Trong buổi ra mắt chiếc A8 và A8+ 2018 tại Việt Nam, hãng cho biết bộ ba Galaxy A3, A5 và A7 2017 đã có sự tăng trưởng lên tới 40% so với dòng 2016 và họ cho biết, dòng Galaxy A đã đáp ứng được tới 90% nhu cầu của người tiêu dùng trẻ.
Nếu so giữa dòng A 2016 và A 2015, con số tăng trưởng còn ấn tượng hơn. Cụ thể, bộ ba Galaxy A phiên bản 2016 đã có mức tăng trưởng 52% so với phiên bản 2015. Với một dòng sản phẩm mới, đây đã là thành công đối với Samsung.
Đại diện của hãng cho biết khi ra mắt dòng sản phẩm này, hãng chia sẻ rằng họ hướng tới giới trẻ và luôn thể hiện sự cống hiến không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp cho họ nhiều sự lựa chọn tiện lợi hơn.
Và kết quả tăng trưởng nói trên cho thấy bộ phận giới trẻ đã đón nhận những chiếc Galaxy A vì chúng có giá bán trải dài, phù hợp với túi tiền của nhiều bạn.
Nhưng theo mình khi nhìn vào dòng Galaxy A, mình thấy Samsung có sự 'ưu ái' mạnh mẽ dành cho chúng để giúp Galaxy A nhanh chóng có được thành công.
Điển hình như dòng A 2015 với chiếc Galaxy A Aplha là dòng smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối. Hay như mẫu A3, A5 và A7 2017 được thừa hưởng thiết kế từ chiếc S7 cùng nhiều tính năng hữu ích như chống nước, sạc nhanh.
Sang đến dòng Galaxy A 2018, Samsung vẫn thể hiện tiêu chí đó khi trang bị cho chúng màn hình tràn viền tỉ lệ 18.5:9 giống như S8 cùng với khả năng chụp ảnh xóa phông chủ động giống với Note 8.
Chưa hết, A8 và A8+ 2018 còn sở hữu camera selfie kép, điều tưởng chừng như sẽ xuất hiện trên Galaxy S9 trước rồi mới tới Galaxy A đã cho thấy Samsung dành sự ưu ái nhất định dành cho dòng sản phẩm này.
Đưa dòng A tiến lên phân khúc cao cấp, Samsung sẽ 1 mình 1 ngựa?
Với giá bán 10.99 triệu cho A8 2018 và 13.49 triệu với mẫu A8+ 2018, Samsung đã ngầm thông báo họ đã nâng dòng A lên phân khúc cao cấp.
Theo mình đây là ý hay của Samsung vì giờ đây, họ đã có dòng Galaxy J với nhiều mẫu trải dài ở phân khúc trung cấp. Nếu dòng A vẫn ở phân khúc này, vô tình sẽ rơi vào cảnh 'gà nhà đá nhau', trong khi phân khúc cao cấp lại đang thiếu 'nhân sự' để tham gia.
Nhưng lúc này câu hỏi được đặt ra cho Samsung ở phân khúc nói trên chính là: Vẫn còn nhiều đối thủ sừng sỏ ở đây với các sản phẩm nổi bật không kém, liệu họ có dễ dàng đánh chiếm kiểu '1 mình 1 ngựa'?
Câu trả lời là: Không. Khi nhìn lại, không chỉ ở phân khúc cao cấp mà ở bất kì phân khúc nào, Samsung cũng đều có những đối thủ xứng tầm.
Phân khúc cao cấp hiện tại không thiếu smartphone cấu hình 'khủng', có tính năng độc lạ hay giá tốt. Nhưng nhìn vào bảng số liệu các mẫu máy bán chạy trong tuần hay trong tháng, lúc nào chúng ta cũng được thấy cái tên Samsung đứng trong TOP đầu, tức họ biết cách làm thế nào để mẫu máy của mình trở nên thu hút để đạt được thành công theo từng phân khúc.
Đối với Galaxy A8 lẫn A8+ 2018 kì này, Samsung đã quyết định 'chơi lớn' khi đem rất nhiều ưu điểm có trên các dòng flagship xuống cho bộ đôi mới ra mắt để tạo ưu thế, ngoài màn hình và camera selfie kép ra chúng ta còn có Samsung Pay hay camera chính khẩu độ f/1.7 tạo thêm điểm nhấn.
Và liệu chiến lược này có giúp Samsung thành công ở phân khúc cao cấp hay không thì chúng ta hãy để thời gian và doanh số trả lời nhé.
Tech Funny