Một nhà bán lẻ ở TP HCM đưa BlackBerry Priv chính hãng xuống mức 16,5 triệu đồng, thấp hơn 2,1 triệu đồng so với giá trước đó. Ở thị trường xách tay, Priv phiên bản Mỹ còn mới đã qua sử dụng thời gian ngắn đang ở mức 11 triệu đồng.
“Priv sức mua yếu, thua cả mẫu Passport. Nhiều người vẫn thích Passport hơn vì có chất BlackBerry”, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc nhà bán lẻ Mai Nguyên nói với Zing.vn. Theo ông, phân khúc điện thoại cao cấp ở Việt Nam hiện vẫn trong giai đoạn sức mua thấp, không riêng gì BlackBerry.
Hiện mẫu BlackBerry Priv đã không còn được bán tại các hệ thống lớn. Nhiều cửa hàng nhỏ bán máy xách tay xen lẫn hàng chính hãng như số lượng không nhiều. “Với giá hiện tại của Priv người ta đã có thể mua được iPhone 6S, Samsung Galaxy S7, LG V10, LG G5,…”, Nguyễn Trọng Thức, chủ một cửa hàng ở quận 5, TP HCM chia sẻ.
Priv đang có doanh số “lay lắt”, nhưng vẫn ở mức giá khó cạnh tranh
Priv là mẫu di động Android cao cấp đầu tiên của BlackBerry. Tại thời điểm máy mới lên kệ cuối 2015, BlackBerry tuyên bố “cháy hàng” trên Walmart chỉ sau vài giờ mở bán trực tuyến. Tháng đầu tiên, BlackBerry tiêu thụ được 70.000 chiếc Priv trên toàn cầu.
Tuy nhiên, đó chỉ là hai tín hiệu vui ít ỏi mà Priv mang lại cho dâu đen. Giá cao, doanh số thảm hại những tháng sau đó tại nhiều thị trường khiến CEO John Chen phải nhận sai lầm về chiến lược định giá sản phẩm.
Trước tình hình này, BlackBerry được cho là đã có canh bạc cuối cùng với Priv, dù xuất hiện tin đồn về hai thiết bị Android giá tầm trung lên kệ năm nay. Nửa năm 2016 đã trôi qua, BlackBerry vẫn cho thấy một tương lai vô định khi không đưa ra được điều gì mới mẻ, trước khi hai cơn sóng iPhone 7 và Galaxy Note 6 ập đến khắp các mặt báo.
Theo zing.vn