9 lí do nhiều người cho rằng Windows Phone 'ăn đứt' smartphone Android


Gần giống như iOS, Windows Phone sử dụng nền tảng mã nguồn đóng, và có sự kết hợp hài hòa giữa phần cứng và phần mềm. Hầu hết các thiết bị chạy Windows Phone từ bình dân đến cao cấp đều có khả năng hoạt động ổn định, mượt mà.

Dưới đây là 9 lí do khiến bạn có thể chọn một chiếc Windows Phone thay vì smartphone Android. WinFan cũng cùng xem có đúng không và bổ sung thêm cho mình nhé!

1. Chất lượng hoàn thiện tốt


Dòng Lumia 430 giá rẻ chỉ khoảng 1,6 triệu đồng

Vũ khí lớn nhất trong cuộc chiến hệ điều hành của Windows Phone đó là có được sự hậu thuẫn của Nokia - từng là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất và có tầm ảnh hưởng rộng khắp thế giới.

Với giá bán rải đều từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp, kích thước màn hình từ 4 tới 6 inch, cùng với kinh nghiệm gia công điện thoại của ông lớn Nokia, Lumia luôn là một smartphone đáng mua nhờ thiết kế hoàn thiện tốt và một hệ điều hành tối ưu.

Ngoài ra, những dòng giá rẻ của Lumia cũng rất nổi bật so với những smartphone cùng giá, những chiếc điện thoại này có thể phù hợp với tất cả các đối tượng người dùng, dù nam hay nữ.

2. Ứng dụng chất hơn


Mặc dù Windows Store của Windows Phone thua xa Play Store của Android về số lượng các ứng dụng, nhưng các ứng dụng trên Windows Store luôn được bảo đảm về chất lượng và bảo mật.

Windows Phone không phải là hệ điều hành mã nguồn mở, nên tiêu chuẩn về các ứng dụng cũng được Microsoft siết chặt hơn so với Google. Các ứng dụng trên Windows Phone do được kiểm tra rất kĩ trước khi được đưa lên Windows Store.

Ngược lại, Play Store của Google có rất nhiều ứng dụng rác, ứng dụng đánh cắp thông tin người dùng, thậm chí là các ứng dụng tự động gửi tin nhắn tính phí đến các tổng đài khiến người dùng mất tiền oan.

3. Trình Email và mạng xã hội được tích hợp sâu


Windows Phone được xây dựng hướng đến người dùng mạng xã hội, nên được tích hợp rất mạnh về các ứng dụng email và các mạng xã hội. Ứng dụng People mang cả ba mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay là Facebook, Twitter và LinkedIn về một nơi.

Vì thế, bạn không cần mở từng ứng dụng riêng cho từng mạng xã hội mà vẫn có thể cập nhật trạng thái và xem các tin tức mới nhất về bạn bè, người thân của mình với một ứng dụng tất-cả-trong-một.

4. Được tích hợp các dịch vụ Microsoft hỗ trợ


Vì là 'con đẻ' của Microsoft nên đương nhiên Windows Phone sẽ được chăm chút “tận răng”. Windows Phone có thể tương thích và hoạt động tốt với nhiều sản phẩm khác của Microsoft như Outlook, OneDrive, Skype, Xbox và OneNote.

Và đặc biệt nhất, các chiếc smartphone chạy Windows Phone luôn được kèm theo phần mềm văn phòng Microsoft Office rất mạnh mẽ trên di động, hoàn toàn miễn phí.

Bạn hoàn toàn có thể xem, chỉnh sửa các tập tin Word, Excel hay PowerPoint ngay trên chiếc điện thoại của mình một cách dễ dàng. Sau đó còn có thể tải các tập tin này lên dịch vụ sao lưu trực tuyến OneDrive đã được tích hợp sẵn.

5. Windows Phone không phân mảnh như Android và mang bản sắc riêng


Android là hệ điều hành mở, do đó nên các hãng sản xuất điện thoại đua nhau chỉnh sửa, nhằm đem lại màu sắc riêng cho thiết bị của mình, nên chất lượng và hiệu suất luôn là một dấu hỏi lớn.

Android từ lâu luôn bị coi là hệ điều hành bị phân mảnh nhiều nhất. Còn Windows Phone với giao diện tương đối đơn giản, ít hiệu ứng phức tạp, nó hoạt động mượt mà trên tất cả các thiết bị từ giá rẻ như Lumia 520/525 hay cao cấp nhất là Lumia 1520.


6. Tùy biến trên màn hình khóa


Windows Phone cho phép bạn kiểm tra các thông báo ngay trên màn hình khóa. Ngoài ra, bạn có thể chọn một chuỗi các hình ảnh để hiển thị lần lượt trên màn hình khóa.

Bạn không chỉ có thể đổi hình nền từ cài đặt ở Màn hình khóa, Microsoft cho bạn tương tác với các ứng dụng ngay trên giao diện này, ví dụ như các ứng dụng mạng xã hội Facebook.

7. Windows Store dần có nhiều game và ứng dụng hơn


Mặc dù Android có nhiều game hơn, nhưng Microsoft đã rất cố gắng để đem Asphalt 8, Jetpack Joyride, Guns và Fifa 16 có thể chạy mượt ngay cả trên các dòng Lumia giá rẻ.

Bên cạnh đó, với tầm ảnh hưởng của mình, Microsoft cũng đang cố gắng thuyết phục các hãng sản xuất game, ứng dụng cho ra mắt phiên bản Windows Phone đồng thời với Android. Một ví dụ điển hình là Modern Combat 5 cho WP vừa ra mắt đồng thời với Android, iOS.

Ngoài ra, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Xbox, Windows Phone có một hệ thống tích hợp và đồng bộ hóa hoàn hảo với máy chơi game này. Thật tuyệt vời phải không nào?

8. Live Tile linh hoạt và nổi bật


Windows Phone cho phép người dùng đem bất cứ thứ gì mình muốn ra màn hình chính. Không như widget, các ứng dụng này sẽ hoạt động như một live tile. Các live tile sẽ cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng những gì đang xảy ra trong từng ứng dụng.

Chúng ta có thể xem thời tiết, thông báo từ Facebook, Email hay tin nhắn ngay từ màn hình chính. Cách bố trí màn hình theo live tile cũng để ra rất ít chỗ trống trên màn hình. Mọi vị trí đều được tận dụng để hiển thị thông tin, chỉ với một cái liếc mắt bạn có thể cập nhật được rất nhiều thông tin.

Các widget trên Android hoạt động hoàn toàn độc lập và không có một tiêu chuẩn nào về kích thước, màu sắc hay hình dáng. Live tile thì ngược lại, các ứng dụng đều được quy về các ô vuông đồng nhất về hình dạng. Từ đó, nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể cho màn hình chính của điện thoại.

9. Không gian lưu trữ rộng rãi


Đa số các điện thoại Windows đều có dung lượng bộ nhớ chỉ khoảng 8 GB, nhưng phần không gian dành cho hệ điều hành của Windows Phone thường chỉ chiếm hơn 2 GB, nên dung lượng thực sự không bị giảm nhiều, trong khi ở các máy Android con số này có thể lên tới 5 - 6 GB,

Bên cạnh đó, Windows Phone lại hỗ trợ thẻ nhớ đến 64 GB, cộng với 7 GB miễn phí của OneDrive được Microsoft cung cấp thì khá là ổn. Với không gian lưu trữ rộng rãi như thế này thì có thể bạn sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề lưu trữ.

Bạn thấy những điểm trên có đúng không?


Nguồn: 9 lí do nhiều người cho rằng Windows Phone 'ăn đứt' smartphone Android

TIN LIÊN QUAN

Nokia Lumia 520 - Chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới

Nokia Lumia 520 giá rẻ đã từng “làm mưa làm gió” trên khắp các “chiến trường” ở nhiều quốc gia khác nhau vì vậy trong nhiều năm liền, Lumia 520 vẫn là điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới.

Window Phone được sửa chữa bởi Nokia

Trong một nỗ lực phổ biến và tăng cường khả năng truy cập cho Windows Phone, Nokia đã phát hành một số các thiết bị Windows 8 với các mức giá khác nhau.

Rò rỉ Sony Lue Z chạy Windows Phone 8.1

Rò rỉ Sony Lue Z smartphone chạy Windows Phone đầu tiên của Sony.

Đâu là chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới?

Trang tin GSMArena dẫn nguồn từ AdDuplex vừa cho biết thống kê mới nhất của họ về các dòng điện thoại phổ biến nhất thế giới.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Đây là chiếc điện thoại Windows Phone phổ biến nhất thế giới

Bạn có còn nhớ smartphone Windows Phone nào bán rất chạy tại thị trường Việt Nam cũng như khắp nơi trên thế giới không?

Nokia Lumia 630 điện thoại chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên trên thế giới

Lumia 630 đang được quảng cáo ở Trung Quốc, và thiết bị này sẽ được cài sẵn Windows Phone 8.1

THỦ THUẬT HAY

Siro - Trợ lý ảo giúp điều khiển smartphone hoàn toàn bằng tiếng Việt

Bạn muốn tìm kiếm một “trợ lý ảo” giúp mình có thể dễ dàng điều khiển smartphone hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt, giúp sử dụng smartphone dễ dàng và thuận tiện hơn? Hãy sử dụng ứng dụng Siro - ứng dụng trợ lý ảo

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

*.Xapk là một định dạng tương tự *.apk, nhưng nó có thêm một phần khác gọi là OBB (những dữ liệu bộ nhớ). Chúng ta có thể cài đặt file Xapk lên điện thoại Android hoặc cài xapk trên giả lập máy tính để thực hiện mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.