Hai anh em U11+ vs U11 góc cạnh và vuông vức hơn

Ngoài màn hình và hàng phím ảo, khác biệt lớn nhất giữa U11 Plus với U11 đó là khung kim loại của chiếc Plus được làm góc cạnh hơn và tương đối vuông hơn chứ không còn cong từ trên xuống dưới nữa.
Hai anh em U11+ vs U11 góc cạnh và vuông vức hơn

Điều này khiếc U11 Plus trở nên hơi cấn tay hơn một chút, bù lại cảm giác cầm an toàn hơn, tự tin hơn, ít trơn hơn và có vẻ nam tính hơn. U11 Plus sẽ không dành cho bạn nếu bạn thích sự nhỏ gọn, được cái là không gian hiển thị nhiều hơn và viền sexy hơn rất nhiều.

Nhìn từ trước tới, U11 Plus trông đơn giản hơn nhiều so với U11 vì nút home cứng không còn nữa. Từ trên xuống dưới của U11 Plus là một màu đen gần như thống nhất, rất đẹp mắt và quyến rũ. Rõ ràng là không có gì đặc biệt ở mặt trước này, không logo, không phím, không gì cả, vậy mà mình cứ rảnh rảnh là nhìn nó hoài chẳng hiểu tại sao.

Viền mỏng rõ ràng là một thay đổi đáng hoan nghênh. Đừng hi vọng U11 Plus sẽ có viền trái phải mỏng lét như màn hình vô cực của các máy Samsung, nó cũng dày hơn chút xíu so với LG G6 và chỉ hẹp lại một chút xíu so với U11. Cái cảm giác mới lạ chủ yếu xuất phát từ việc HTC làm cho hai cạnh trên dưới mỏng đi kết hợp với 4 góc máy được bo nhẹ để tăng nét mạnh mẽ so với U11.

Nếu như khung kim loại của U11 được làm cong cong để ôm gọn vào lòng bàn tay khi sử dụng thì U11 Plus làm phẳng đoạn này ra và độ cong ít hơn hẳn. Chính vì điều này nên khi sử dụng bạn sẽ thấy U11 Plus cấn hơn nhiều, bù lại nó bám vào tay chặt hơn. Đây là tốt vì nó giúp tăng cảm giác tiếp xúc với cho chiếc U11 Plus vốn to hơn và dài hơn khá nhiều so với người anh của mình và làm giảm nguy cơ đánh rơi điện thoại.

Khe hở giữa mặt kính trước với khung viền trên U11 Plus nay được làm hẹp lại, mình đánh giá cao điều đó, nhưng khe hở của mặt kính sau thì vẫn vậy nên tạo ra một điểm trừ về thẩm mỹ. Nếu bạn là người khó tính, có thể bạn sẽ không hài lòng về điều này, cũng may là từ U11 những khe hở đó không ảnh hưởng đến tính năng của máy, mình thậm chí có thể đem U11 của mình xuống hồ bơi chụp ảnh dưới nước bình thường.

Mặt lưng của HTC U11 Plus vẫn được làm bằng kính giống như U11. Bản màu đen mình đang cầm có vẻ ít nhám hơn so với chiếc U11 xanh dương mình đang sử dụng. Bạn nào từng chê U11 trơn quá có thể sẽ thích mặt lưng mới này đấy. Mình không thích bản màu đen lắm vì nhìn chán và không nổi bật, khoái bản màu xanh dương hơn. Mình sẽ đi kiếm U11 Plus bản xanh dương trên tay cho anh em xem sau nha.

Một điểm mình thấy thất vọng nhất về thiết kế ở U11 Plus đó là cách bố trí cổng ở cạnh dưới không cân đối, nó bị lệch xuống dưới giống như các máy Samsung. Ở chiếc U11 trước đây HTC làm lỗ micro, USB-C và lỗ loa cách đều rất đẹp. Có vẻ như hãng đang muốn né phần viền được vát kim cương, nhưng nhìn qua thì lệch vẫn là lệch.

Trước đây mình từng chê thậm tệ nút ảo back, home, recent apps của HTC One M8, M9 và rất mừng khi HTC 10 và U11 quay trở lại dùng phím vật lý. Mình ghét hàng phím ảo này trên các máy HTC cũ vì nó chiếm một phần diện tích màn hình làm lượng nội dung có thể xem bị thu hẹp lại, chưa kể thanh này nằm cao nên nhìn khó chịu vì tạo cảm giác màn hình bị cắt ra. Vậy mà U11 Plus lại tiếp tục dùng phím ảo, nhưng lần này nhờ có màn hình dài tỉ lệ 18:9 nên mình không còn cảm thấy khó chịu gì nữa, thậm chí là chẳng còn để ý tới nó luôn. Mình cũng cảm nhận được điều tương tự khi xài Galaxy S8 và LG V30.

