CES 2018: Smartphone Vivo có cảm biến dưới màn hình chính thức lộ diện

Không phải Apple hay Samsung, Vivo mới là cái tên đầu tiên trang bị cảm biến vân tay ngay bên dưới màn hình. Và tại triển lãm công nghệ CES 2018, hình ảnh chiếc smartphone độc đáo này đã chính thức lộ diện.
Video giới thiệu về tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Chiếc điện thoại này vẫn chưa có tên chính thức, thiết bị sở hữu màn hình OLED 6 inch với tỷ lệ 18:9. Điểm nhấn nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp ngay trên màn hình.

 Hình ảnh thực tế bộ phận cảm biến quang học.

Cách thức hoạt động khá đơn giản, khi người dùng nhấn tay vào màn hình, ngay lập tức cảm biến quang học bên dưới sẽ ghi nhận những khoảng hở trong dấu tay, sau đó sử dụng trí tuệ nhân tạo để vẽ nên biểu đồ vân tay với 300 chi tiết và so sánh với dữ liệu đã thiết lập trước đó.

Tốc độ nhận diện lúc thiết lập và dùng thử tỏ ra khá chậm với độ trễ cao khi so sánh với công nghệ nhận diện vân tay truyền thống. Tuy nhiên, chúng vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Được biết, công nghệ vân tay dưới màn hình được Vivo hợp tác với Synaptics tạo nên, hiện vẫn chưa rõ thời gian lên kệ và giá bán của chiếc smartphone độc đáo này.

Nguồn: cnet, theverge

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp Vivo X20 Plus UD: Ngoài cảm biến vân tay dưới màn hình thì còn gì hay ho?

Về phần cứng Vivo X20 Plus UD (phiên bản có cảm biến vân tay dưới màn hình) chỉ khác Vivo X20 Plus phiên bản tiêu chuẩn ở công nghệ cảm biến vân tay tiên tiến được đặt dưới màn hình.

Vivo X20 Plus UD chính thức ra mắt vào ngày 24/1 tới, giá 14 triệu đồng

Theo trang Gizmochina, Vivo sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/1 tới và đây sẽ là nơi ra mắt chiếc Vivo X20 Plus UD.

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone […]

Vivo đã phát triển thành công cảm biến vân tay đặt dưới màn hình

Tuy nhiên với cảm biến siêu âm mới trong công nghệ Vivo Under Display sẽ cho phép nó có thể xuyên qua một tấm nền OLED dày 1,3mm, nhôm dày 525 micromet hay kính 800 micromet. Để bạn dễ so sánh, cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm trước đây chỉ

Lộ diện cấu hình Vivo Xplay 7: chiếc smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay dưới màn hình

Vivo Xplay 7 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau và sẽ cạnh tranh với các flagship đình đám như Xiaomi Mi 7, Samsung Galaxy S9, LG G7 và HTC U12. Nhưng có một điều đặc biệt hơn nữa chính là sản phẩm đến từ Vivo còn được sử dụng công nghệ cảm

Vivo sắp ra mắt smartphone cảm biến vân tay trong màn hình X21 vào 19/3 tới

Vivo đang là hãng điện thoại đầu tiên “cán đích” cuộc đua sản xuất smartphone có cảm biến vân tay ngay trong màn hình. Hồi tháng 1 họ đã giới thiệu Vivo X20 Plus UD, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp án cho câu hỏi trên […]

Dù màn hình trầy xước, vân tay dưới màn hình của Vivo X20 Plus UD vẫn hoạt động

Vivo đã trình làng smartphone sở hữu cảm biến vân tay được tích hợp vào trong màn hình đầu tiên trên thế giới mang tên X20 Plus UD. Liệu cảm biến này có hoạt động khi màn hình trầy xước không?

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.