Những tiêu chí giúp bạn chọn ổ cứng rời phù hợp với nhu cầu sử dụng


Hiện nay tuy công nghệ lưu trữ đám mây đã dần trở thành công cụ hàng đầu của người dùng. Tuy nhiên dung lượng thấp và tốc độ sao lưu phụ thuộc vào kết nối mạng lại chính là điểm yếu của loại lưu trữ này. Thế nên chọn mua thiết bị lưu trữ rời không bao giờ là một điều thừa thải cả.

Thật vậy nếu bạn cần nơi lưu trữ rất nhiều bộ phim chuẩn Full HD, Blu-ray, hay chứa vô số bài nhạc hay hình ảnh chất lượng cao thì bộ nhớ rời luôn chiến thắng lưu trữ đám mây. Và sau đây sẽ là những tiêu chí giúp bạn dễ dàng lựa chọn một bộ lưu trữ di động thích hợp cho chính mình.

Chọn chuẩn kết nối thích hợp


Hiện tại chỉ có hai chuẩn kết nối chính là USB và Thunderbolt, vì những chuẩn khác đã lỗi thời. Nếu sở hữu một chiếc MacBook thì bạn có thể chọn ổ có kết nối Thunderbolt, tuy nhiên máy tính nào cũng gần như có ít nhất một cổng USB nên lựa chọn mua chuẩn kết nối này lại an toàn hơn.

Tốc độ của bộ lưu trữ

Ổ cứng di động SSD là một lựa rất thích hợp cho những người thường xuyên xử lý các tác vụ nặng như chỉnh sửa video ngay trên bộ lưu trữ của ổ và nó cũng mang lại tốc độ rất nhanh, dù bạn sao chép dữ liệu với kích thước lớn. Nhưng giá của ổ SSD lại không hề rẻ tí nào. Nếu bạn dùng ổ cứng chỉ để sao lưu dữ liệu, chép phim, thì tốc độ không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn. Lựa chọn ổ cứng khác ngoài SSD lại là một giải pháp tiết kiệm hơn.

Thực tế thì các ổ Thunderbolt luôn mang lại tốc độ nhanh hơn USB. Nhưng xét riêng nhánh USB thì chuẩn kết nối 3.1 nhanh gấp đôi chuẩn 3.0, trong khi 2.0 lại chậm hơn phiên bản cao hơn của chính mình đến 10 lần.

Dung lượng của ổ có đủ cho bạn không?

Tuy càng nhiều thì càng tốt, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ mua một chiếc USB 32 GB chỉ để chép văn bản cả. Tương tự với việc lựa chọn ổ cứng, chúng ta không bao giờ muốn trả thêm cho dung lượng mà chúng ta không bao giờ sử dụng đến. Nhưng nếu bạn quan tâm đến dung lượng thì chọn mua các ổ cứng rời phổ thông có thể được xem là sự lựa chọn tương đối sáng suốt.

Độ bền

Chúng ta sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua một thiết bị lưu trữ để rồi một năm sau đó nó hư và chúng ta mất tất cả. Thế nên khi mua ổ cứng, bạn cần tìm hiểu độ bền các ổ cứng của hãng được đánh giá như thế nào qua các bình luận của người dùng trên các trang công nghệ, cũng như là ưu tiên các sản phẩm có vỏ cao su ở ngoài để tăng khả năng chống sốc cho thiết bị.

Giá cả

Tại Việt Nam giá trung bình ổ cứng 500 GB vào khoảng dưới 1,5 triệu đồng, ổ 1 TB rơi vào khoảng trên 1,6 triệu đồng đôi chút. Nhưng khi đến mức 2 TB hoặc cao hơn lại có sự khác biệt về giá giữa từng loại của từng hãng, vì ở những mức dung lượng này, các nhà sản xuất sẽ thêm các yếu tố như vỏ cao su, vỏ kim loại nhẹ,... nên nếu là người dùng phổ thông thì mức 1 TB là phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền.

Chuẩn bị sẵn sàng cho công nghệ trong tương lai


Nếu bạn muốn chọn một thiết bị để sử dụng cho tương lai từ hai đến ba năm sau thì bạn nên chọn ổ có cổng USB-C. Vì đây sẽ là cổng giao tiếp được tích hợp trên mọi máy tính trong tương lai. Nếu hiện tại máy bạn chỉ hỗ trợ cổng USB-C thì đừng lo, vì hiện tại trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm chuyển đổi cổng kết nối sang USB-C.


Nguồn: Những tiêu chí giúp bạn chọn ổ cứng rời phù hợp với nhu cầu sử dụng

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu và phân biệt thuật ngữ USB và Thunderbolt?

Có khá nhiều các nhầm lẫn về thuật ngữ USB và Thunderbolt, hôm nay hãy cùng FPTShop phân biệt hai thuật ngữ USB và Thunderbolt 3 có gì khác nhau

Vừa mới ra mắt, cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 2016 13 inch đã có vấn đề

Một tài liệu vừa được công bố của Apple vào hôm thứ 6 cho thấy cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 13 inch (2016) có vấn đề. Điều này gây hoang mang cho cộng đồng fan Apple trên toàn thế giới.

Cách phân biệt giữa USB Type-C và Thunderbolt 3?

Câu hỏi đặt ra đầu tiên là cổng USB Type-C và Thunderbolt 3 có phải là một hay không? Câu trả lời là hoàn không, USB Type-C là tên của một chuẩn cổng cắm vật lý, còn Thunderbolt 3 lại là giao thức kết nối sử dụng chính USB Type-C để truyền tải dữ

Nếu thích Apple và các sản phẩm nhỏ gọn, hãy chọn Mac mini 2020

Sau khi sự kiện mới của Apple kết thúc, những tín đồ của các sản phẩm có kích cỡ nhỏ gọn sẽ dồn hết sự chú ý về Mac mini 2020.

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 2)

Nếu đang quyết tâm rước một thành viên của dòng MacBook thì hãy bỏ qua lo lắng về chất lượng, độ bền, hiệu năng hay thiết kế, điều băn khoăn duy...

Bí mật it người biết về card đồ họa của Macbook Pro 2016

Card đồ họa của Macbook Pro 2016 ẩn chứa một bí mật ít ai biết liên quan đến cổng Thunderbolt 3. Mời các bạn theo dõi bài viết của để biết chi tiết nhé

Ít ai biết 3 sản phẩm tuyệt vời này từ Apple

Chúng ta biết rằng Apple thường xuyên ra mắt những sản phẩm mới theo một lịch trình định sẵn. Chẳn hạn như iPhone. Macbook hay iPad thì ít thường xuyên hơn một tí. Nhưng cũng thường xuyên được nhắc tới. Tuy nhiên,...

THỦ THUẬT HAY

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

Cách lấy lại mật khẩu iCloud, ID Apple khi bị mất

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn quên hoặc bị mất khẩu khẩu iCloud và iTunes thậm chí bạn vừa tạo tài khoản iCloud cũng đã quên mật khẩu. Nếu rơi vào trường hợp như vậy thì phải làm sao? Hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.