Vì mặt trước của U11 Plus toàn là màn hình nên cảm biến vân tay được mang ra sau lưng. Mình thích vân tay ở vị trí này hơn vì khi vừa rút điện thoại ra khỏi túi quần là ngón tay đã nằm sẵn ngay vị trí này (tức máy đã unlock rồi), bạn chỉ việc cầm lên và sử dụng, không cần nhấn nút nguồn, double tap màn hình hay làm gì thêm cả. Bù lại, khi đang để điện thoại trên bàn, bạn sẽ phải nhấc nó lên thì mới unlock được nếu lỡ có thông báo nào xuất hiện.

Phần mềm của U11 Plus gần như không có gì khác biệt và mới lạ so với U11 ngoại trừ bộ icon mặc định giờ chuyển sang dùng hình bầu dục. Bộ icon này vẫn không đẹp lắm vì có một số app klhi đặt vào trong khung bầu dục nhìn khá kì quái, ví dụ như Facebook hay Facebook Messenger chẳng hạn. Mình vẫn sẽ cài Nova Launcher hoặc Microsoft Launcher rồi xài bộ icon tròn yêu thích của mình thôi.

Ở đây là hình ảnh hai chiếc này so với nhau về ngoại hình mà thôi. Cuối tuần rảnh rỗi mình sẽ chia sẻ nhiều hơn với anh em về trải nghiệm thực tế với U11 Plus, đồng thời nhờ các bạn Camera Tinh tế đi test máy ảnh và nhờ bạn test pin cho chiếc điện thoại với dung lượng gần 4000mAh này. Anh em nhớ đón xem nhé.

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ZUK Edge đọ dáng Xiaomi Mi Mix: vương miện sẽ thuộc về ai?

Hôm 20/12, Lenovo đã ra mắt chiếc ZUK Edge với hai cạnh viền màn hình siêu mỏng, vẻ đẹp của chiếc máy này làm mình liên tưởng ngay đến Xiaomi Mi...

HTC U11 Plus:Ngoại hình bắt mắt, thân hình khỏe khoắn và góc cạnh

Trước đây HTC bị chê vì viền không đủ mỏng và thua kém so với các đối thủ đến từ Samsung, LG, và sau một thời gian phát triển thì một chiếc điện thoại có khả năng cạnh tranh về thiết kế cũng đã ra mắt.

Hình vuông trắng trên nút home iPhone có ý nghĩa gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại phím home của iPhone trước đây lại có hình vuông màu trắng này chưa?

Hình ảnh cận cảnh bộ đôi Vivo NEX S và NEX A vừa ra mắt

Vivo NEX S và NEX A sở hữu cả 4 viền màn hình với kích thước siêu mỏng ở mặt trước. Phần viền bezel ở dưới sẽ có kích thước hơi dày hơn các cạnh còn lại nhưng vẫn rất mỏng khi so với các model 'tràn viền' khác trên thị trường hiện nay.

Lộ diện thiết kế Oppo Find 9: Viền mỏng và phím Home cứng

Những thiết kế rò rỉ cho thấy Oppo Find 9 viền mỏng và phím home cứng hoàn toàn mới lạ.

Moto X5 đời 2018 sẽ có tai thỏ giống như iPhone X

Cảm biến vân tay của máy nằm ở đâu, có thể là sau lưng, ngay chỗ logo Motorola, nhưng cũng có thể không có luôn (trên Moto X4 nó là phím riêng ở mặt trước).

Galaxy S8 bất ngờ lộ ảnh: Không phím home, viền siêu mỏng

Theo đó, bức ảnh mô tả một thiết bị có màn hình chiếm gần trọn mặt trước. Viền dưới có các cổng kết nối theo phong cách đặc trưng của Samsung trên những bom tấn gần đây: giắc âm thanh, cổng USB-C, mic, dải loa đơn và hai dải antena nhựa đối xứng.

Nhìn lại Xiaomi Mi Mix: vẫn là chiếc smartphone viền mỏng ấn tượng nhất

Cách mà Xiaomi làm viền mỏng rất đặc biệt, và nó thật sự mỏng chứ không chỉ vát viền 2 bên. Cả 3 phía bên trái, phải và cạnh trên của máy gần như không còn viền nữa, chỉ có cạnh dưới là hơi dày hơn một chút do phải chứa thêm linh kiện cũng như

THỦ THUẬT HAY

Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại?

Khi sạc không dây ra mắt, chắc chắn có rất nhiều câu hỏi kiểu như công nghệ này hoạt động như thế nào trong thực tế. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Sạc không dây có hoạt động với ốp bảo vệ điện thoại

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản