Chip Kirin 970 bất ngờ bỏ xa Snapdragon 845 về điểm số hiệu năng

Theo dữ liệu điểm chuẩn vừa ghi nhận, chip xử lý Kirin 970 do Huawei hiệu chỉnh đã vượt xa điểm số benchmark tổng hợp của Snapdragon 845 đến từ Qualcomm. 

HiSilicon Kirin 970 của Huawei vừa ghi nhận điểm số ấn tượng trong bài test hiệu năng tổng hợp. Theo đó, nó vượt qua Snapdragon 845 về mặt kết quả với điểm số nhiều hơn tới 7%. Hình ảnh mà các bạn đang thấy được chuyền tay nhau trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cách đây ít phút.

Tuy nhiên, các bài kiểm tra cá nhân sẽ không thể phản ánh hầu hết được chất lượng tổng thể của chip xử lý nào đó. Tương tự như vậy, điểm số benchmark tổng hợp hầu như chỉ mang tính hiệu suất thực tế, đặc biệt là trong bối cảnh khả năng xử lý của chip hiện tại là quá mạnh.

Ngoài ra chip xử lý cũng chỉ là một mảnh ghép trong điện thoại thông minh nên muốn mọi thứ hoàn hảo thì nhà sản xuất sẽ phải tùy chỉnh và tối ưu hóa phần mềm sao cho tận dụng tối đa hiệu năng SoC. Tuy nhiên, các kết quả benchmark trên cũng cho thấy rằng Huawei không hề thua kém Qualcomm về sức mạnh tính toán thuần túy trên chip hàng đầu của họ. 

Chip xử lý Kirin 970 là SoC đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho trí tuệ nhân tạo AI với một Processing Unit thần kinh dành riêng cho máy học và ứng dụng AI nói chung. Snapdragon 845 của Qualcomm cũng đặt trọng tâm lớn về AI và chắc chắn sẽ được áp dụng rộng rãi hơn so với Kirin 970 nên bạn không có gì phải lo lắng về hiệu suất của nó cả. Ít nhất trong năm 2018, chúng ta sẽ thấy điện thoại thông minh của Samsung, Sony, LG, và Xiaomi chạy SD845. Năm 2017, Snapdragon 835 có mặt trên hơn 100 thiết bị.

Theo AH

TIN LIÊN QUAN

Chip Kirin 9000 của Huawei Mate 40 đứng đầu bảng xếp hạng AI Benchmark

Gần đây, Huawei đã chính thức ra mắt dòng Mate 40. Đây là các flagship mới nhất của công ty Trung Quốc và có các thông số kỹ thuật hàng đầu như chip HiSilicon Kirin 9000, thậm chí đã đứng đầu bảng xếp hạng AI Benchmark.

Hiệu năng của Kirin 980 sẽ mạnh hơn một phần ba so với Qualcomm Snapdragon 845

Kirin 980 sẽ là bộ vi xử lý được Huawei trang bị cho chiếc flagship sắp tới của họ là Mate 20. Tại sự kiện IFA 2018, hãng điện thoại đã trình chiếu slide thể hiện điểm chấm benchmark của bộ vi xử lý này. Theo đó, Huawei tự tin khẳng định hiệu năng

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

Đã có điểm AnTuTu Benchmark của Huawei Mate 20 Pro, vượt ngưỡng 300,000 điểm

Bộ đôi flagship mới nhất của Huawei là Mate 20 và Mate 20 Pro đều dùng chip Kirin 980, được xây dựng trên quy trình 7nm.

Công bố điểm hiệu năng của “siêu chip” Kirin 980: Vượt xa Snapdragon 845, tiệm cận A11 Bionic!

Trong buổi giới thiệu tại hội chợ IFA, Huawei đã công bố điểm benchmark thể hiện sức mạnh “khủng khiếp” của Kirin 980 - vi xử lý 7nm đầu tiên được ra mắt trên thế giới.

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei Nova 3 sẽ dùng chip Kirin 710 mới mẻ và ra mắt vào tháng 7

Kirin 710 sẽ là một vi xử lý tầm trung, dự kiến Huawei còn ra mắt thêm 2 chip mới gọi là Kirin 980 và Kirin 1020. Như tên gọi của nó, Kirin 710 với mục tiêu cạnh tranh với chip Snapdragon 710 của Qualcomm - chip này hiện đang có mặt trên Xiaomi Mi

Bảng xếp hạng 20 chip di động có hiệu suất mạnh nhất năm 2017

Trang web điểm chuẩn Trung Quốc đã công bố kết quả thử nghiệm chipset trong năm 2017. Bảng xếp hạng này cho thấy một danh sách các chipset tốt nhất cho điện thoại Android về hiệu suất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một