Những tiêu chí chọn smartphone trong năm 2017 vừa qua

Hàng năm vào thời điểm này, trang chấm điểm AnTuTu lại đưa ra những số liệu thú vị về tiêu chí khi người dùng khi chọn mua điện thoại bao gồm: Kích thước màn hình, độ phân giải, phiên bản hệ điều hành (tính riêng Android), RAM / ROM, vi xử lý.

Ảnh minh họa

Ngay bây giờ, hãy cùng mình điểm lại xem thị hiếu chọn máy của người dùng trong suốt năm 2017 như thế nào nhé! Nếu không xem rõ biểu đồ, bạn có thể bấm vào hình ảnh để phóng to.

Đầu tiên là kích thước màn hình: 5.5 inch chính là kích thước được mọi người chọn mua nhiều nhất với 32%. Đây có thể xem là kích thước tiêu chuẩn, bởi nó vừa giúp người dùng làm việc vừa mang lại không gian đủ để giải trí nhưng cũng gọn gàng với lòng bàn tay.

Trái ngược với sở thích trên, những người yêu thích màn hình nhỏ dưới 5 inch cũng khá nhiều, chiếm tới 24.30%.

Song song với kích thước thì độ phân giải cũng được mọi người quan tâm khi chọn mua smartphone. Và Full HD là độ phân giải được mọi người chọn mua nhiều nhất với 71.22%.

Trong khi đó, tiêu chuẩn mới Full HD+ thì chiếm 1.31% dù chỉ mới được phổ biến cùng các smartphone có màn hình 18:9 vào cuối năm ngoái. Dự đoán trong năm nay, tiêu chuẩn phân giải này sẽ tiếp tục phổ biến.

Nói đến hệ điều hành, mà cụ thể hơn là Android, phổ biến nhất vẫn là phiên bản 6.0.1 Marshmalow - chiếm 29.37%.

Đa số các smartphone mới ra mắt năm 2017 thưởng sử dụng phiên bản này lúc xuất xưởng, về khía cạnh này thì người dùng ít quan tâm cho lắm.

Còn bộ nhớ trong phổ biến nhất là 64 GB - chiếm 48.27%, đứng thứ 2 là 32 GB với 23.73%.

Đây có thể nói là tiêu chuẩn của bộ nhớ trong trong năm 2017, xóa đi sự phổ biến của dung lượng 16 GB vốn khá phổ biến thời gian trước. Đa số người dùng thích máy có bộ nhớ trong càng cao càng tốt, đặc biệt là các thiết bị không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Trong khi đó, dung lượng RAM được mọi người ưu ái nhất chính là 4 GB, và nó chiếm 37.47%. Tiếp đến ở vị trí thứ 2 là RAM 6 GB, chiếm 28.36%.

Với kích cỡ ngày càng nặng ứng dụng cộng thêm tâm lý của người dùng là thích 'RAM nhiều chừng nào tốt chừng ấy' nên dự kiến trong tương lai, mức RAM từ 6 GB trở lên sẽ còn phổ biến hơn.

Cuối cùng là xu hướng vi xử lý, ta có thể thấy: Smartphone được trang bị vi xử lý 8 nhân được tiêu thụ nhiều nhất, chiếm 62.55%. Đây là một điều dễ hiểu khi mà MediaTek lẫn Qualcomm đa số điều sản xuất ra vi xử lý có cấu trúc 8 nhân trong năm vừa rồi.

Nếu xét về thương hiệu thì người dùng có tiêu chí chọn smartphone sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon vẫn chiếm số đông, đạt 65.60%. MediaTek thì về nhì với mức 15.05%, ở vị trí thứ 3 là các vi xử lý đến từ Huawei, Kirin với 13.92%.

Vừa rồi là một số thống kê thú vị về tiêu chí chọn mua smartphone của người tiêu dùng do AnTuTu chia sẻ. Không biết đối với bạn, bạn ưu tiên tiêu chí gì khi chọn mua smartphone, hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Smartphone màn hình với độ phân giải HD, kích thước 5 inch vẫn hot nhất

Thông tin mới nhất từ báo cáo nghiên cứu của DeviceAtlas đã cho chúng ta thêm nhiều thông tin về xu hướng sử dụng smartphone hiện tại của năm 2017, trong đó gồm cả kích thước màn hình nào đang phổ biến.

Rò rỉ cấu hình smartphone kích thước 4,3-inch đầu tiên của Xiaomi

Xiaomi chuẩn bị tung ra chiếc smartphone có kích thước màn hình 4,3-inch đầu tiên của hãng với thông số cấu hình đầy ấn tượng.

Tiêu chí vàng chọn mua smartphone

(TCN) - Có vô số cái tên để lựa chọn smartphone như Apple, Samsung, HTC, LG, Google hay Huawei, Pantech... Vì thế, tìm được một sản phẩm đúng với nhu cầu của mình quả là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với người dùng.

Gizchina bình chọn Top smartphone 200 USD: Có 2 máy Snapdragon 820

Sau khi bình chọn ra top smartphone Trung Quốc tốt nhất thuộc phân khúc 100 USD thì nay, Gizchina lại tiếp tục đưa ra top 5 smartphone cũng đến từ...

Android Central: Galaxy S9 là smartphone có kích thước hoàn hảo

Và vừa đây, Android Central đã có bài viết ca ngợi về kích thước của chiếc điện thoại này là kích thước chuẩn nhất cho một thiết bị điện thoại thông minh.

ZTE sắp ra mắt phablet màn hình 6 inch Full HD, Snapdragon 430, camera 16MP quay phim 4K

ZTE chuẩn bị cho ra mắt một smartphone mới có kích thước màn hình lên tới 6 inch. Thiết bị vừa được chứng nhận GFXBench với mã hiệu là ZTE Z982.

Top 5 smartphone "nhỏ mà có võ" đáng mua nhất hiện nay

Hiện nay, màn hình xấp xỉ 4.7 inch, kích thước bề ngang dưới 70 mm được xem là nhỏ và smartphone có màn hình kích thước như vậy sẽ phù hợp với bàn tay nhỏ. Dưới đây chính là những mẫu smartphone “nhỏ mà có võ” tốt nhất hiện nay.

Bạn có muốn kích thước của smartphone nhỏ gọn trở lại không?

Đó là bởi vì, trong một năm vừa qua, hầu như điện thoại mới trình làng đều có màn hình từ 5.7 – 6 inch hay thậm chí là lớn hơn 6 inch. Để cân đối kích thước tổng thể, các nhà sản xuất đã áp dụng nhiều giải pháp như thu hẹp viền, tạo vùng tai thỏ

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.