5 smartphone có camera selfie ấn tượng nhất trong 365 ngày vừa qua

Đối với không ít người dùng smartphone có khả năng chụp hình tự sướng tốt là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua điện thoại thông minh. Năm 2017 tiếp tục chứng kiến nhiều cuộc đua ngoại mục giữa các nhà sản xuất trong việc mang đến cho người dùng trải nghiệm selfie tốt nhất. Dưới đây là 5 đại diện trong số những chiếc smartphone có camera selfie ấn tượng nhất trong 365 ngày vừa qua.

iPhone X 

5 smartphone có camera selfie ấn tượng nhất trong 365 ngày vừa qua

Camera trước iPhone X là một trong những điểm cộng đáng chú ý nhất trên chiếc điện thoại này. Mặc dù vẫn chỉ có thông số 7 MP, hệ thống camera TrueDepth giúp iPhone thu thập được nhiều dữ liệu hơn khi chụp hình cùng khả năng phân biệt đâu là khuôn mặt chủ thể, đâu là hậu cảnh, từ đó xử lý làm mờ hậu cảnh tuyệt vời.

Camera TrueDepth bên cạnh đó còn mang đến cho người dùng năm hiệu ứng ánh sáng khác nhau khi chụp hình selfie để lựa chọn sao cho tối ưu nhất, trong đó bao gồm Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono, Studio Light  và Contour Light. Apple khẳng định những hiệu ứng ánh sáng này có thể so sánh với những hiệu ứng ánh sáng mà bạn có thể có được khi chụp ảnh trong studio. Rõ ràng, FaceID không phải là khả năng ấn tượng duy nhất của camera trước trên iPhone X.

OPPO F5 

Nếu như Apple không “phô trương” quá nhiều về thông số kĩ thuật thì OPPO lại có cách tiếp cận ngược lại. Hãng này hào phòng trang bị cho chiếc OPPO F5 thông số camera trước lên tới 20 MP. Điểm cộng trên chiếc điện thoại này có lẽ nằm ở công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) được ứng dụng vào tác vụ chụp hình tự sướng.

Theo đó, công nghệ này cho phép thiết bị quét tới 200 điểm trên khuôn mặt người dùng để so sánh với cơ sở dữ liệu sẵn có về nhiếp ảnh và thẩm mỹ để đưa ra kết quả làm đẹp tối ưu nhất. Thực tế, ảnh chụp trên OPPO F5 mang lại kết quả tự nhiên, không bị bệt màu hay làm phẳng ảnh như khi chỉnh sửa bằng các ứng dụng chỉnh ảnh thông thường. Công nghệ AI cũng mang đến cho chiếc máy này khả năng selfie xóa phông.

Samsung Galaxy S8/S8+/Note8 

Thành thực mà nói, Samsung đã bị tụt lại phía sau trên cuộc đua smartphone selfie với chiếc Galaxy S6 và S7 khi chỉ trang bị cho chúng camera trước 5 MP. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu thay đổi với thế hệ thứ 8 của những chiếc smartphone cao cấp của ông lớn công nghệ Hàn Quốc với camera trước 8 MP với khả năng lấy nét tự động cùng khẩu độ f/1.7 cho phép chụp ảnh tốt trong cả các điều kiện khó như ánh sáng yếu, trong nhà.

Không chỉ dừng lại ở cải thiện về phần cứng, phần mềm hỗ trợ selfie trên Samsung Galaxy S8/S8+/Note8 cũng khá thú vị với chế độ làm đẹp có thể áp dụng trên nhiều khuôn mặt trong cùng một khung hình. Khả năng chụp hình góc rộng cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua.

Google Pixel 2/Pixel 2 XL 

Cả hai chiếc smartphone mới đến từ Google đều dùng camera trước thông số 8 MP cùng ống kính khẩu độ f/2.4. Google Pixel 2/Pixel 2 XL có một cách tiếp cận khá lạ lùng với tính năng smartphone khi sử dụng cảm biến tiêu cực cố định vốn thường chỉ có trên những chiếc điện thoại đời cũ. Vì thế, nó phụ thuộc vào phần mềm để mang đến những hình ảnh có độ chi tiết cao và dải màu ấn tượng. Camera trước trên chiếc điện thoại này cũng có khả năng chụp hình xóa phông được đánh giá cao.

Điểm trừ của Google Pixel 2/Pixel 2 XL là chúng chưa được bán chính thức tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc người dùng phải tìm đến thị trường xác tay nếu muốn trải nghiệm.

Vivo V7+ 

Vị trí cuối cùng trong danh sách những chiếc smartphone selfie ấn tượng của năm được dành cho vivo V7+ với thông số camera không có đối thủ lên tới 24 MP. Một so sánh vui về con số này cho thấy camera trước trên V7+ có thông số bằng camera trước của cả chiếc S8, S8 Plus và Note8 cộng lại.

Camera này theo đó có khẩu độ f/2.0 cùng khả năng hỗ trợ chụp hình xóa phông và một số tính năng làm đẹp Face Beauty. Đèn flash cho camera trước trên Vivo V7 được gọi là Moonlight cho phép người dùng chụp những tấm hình tự sướng với màu da ổn hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhìn chung, chất lượng ảnh chụp của V7+ khá tự nhiên và được đánh giá cao.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm chụp ảnh selfie bằng iPhone X với rất nhiều điều mới lạ và độc đáo

Khi sử dụng iPhone X, mình phát hiện ra rằng trải nghiệm camera selfie trên siêu phẩm này là rất thú vị.

Hình ảnh selfie chụp từ camera 7 MP của iPhone 7 Plus

Sau khi chụp nhanh với camera kép mặt sau của iPhone 7 Plus thì bây giờ chúng ta hãy đến với bộ ảnh tự sướng chụp từ camera 7 MP FaceTime.

Những tính năng thú vị mà TrueDepth camera mang đến cho iPhone X

TrueDepth camera là một trong những yếu tố giúp iPhone X khác biệt với phần còn lại của thế giới smartphone, không chỉ dùng để mở khóa bằng khuôn mặt, với cụm cảm biến này bạn còn có thể trải nghiệm nhiều tính năng thú vị.

iPhone 8 có nhận dạng 3D, camera selfie kép chụp xóa phông, giá hấp dẫn hơn?

Theo gizmochina, iPhone 8 sẽ được trang bị camera kép mặt trước với khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D. Bộ máy ảnh kép này cũng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông tương tự như camera kép mặt sau.

iPhone X hay Pixel 2 chụp selfie xóa phông tốt hơn?

Ảnh tự chụp chân dung là một trong những phần luôn được rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại thông minh yêu thích.

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI xem chiếc điện thoại này có gì

Smartphone của Light sẽ có hệ thống 9 camera phía sau và chụp các hình ảnh 64MP

Hiện nay, điện thoại thông minh máy ảnh kép phổ biến đến mức nó trở thành một tiêu chuẩn để các nhà sản xuất ra mắt sản phẩm mới cạnh tranh với nhau. Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh như Huawei, thậm chí đã đi trước và thêm một thiết lập

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản