Trên tay Samsung NP905S3G Ativ Book 9 Lite

Điểm khác biệt so với các thành viên khác của gia đình Series 9 là Ativ Book 9 sở hữu một bộ xử lý AMD tăng tốc (APU) thay vì Intel thông thường.

Về mặt thiết kế:
Các mẫu NP905S3G ( và NP915S3G màn hình cảm ứng ) có ngoại hình tương tự mẫu 13,3 inch của Series 9 13,3 -inch nhưng NP905S3G có kích cỡ lớn hơn với các cạnh nhọn bằng nhựa giúp máy trông có vẻ khá dày.

Thực tế máy khá mỏng và chắc chắn.Cũng như nhiều máy tính xách tay mỏng và nhẹ khác , người dùng có thể tháo lắp để xem các linh kiện bên trong.

Các linh kiện bên trong là pin, mỗi bên là một loa. SSD được ẩn dưới các dây mạ vàng . CPU được làm mát bằng một chiếc quạt. Hai cáp Wi-Fi ăng-ten được kết nối với bo mạch chủ mà chỉ ra rằng các kết nối Wi -Fi được tích hợp mà không có các card rời. Hai dây cáp ẩn trong những bản lề nối với các ăng-ten bên trong màn hình hiển thị và giúp cho máy khắc phục các vấn đề tín hiệu Wi-Fi yếu .

Máy có các cổng kết nối khác nhau, ngoại trừ nguồn, được gắn trực tiếp vào bo mạch chủ hoặc một bo mạch phụ ở phía bên kia của quạt tản nhiệt. Người dùng có thể nâng cấp ổ SSD với một với dung lượng lớn hơn.

Cổng kết nối:

Trên tay Samsung NP905S3G Ativ Book 9 Lite

NP905S3G không được trang bị nhiều cổng kết nối. Máy có một cổng USB 2.0, một cổng USB 3.0 , một jack âm thanh , một cổng ethernet gigabit , một cổng micro - HDMI và một cổng VGA. Ngoài ra còn có một khe cắm thẻ SD ở phía bên trái.Jack cắm nguồn nhỏ .Một cải tiến so với hầu hết các dòng máy tính xách tay Series 9 khác là việc cung cấp một khe để khóa máy( ngay cả khi máy quá mỏng để sử dụng một khóa cáp thường). Các cổng cũng được bố trí tách xa nhau hơn so với các model Series 9 khác.

Màn hình


Màn hình hiển thị của NP905S3G không có chất lượng hiển thị tốt giống các model 13,3-inch của Series 9 . Máy sở màn hìnhTN LCD (AUO 152C ) cho các góc nhìn tốt, nhưng chưa bằng tấm nền IPS/PLS của Series 9 13,3 inch. Màn hình có độ phân giải là 1366 x 768 pixel hiển thị văn bản rõ ràng .Độ sáng tối đa là 250 nits ( ghi trên nhãn) là thích hợp để sử dụng trong nhà nhưng mờ hơn so với độ sáng 400 nits của một số dòng máy tính xách tay Series 9 khác.


Loa
Samsung đã trang bị một cặp loa có chất lượng khá tốt, hướng xuống phía dưới, giúp người nghe cảm nhận được âm thanh rõ rang hơn.

Bàn phím và Touchpad
Bàn phím giống với các model khác của Series 9 và ATIV Book 9 khác nhưng không có đèn nền. Tuy nhiên , các chữ màu trắng in đậm trên các phím đen giúp người dùng dễ sử dụng hơn đặc biệt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Như các notebook cỡ nhỏ khác , Ativ Book 9 thiếu một số phím chức năng hoặc có thể sử dụng phím Fn .


Touchpad Elan lớn hơn so NP900X3B với các phím chìm .Một khác biệt đáng chú ý là touchpad của NP905S3G dường như chỉ cố định dọc theo mép gần nhất bàn phím và có vẻ lỏng lẻo so hơn với các máy của Series 9.

Hiệu năng và Benchmark
Thông số kĩ thuật phần cứng của NP905S3G - K02UK :
• Bộ vi xử lý : AMD A6 -1450 APU ( 600 - 1400MHz )
• Chipset : AMD Yangtze
• Màn hình: 13,3 inch HD Lead, giảm chói độ phân giải 1366 x 768
• Bộ nhớ: RAM 4GB DDR3-1066 kênh đơn ( Samsung , 7-7-8-19 hàn trên bo mạch .Không có khe cắm SODIMM . ) .
• Bộ nhớ lưu trữ : 128GB SATA 3 mSATA SSD ( Samsung PM841 MZMTD128HAFV )
• Ổ quang: Không có
• Wireless : Atheros AR9565x 802.11bgn ( 1x1 + Bluetooth 4.0 ) tích hợp
• Card đồ họa : AMD HD 8250 (tích hợp APU)
• bàn phím : UK 81 , phím vuông
• Touchpad Elan : kích thước 101mmX67mm( 4.0 x 2.6 inch)
• Web camera và microphone (phía trên màn hình)
• Pin: 7.5V 30Wh 2 -cell
• Nguồn: 40W
• Hệ điều hành: Windows 8 64-bit
• Kích thước : 324 x 224 x 17mm (có các miếng đệm cao su dày khoảng 1.5mm )
• Trọng lượng: 1.43kg
• Trọng lượng bao gồm sạc và dây: 1.75kg

Nhiều nguồn tin cho rằng bộ vi xử lý lõi tứ có tên là A6- 1450 thuộc AMD Kabini. APU ( kết hợp CPU và GPU ) công suất 8W , ngang với sức mạnh của CPU netbook Samsung NP905S3G có hiệu suất thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Máy khởi động một cách nhanh chóng ( 13 giây từ khi nhấn nút start ). SSD được coi là một yếu tố quan trọng .
wPrime Benchmark:
wPrime Benchmark cho thấy hiệu suất của CPU đứng sau các CPU Core i của Intel.Trong khi CPU có thể có 4 lõi , có tốc độ tối đa 1.4GHz ( 1.2GHz nếu chạy cùng 1 lúc).



PC Mark7
PCMark 7 là một chuẩn mực mới để đo hiệu suất tổng thể hệ thống của máy.

3DMark11
3DMark 11 đo hiệu năng tổng quát của card đồ họa AMD 8250 trên ATIV Book 9 Lite. Điểm số của nó là 477.

SSD
Samsung cài đặt PM841 128GB mSATA SSD . Tuy nhiên , ổ SSD này có hiệu suất thấp hơn nhiều so với ổ của các model khác của Series 9.
Khe cắm thẻ SD có một bộ điều khiển Realtek. CrystalDiskMark cho thấy tốc độ đọc tuần tự 10 SDHC class là 27MB / s là nhanh hơn so với 19MB / s của các dòng máy cũ của Series 9.



Hiệu suất Wi-Fi
Series 9 thế hệ thứ hai này có hiệu suất Wifi tốt hơn so với thế hệ đầu tiên , hiệu suất vẫn dưới mức trung bình do vị trí ăng-ten được đặt trong khung kim loại . Các NP905S3G có ăng ten gắn kết trong một vỏ nhựa và sẽ không gặp vấn đề chất lượng sóng kém.
Nhiệt và tiếng ồn
Máy hoạt động khá êm và không nóng. Máy có 1 CPU / GPU 8W và một quạt tản nhiệt .Nhiệt độ CPU tối đa được ghi lại bằng HWiNFO là khoảng 66 ° C

Ở phần chính giữa phía dưới thân máy, nhiệt độ là 39°C. Điều này không gây khó chịu cho người dùng .Quạt tản nhiệt khi chạy không phát ra tiếng ổn, ngay cả khi máy đang chịu tải lớn.

Tuổi thọ pin:
Máy sở hữu pin 30Wh không mạnh so với nhiều ultrabook khác. Tuy nhiên vi xử lý tiết kiệm năng lượng giúp thời lượng pin tốt. ATIV Book 9 Lite có thể xem liên tục một đoạn video định dạng mp4 trên ổ SSD trong vòng 5 giờ đồng hồ với độ sáng 70%. Mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 5.5W.
Hiện nay máy được bán mức giá 486 bảng tại Anh (khoảng 16,5 triệu VNĐ). Câu hỏi đặt ra là với thông số kĩ thuật như trên thì ATIV Book 9 có xứng đáng với giá tiền như vậy hay không.


Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Book | Book Odyssey với chip Intel thế hệ 11, card đồ hoạ NVIDIA lên mức GeForce RTX 3050Ti Max-Q

Cũng trong sự kiện ra mắt tối 28/4, sau khi ra mắt laptop Galaxy Book Pro 360 5G | Book Pro thì Samsung tiếp tục giới thiệu laptop Galaxy Book và laptop gaming Galaxy Book Odyssey với nhiều điểm đáng chú ý. Theo đó, laptop Galaxy Book là laptop

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

Galaxy Book là một lựa chọn hoàn hảo cho công việc và giải trí

Được Samsung giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện MWC 2017, Galaxy Book đã tạo được ấn tượng cho nhiều người tiêu dùng và cả những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ. Ấn tượng đầu tiên xuất phát từ thiết kế của máy, khi Samsung vận dụng linh hoạt

Lộ ảnh cùng thông tin dòng laptop Galaxy Book thế hệ mới sắp ra mắt vào 28/4 tới đây

Như chúng tôi đưa tin hôm 20/3, một số ảnh sản phẩm của dòng laptop Galaxy Book thế hế mới đã xuất hiện và mới đây, chúng ta lại có thêm ảnh cùng thông tin về dòng sản phẩm này trước ngày ra mắt. Theo đó, chuyên gia rò rỉ Evan Blass đã công bố

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Book Pro 360 5G | Book Pro với chip Intel thế hệ 11, nhiều nâng cấp, giá khởi điểm $999.99(gần 23.1 triệu VNĐ)

Đúng như thông báo, 21:00 GMT+7 28/4, Samsung tổ chức sự kiện trực tuyến ra mắt sản phẩm mới và tại sự kiện này, Samsung chính thức ra mắt dòng laptop Galaxy Book Pro series với nhiều điểm cải tiến và nâng cấp mới. Theo đó, Samsung cho biết dòng

10 laptop có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện nay

Cùng chiêm ngưỡng 10 mẫu laptop UltraBook đẹp và mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay của các hãng danh tiếng Apple, Dell, HP, Lenovo, Asus, Acer, Samsung, LG, ...

10 laptop đẹp nhất năm 2016 do Business Insider bình chọn

MacBook Pro, LG Gram hay Microsoft Surface Book là ba trong số 10 chiếc laptop đẹp nhất năm 2016 do trang Business Insider bình chọn.

Vì sao MacBook Pro, Surface Book không dùng Intel Kaby Lake?

Apple và Microsoft đã tung ra những mẫu laptop chủ lực của mình trong tuần vừa qua. Điều bất ngờ nằm ở chỗ mặc dù MacBook Pro và Surface Book có...

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera