Khách hàng trả lại Galaxy Note 7, Apple có thể bán được thêm 8 triệu iPhone

Sau sự cố thu hồi và trả lại Galaxy Note 7 từ phía Samsung, các chuyên gia kinh tế phân tích rằng Apple có thể tăng doanh số bán iPhone lên 8 triệu chiếc nữa trong năm nay.

 


Khách hàng trả Note 7, Apple bán được thêm iPhone

 

Quyết định tạm dừng dây chuyền sản xuất của Samsung Galaxy Note 7 của hãng điện thoại Hàn Quốc thời gian gần đây được cho là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong năm. Một thiết bị mà ban đầu xuất hiện đã trở thành một 'hit' và tưởng chừng như nó sẽ giúp Samsung có một năm ngoạn mục ở mảng kinh doanh điện thoại sau khi bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge là những smartphone Android tốt nhất nửa đầu năm.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt đối với Samsung khi mà công ty phải tuyên bố ngừng sản xuất Galaxy Note 7 và thu hồi lại toàn bộ các điện thoại đang có mặt trên thị trường. Samsung cũng yêu cầu người dùng phải tắt điện thoại đi, ngưng sử dụng tiếp tục Note 7 nữa. Đối với hãng điện thoại Hàn Quốc thì đây là một thất bại rất lớn nhưng ở phía các đối thủ khác như Apple thì lại là một cơ hội để bán thêm được nhiều iPhone hơn. 

Chuyên gia phân tích của Drexel Hamilton - ông Brian White đã cho biết rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể nâng doanh số bán hàng của iPhone lên thêm 8 triệu chiếc trong những tháng cuối năm nay. Đây đều là các khách hàng tiềm năng của Galaxy Note 7 (khoảng 10 - 14 triệu người). Trong số này sẽ có 57 - 80% người dùng chuyển sang sử dụng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.

Nếu đúng như dự đoán của Brian thì 8 triệu chiếc iPhone mà Apple bán được thêm nhờ sai lầm của Samsung với Galaxy Note 7 có lẽ sẽ tạo ra khoảng cách lớn về thị phần di động cao cấp trong năm sau giữa Apple và các đối thủ. Tuy nhiên chắc chắn báo cáo tăng trưởng doanh thu của iPhone trong năm nay cũng sẽ đi lên đối với Apple.

Xem thêm: Apple iPhone 7 đọ khả năng quay video 4K với Galaxy S7 edge và LG V20

Ngọc Bình
Theo phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Galaxy Note 7 tạm ngừng bán do cháy nổ, cổ phiếu Samsung lao dốc

Hôm 31/8, Samsung tuyên bố tạm ngừng bán Galaxy Note 7 tại một số thị trường để bổ sung thêm khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm giữa nhiều báo cáo pin thiết bị phát...

Samsung sản xuất thêm Galaxy S7 và S7 edge sau sự cố Note 7

Samsung đang sản xuất thêm Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge để bù đắp lại nhu cầu smartphone cao cấp của công ty sau khi khách hàng trả Galaxy Note 7.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Apple phải cảm ơn Samsung vì vụ thu hồi Galaxy Note 7

Hôm qua (11/10), Samsung đã chính thức thông báo thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 trên toàn cầu, trong khi gã khổng lồ Hàn Quốc đang “đau khổ”, người...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

THỦ THUẬT HAY

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.