Cụ thể, 16% người tiêu dùng Mỹ đã chọn mua Galaxy S7 hoặc S7 Edge, trong khi tỷ lệ người mua iPhone 6S hoặc 6S Plus là 14,6%. Đương nhiên, đây có lẽ không phải là một cuộc chiến công bằng khi S7 và S7 Edge chỉ vừa được hãng điện tử Hàn Quốc tung ra hồi đầu năm nay.
Thông qua doanh số bán hàng trong giai đoạn nói trên, Kantar cũng cho thấy thị phần của Samsung tại thị trường Mỹ đã tăng trưởng một cách đáng kể, chiếm 37% trong khi thị phần của Apple là 29%. Mặt khác, sự trung thành của khách hàng đối với Apple vẫn có tỷ lệ cao hơn, với 88% người dùng iPhone có ý định tiếp tục mua sản phẩm của hãng. Samsung cũng không kém cạnh gì hơn đối thủ khi có đến 86% khách hàng của họ tiếp tục trung thành với thiết bị mang nhãn Samsung.
Trang tin The Verge cho rằng đây thực sự là một “thành tựu vĩ đại của Samsung”, khi họ luôn tận tình trong khâu bán hàng cho người dùng mới, nhưng dịch vụ sau đó thì tệ hại và khiến cho khách hàng không cảm thấy họ quan trọng đối với nhà sản xuất.
Thế hệ Galaxy S7 năm nay được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của S6 năm ngoái. Những cải tiến liên tục của Samsung đối với chất lượng máy ảnh và trải nghiệm người dùng thể hiện một cách rõ ràng, và thành công của hai mẫu smatphone mới cũng đến từ việc công ty sớm tung nó ra thị trường.
Galaxy S7 bắt đầu được bán ra vào ngày 11/3, trong khi hãng đồng hương LG sau đó 1 tháng mới bắt đầu đưa mẫu điện thoại G5 vào thị trường. Nhà sản xuất Đài Loan HTC gần như một tháng sau nữa mới tung HTC 10 ra thị trường. Sony công bố dòng điện thoại cao cấp Xperia X Performance vào tháng 2, cùng lúc với Galaxy S7 của Samsung. Tuy nhiên cho đến hiện tại, mẫu smartphone này vẫn chưa có mặt ở các cửa hàng tại Mỹ. Điều đó khiến những tên tuổi này gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh với Apple hay Samsung.
Theo tinhte.vn