Bluetooth 5.0 sở hữu hàng loạt cải tiến, bạn không thể không biết những tính năng này

Kể từ Galaxy S8, iPhone 8, iPhone X Bluetooth 5.0 dần được phổ biến hơn, trong năm nay nhiều nhà sản xuất smartphone, tablet, laptop và phụ kiện đều bắt đầu nâng cấp các sản phẩm của mình lên công nghê Bluetooth mới.


 


Xem thêm: Dùng Bluetooth 5.0 nhưng loa HomePod chỉ có thể hoạt động với thiết bị của Apple


 


Hầu hết người dùng không quan tâm đến chuẩn Bluetooth trên các thiết bị mình đang sử dụng nhưng với phiên bản 5.0 sắp phổ biến dưới đây sẽ có rất nhiều công nghệ đáng chú ý mà người dùng nên biết để phát huy được hết tính năng của sản phẩm mình đang sở hữu.


 



Bluetooth 5.0 sở hữu hàng loạt cải tiến, bạn không thể không biết những tính năng này

 


Bluetooth 5.0 là gì?


 


Nói một cách dễ hiểu thì Bluetooth là một phương thức kết nối, truyền thông tin dữ liệu tầm gần của các thiết bị di động, tầm hoạt động hiệu quả thường chỉ vài chục mét. Bluetooth là phiên bản mới nhất của công nghệ kết nối không dây này.


Bluetooth thường dùng để kết nối giữa nguồn phát với tai nghe, loa, bàn phím, chuột, kết nối truyền dữ liệu giữa các thiết bị di động với nhau một cách tiện lợi và nhanh chóng. Ngày nay Bluetooth còn được dùng để các thiết bị Internet of Things (IoT) kết nối với nhau.


 




 


Với mỗi phiên bản mới ra mắt đều sẽ tương thích ngược với các phiên bản cũ, tuy nhiên khi đó các tính năng, tốc độ, phạm vi hoạt động sẽ bị giới hạn bởi công nghệ cũ hơn. Có nghĩa là để phát huy tính năng của Bluetooth 5.0 chúng ta sẽ cần một hệ sinh thái các thiết bị cùng được trang bị phiên bản mới nhất này.


 


Bluetooth 5.0 sẽ ít tốn năng lượng hơn


 


Không có nhiều ý nghĩa với các thiết bị như smartphone, laptop nhưng với những chiếc tai nghe, đặc biệt là những dòng tai nghe không dây siêu nhỏ gọn như Apple AirPods hay WF1000X với dung lượng pin chỉ vài chục đến 100mAh thì cực kỳ hữu ích.


 




 


với Bluetooth các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc tai nghe không dây có thời lượng pin dài hơn và hơn thế nữa là các thiết bị không dây nhỏ gọn phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau chứ không chỉ riêng các thiết bị âm thanh.


 


Âm thanh kép


 


Đây là một tính năng mà người dùng ít quan tâm đến nhưng lại cực kỳ hữu ích. Với Bluetooth 5.0 người dùng có thể kết nối với 2 chiếc tai nghe hoặc loa không dây cùng lúc và phát đồng thời cho cả hai thiết bị. Thậm chí bạn có thể phát hai bản nhạc riêng biệt cho hai thiết bị khác nhau đồng thời.


 




 


Tính năng này được gọi là “âm thanh kép” trên Galaxy S8, tất nhiên không chỉ riêng Samsung mà các thiết bị khác được trang bị Android 5.0 đều sẽ có tính năng này.


 


Tốc độ nhanh hơn, khoảng cách kết nối xa hơn


 


Với Bluetooth 5.0 các thiết bị có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ 2Mbps, gấp đôi chuẩn 4.2, phạm vi kết nối cũng gấp 4 lần chuẩn cũ với khả năng truyền tải xa nhất lên đến 240m, tuy nhiên khoảng cách sẽ bị rút ngắn nếu có vật cản giống như wifi.


 




 


Với chuẩn Bluetooth mới không chỉ cho phép các thiết bị gửi nhận dữ liệu, trao đổi các file diễn ra nhanh hơn mà còn mở ra tương lai mới cho các tai nghe Bluetooth. Trước đây những tai nghe không dây chất lượng nhất cũng chỉ hỗ trợ nguồn nhạc 990kbps trong khi đó muốn nghe âm thanh đạt chuẩn Hi-Res với chất lượng tốt nhất cần đến 2,8 - 5,8Mbps. Blutooth có thể sẽ giúp những chiếc tai nghe không dây đạt đến mức này hoặc chí ít là có chất lượng cao hơn nhiều so với hiện tại.


 


Khi nào Bluetooth 5.0 phổ biến?


 


Trong năm 2017 chỉ có một số ít sản phẩm được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 mới nhất này, vì thế nó chưa phát huy được hết ưu điểm của mình. Tuy nhiên trong năm nay nhiều nhà sản xuất sẽ quan tâm hơn đến yếu tố này. Những chiếc tai nghe hỗ trợ Bluetooth cũng sẽ được phổ biến vào cuối năm nay đến đầu năm sau. Chính vì thế khi chọn mua một chiếc smartphone mới thì đây cũng là một yếu tố đang lưu tâm, đến khi công nghệ này được sử dụng phổ biến bạn sẽ thấy ưu điểm của nó là cực kỳ lớn.


 


Dũng


Nguồn: howtogeek


 

TIN LIÊN QUAN

HTC U kết nối Bluetooth 5.0 phủ sóng gấp 4 lần Bluetooth 4.0

Tin tức từ PhoneArena cho biết, HTC U có khả năng sẽ được hỗ trợ kết nối Bluetooth chuẩn 5.0. Thông tin được tiết lộ bởi cây bút công nghệ nổi tiếng Roland Quandt.

Galaxy S8 sẽ là thiết bị đầu tiên được sở hữu kết nối Bluetooth 5.0

Kết nối Bluetooth 5.0 với nhiều ưu điểm về kết nối và tốc độ sẽ được tích hợp lên Galaxy S8, đây là một tin vui dành cho tín đồ của Samsung.

Loa Bluetooth, Tai nghe Bluetooth đang được giảm giá 20%

Dạo một vòng quanh cửa hàng phụ kiện tại siêu thị Thế giới di động, hiện tại khuyến mãi hấp dẫn nhất chính là Loa Bluetooth, Tai nghe Bluetooth...

Xuất hiện smartphone mới của Samsung trang bị chuẩn Bluetooth 5.0 như S8

Bluetooth 5.0 là phiên bản mới nhất hiện nay và mới chỉ có các thiết bị cao cấp như Galaxy S8, S8+ cùng với OnePlus 5, Mi 6 và Xperia XZ Premium...

Galaxy Tab A2 Xl đạt chứng nhận Bluetooth, đây là Galaxy Tab A 10.1(2018)?

Một thiết bị của Samsung mới đây đã nhận được chứng nhận Bluetooth, nó được liệt kê với tên gọi Galaxy Tab A2 Xl - số model SM-T595. Chiếc máy...

iPhone 7 sẽ được bán kèm 1 bộ tai nghe Bluetooth cao cấp

Gần như mọi thứ đã xác nhận rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm mà thay vào đó là một tai nghe cắm vào cổng Lightning...

Smartphone Nokia mới vừa đạt chứng nhận tại Bluetooth SIG

Mặc dù vậy, nhiều khả năng Nokia TA-1136 chính là 1 phiên bản toàn cầu của Nokia X7 (mới ra mắt tại Trung Quốc), nó có thể sẽ có tên gọi là Nokia 8.1 khi ra mắt ở thị trường quốc tế.

Hệ điều hành iOS 10.1 có thể sửa lỗi Bluetooth trên iPhone 7

Apple đã từng nói rằng phiên bản iOS 10.0.2 sẽ sửa lỗi Bluetooth trên iPhone 7. Và đến hệ điêu hành iOS 10.1 đã sửa thành lỗi này trên iPhone 7

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14

Nếu bạn luôn cảm thấy nhàm chán mỗi lần sạc pin iPhone thì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 vô cùng thú vị. Hướng dẫn cách tạo hiệu ứng khi sạc pin iPhone trên iOS 14 Để biết

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Ứng dụng SUPERMOJI: mang tính năng Animoji độc lên các máy Android

Hiện nay, Animoji là một những tính năng rất độc đáo trên iPhone X nhờ có camera TrueDepth, tính năng này trước đây đã từng được mang xuống các máy iPhone cũng thông qua ứng dụng SUPERMOJI.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,