cáo, 'dâu đen' sẽ có tới 3 smartphone mới nhưng trong đó đáng chú ý nhất chỉ có BlackBerry Argon.


 

Điểm đặc biệt trên smartphone mới của BlackBerry đó chính là thiết kế không hề giống hầu hết các điện thoại hiện thoại và nó sẽ không có bàn phím cứng. Ngoài này điện thoại này được cho là sở hữu màn hình 5.5 inch và camera 21 MP.

 


7. Sony Xperia X2


 

Sony đang có một khoảng thời gian rất tích cực với loạt Xperia X mới của mình. Và theo như những rò rì gần đây thì có vẻ như một Flagship mới của hãng sẽ đến trong một vài tháng tới. Thiết bị được tìm thấy với tên mã Xperia F8331 với thiết kế hơi lạ một chút nhưng vẫn có màn hình hiển thị cong 2.5D, loa streo phía trước, kết nối Type-C mới...

 

Hồng Sơn
Theo Phonearena

Nguồn: Những smartphone đáng mong đợi nhất nửa cuối năm 2016

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sản xuất 5 triệu máy Galaxy Note 7 trong tháng 7

Mẫu smartphone cao cấp cuối cùng trong năm 2016 của Samsung được xác định sẽ trình làng vào ngày 2 tháng 8 tới tại một sự kiện Unpacked ở New York. Và tất cả các...

Ngắm hình ảnh 360 độ đầu tiên của Samsung Galaxy Note 7

Hình ảnh 360 độ đẹp mắt đầu tiên của Samsung Galaxy Note 7 mới đây đã được chia sẻ trên Twitter.

Chính thức: Samsung bỏ qua Note 6 lên thẳng Galaxy Note7, ra mắt ngày 2/8

Vào ngày 2 tháng 8 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình lớn Galaxy Note 7, sau rất nhiều mong đợi từ người dùng. Điều này đồng nghĩa, tin đồn công...

Samsung Galaxy Note 8 sẽ được giới thiệu vào ngày 23/8 tại New York, bán vào đầu tháng 9?

The Investor từ Hàn Quốc cho biết Samsung sẽ có thể giới thiệu Galaxy Note 8 vào cuối tháng 8 ở New York. Trước đó các báo cáo từ SamMobile nói rằng Note 8 sẽ giới thiệu ở IFA 2017 còn evleaks Evan Blass lại nói Note 8 ra mắt ở nửa cuối tháng 9.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 7 chắc chắn sẽ được trang bị cảm biến mống mắt

Ngày 2/8, Samsung sẽ chính thức giới thiệu smartphone Galaxy Note thế hệ tiếp theo, với tên gọi Galaxy Note 7 và công nghệ cảm biến mống mắt đã được xác nhận qua một số ảnh chụp màn hình chiếc điện thoại này.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.