Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Là smartphone đứng đầu về doanh số tại thị trường điện thoại Việt trong nhiều tháng liên tục, Galaxy J7 Pro không chỉ thu hút khách hàng nhờ thiết kế đẹp mắt, cấu hình vượt trội so mà điểm nhấn của sản phẩm này còn nằm ở khả năng chụp ảnh xuất sắc.

Cụ thể, máy được trang bị camera chính 13MP khẩu độ f/1.7 ở mặt lưng. Về tính năng chụp ảnh selfie, Galaxy J7 Pro nổi bật với camera 13MP khẩu độ f/1.9. Tuy nhiên, để phát huy được tối đa khả năng của các camera ưu việt này, bạn còn cần bỏ công tìm hiểu và sở hữu những tuyệt kĩ dưới đây. 

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

 

Tận dụng đường lưới để có được bố cục ảnh hợp lý

Dành cho những ai chưa biết: bố cục là yếu tố đặc biệt cần thiết nếu muốn chụp được một bức hình đẹp. Bởi, nếu các vật thể trong khuôn hình không nằm đúng bố cục thì chỉnh thể bức ảnh sẽ trở nên kỳ cục khó xem.

Để diễn tả được đúng ý đồ nghệ thuật khi chụp ảnh, bạn cần sắp xếp các thành tố và yếu tố một cách khéo léo. Có khá nhiều phương pháp để tạo dựng bố cục ảnh, tuy nhiên trên Galaxy J7 Pro bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách thức đơn giản nhất là dùng bố cục 1/3. Đây là bố cục dễ dàng triển khai trên các dòng smartphone hiện nay. 

Ví dụ về bố cục 1/3 khi chụp hình

Về quy tắc 1/3, bạn sẽ chia khuôn hình ra làm 3 phần cả về chiều ngang và chiều dọc, từ đó đưa máy lên ngắm chụp sao cho chủ thể khuôn hình nằm trong 1/3 của ảnh. 

Trên Galaxy J7 Pro, Samsung đã hỗ trợ tính năng hiển thị đường lưới ngay trên giao diện chụp. Tuy nhiên, nó không phải tính năng mặc định mà yêu cầu bạn kích hoạt trong đường dẫn sau: Vào giao diện camera Cài đặt > Đường lưới > 3x3. Sau khi kích hoạt thành công, đường lưới sẽ hỗ trợ bạn xác định bố cục ảnh dễ dàng hơn. 

Chọn các điểm đo sáng và lấy nét

Tuy hầu hết camera của các dòng smartphone hiện nay nói chung và Galaxy J7 Pro nói riêng đều được trang bị khả năng lấy sáng tự động. Nhưng, tùy theo điều kiện môi trường khác nhau mà chế độ này lại có cách hoạt động khác nhau và không phải lúc nào nó cũng khiến bạn ưng ý. Vì thế, bạn hãy lấy sáng thủ công để tự tay khắc phục nhược điểm này. 

Trước khi chọn điểm đo sáng và lấy nét, bức ảnh có chất lượng chưa tốt

Phương pháp lấy sáng thủ công rất đơn giản, đầu tiên, bạn chạm vào vùng tối (hoặc sáng) mà mình muốn, sau đó hệ thống tự động sẽ nhận diện, lấy nét và tiến hành chỉnh sáng ở vùng đã chọn. Đây là cách thức bạn nên tận dụng trong các trường hợp phải chụp ngược sáng, khi cảm thấy khuôn hình quá tối vì ngược sáng, bạn hãy chỉ vào vùng tối để lấy thêm ánh sáng cho bức ảnh. 

Sau khi lấy sáng thủ công, ánh sáng trên bức ảnh đã hòa hợp hơn

Sáng tạo với các tính năng chụp sẵn có

Trong các tính năng chụp ảnh mà Samsung tích hợp sẵn trên Galaxy J7 Pro thì HDR và chế độ Chuyên nghiệp là hai chức năng mà bạn nên tận dụng để làm chủ camera thiết bị một cách tối đa. 

Một bức hình gặp tình trạng ngược sáng

Về HDR, đây là cơ chế được bổ sung nhằm cân bằng sáng cho khuôn hình khi bạn ở vào tình trạng chụp ảnh không được thuận lợi (như bị ngược sáng). HDR sẽ hỗ trợ để tạo nên bức ảnh có ánh sáng tổng thể hài hòa, vùng sáng không bị cháy và vùng tối cũng không trở nên quá tối. Để kích hoạt HDR, bạn chỉ cần vuốt từ trái sang phải ở giao diện camera chính và nhấn chọn biểu tượng HDR. 

Kích hoạt HDR, bạn sẽ thấy chất lượng ảnh cải thiện rõ rệt

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chế độ Chuyên nghiệp để tùy chỉnh những thông số quan trọng như: WB (cân bằng trắng), EV hay ISO (nhạy sáng). Sử dụng linh hoạt 3 thông số này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo được một bức hình vừa ý mình. 

Nhớ kích hoạt chế độ Chuyên nghiệp và sử dụng linh hoạt các thông số này nhé

Khi chụp ảnh đêm, bạn hãy giữ máy chắc tay

Như đã nói ở đầu bài viết, điện thoại Galaxy J7 Pro được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/1.7 với khả năng thu sáng tốt. Vì thế, sản phẩm này vốn dĩ đã có lợi thế lớn khi chụp ảnh đêm. Tuy nhiên, tiếc rằng Galaxy J7 Pro không sở hữu chế độ OIS (chống rung quang học). Do đó để không gặp phải trường hợp bị nhòe hoặc rung ảnh bạn phải giữ máy chắc tay trước khi quyết định nhấn chụp.

Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là sử dụng Tripod (chân máy ảnh mini), kẹp smartphone của bạn vào và chụp, an tâm là hiện tượng nhòe hay rung ảnh khi chụp đêm sẽ hoàn toàn được khắc phục. 

Một chiếc Tripod sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng nhòe ảnh

Đừng quên xóa phông khi chụp selfie

Khi mà xu hướng chụp ảnh selfie xóa phông đang làm giới trẻ cực độ thích thú, Samsung đã nhanh chân đón đầu xu hướng bằng bản cập nhật giúp Galaxy J7 Pro có thêm tính năng xóa mờ hậu cảnh khi chụp bằng camera trước.

Cụ thể, để có được những khuôn hình selfie ưng ý nhất, bạn hãy nhớ nhấn chọn tính năng Live Focus trên giao diện camera selfie của máy. Khi đó, Galaxy J7 Pro sẽ đem tới một hiệu ứng xóa phông đầy tính nghệ thuật vốn chỉ có trên dòng máy cao cấp trước đây, tận dụng tối đa camera trước 13MP khẩu độ f/1.9 của sản phẩm. 

Đừng quên kích hoạt tính năng Live Focus khi chụp ảnh selfie

Tạm kết

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, bạn mong muốn có thể chụp được những khuôn hình ấn tượng, ưng ý trên chiếc smartphone của mình nhưng lại không có nhiều điều kiện tài chính để sắm sửa các mẫu điện thoại đắt đỏ. Hãy tìm tới với Galaxy J7 Pro và bạn sẽ ngạc nhiên với khả năng chụp ảnh xuất sắc cả trên camera trước và camera sau của thiết bị. Bằng cách tận dụng 5 tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Chụp ảnh đẹp hơn bằng Galaxy J7+ với 3 mẹo đơn giản

Chụp ảnh đồ ăn đẹp tuy dễ mà khó, đồ ăn ngon là một chuyện, ánh sáng bố cục là những thứ cần thiết để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đẹp. Nếu bạn không nắm được các kỹ thuật phức tạp đó thì hãy để Galaxy J7+ khiến nó trở nên dễ dàng hơn.

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu ứng art bokeh ảo dịu.

4 ứng dụng giúp chụp ảnh “tự sướng” cho ra tác phẩm đẹp mắt và nghệ thuật

Khi chụp ảnh selfie, việc giữ camera tại vị trí hoàn hảo và vươn ngón tay cái để chạm vào nút chụp có thể là điều không hề dễ dàng đối với nhiều người. Với GoCam và Snapi, bạn không cần phải chạm tay vào màn hình mà chỉ cần sử dụng cử chỉ tay để

Cách chụp ảnh kèm thông điệp OIS để tham gia Contest Galaxy A52s 5G

Thế Giới Di Động đã bắt đầu tổ chức cuộc thi ảnh Truy tìm OIS - Contest Galaxy A52s 5G với giải thưởng lên đến hàng chục triệu đồng. Sau đây là cách chụp ảnh kèm thông điệp 'OIS'...

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế