Giao diện của iOS 10 có gì khác biệt so với iOS 9?

Bạn đang cân nhắc đến việc nâng cấp lên iOS 10, bạn muốn biết trước những thay đổi về giao diện trên phiên bản hệ điều hành mới? Những hình ảnh trong bài viết này sẽ giúp bạn thấy được những thay đổi về mặt hình ảnh trên bản cập nhật phần mềm mà Apple đem đến cho người dùng.

 


1. Về thanh thông báo

 

Trên iOS 10, mỗi thông báo sẽ được bo tròn lại trong một hình khối dạng chữ nhật đặc trưng, điều này khá khác biệt so với việc chỉ phân cách bằng một đường thẳng giữa hai thông báo như trên iOS 9.



 


2. Bảng trung tâm điều khiển

 

Sau khi cập nhật iOS 10, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi trong bảng trung tâm điều khiển khi tính năng Night Shift đã được bố trí không gian riêng còn trình phát nhạc được chuyển sang trang 2. Các tính năng người dùng thường sử dụng như Wi-Fi, chế độ máy bay, Bluetooth và không làm phiền... đều được đặt ở vị trí cũ nhưng giao diện có thêm nhiều sắc màu hơn.


 


3. Widget

 

Những người sử dụng quen iOS 9 chắc hẳn đều biết thao tác vuốt màn hình từ trái qua phải sẽ khiến iPhonehiển thị thanh tìm kiếm và các gợi ý của Siri, tuy nhiên, bước sang iOS 10, thao tác trên lại khiến thiết bị đưa ra thêm nhiều widget tiêu biểu như: bản đồ, thời tiết và báo thức.



 


4. Sự đổi mới giao diện trên bản đồ

 

Sau khi ghi nhận ý kiến phản hồi, Apple đã bổ sung khá nhiều tính năng mới trong ứng dụng bản đồ trên iOS 10, giúp ngưới sử dụng có thể tìm kiếm các địa điểm mình cần một cách dễ dàng hơn.


 


5. Siri xuất hiện trong menu cài đặt

 

Nhằm đưa Siri tới gần người dùng hơn, trong phiên bản hệ điều hành mới này, nhà Táo đã đem trợ lý ảo ra bên ngoài menu chính của mục cài đặt. Ngoài ra, để Siri phát triển mạnh mẽ đúng với tiềm năng của mình, mới đây Apple đã cho phép các nhà phát triển bên thứ ba bắt tay tạo ra những ứng dụng mới hơn cho chức năng này.


 


6. Bổ sung chức năng mới cho iMessage

 

Tuy giao diện nhắn tin không có gì thay đổi, nhưng trên iOS 10 người sử dụng có thể tận hưởng thêm nhiều tiện ích mới xuất hiện tại iMessage như gửi tin nhắn kèm hình vẽ tay, Emoji và các hiệu ứng khác.



 


7. Album Photos mới

 

Nâng cấp lên iOS 10, bạn sẽ nhận thấy Apple đã bố trí lại giao diện của album ảnh, cách thức phân loại và sắp xếp cũng có sự thay đổi theo khuôn mặt từng người và cả vị trí chụp. Ngoài ra, điều thú vị là iOS 10 có khả năng tự tạo ra các đoạn video dựa theo ảnh có trong từng album và chèn nhạc.


 

AnhNQ

Theo: Zingnews

Từ khoá : Giao, iOS

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật tính năng “Night Shift” tương tự iOS trên các máy Android

Giờ đây người dùng Android cũng đã có thể sử dụng tính năng Night Shift tương tự các iOS trên các smartphone Android.

iOS 15 và Android 12: Sự khác biệt giao diện giữa 2 hệ điều hành là gì?

iOS 15 và Android 12 được biết đến là hai hệ điều hành di động phổ biến nhất năm 2021. Mỗi phiên bản đều có những tính năng riêng

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 và những điều cần biết

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của iOS 9.3 là Night Shift, một tính năng mới nhằm giảm mỏi mắt đồng thời giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 không hoạt động, cách sửa lỗi

Thiết bị iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3 nhưng tính năng Night Shift không hoạt động, nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Thông tin chi tiết về phiên bản iOS 16 sắp ra mắt vào quý 3 năm nay

Theo PhoneArena, iOS 16 đã bắt đầu được Apple thử nghiệm giới hạn trên một số thiết bị từ đầu tháng. Mốc này chậm hơn iOS 15 vốn được thử nghiệm từ giữa tháng 3/2021 và muộn hơn các phiên bản trước đó thường bắt đầu từ tháng một.

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

Cách bật tính năng Night Shift tương tự iOS trên Android

Trên các thiết bị iOS có tính năng Night Shift để giảm độ sáng, làm cho màn hình ám vàng bảo vệ mắt của người dùng. Giờ đây tính năng này cũng...

12 công nghệ ưu việt làm nên tên tuổi của Apple

Những công nghệ này mang đậm nét đặc trưng của Apple và cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà Táo trong việc làm vừa lòng khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức