Cảnh sát Mỹ giám sát và trấn áp tội phạm bằng máy bay không người lái

Máy bay không người lái (UAV) giờ đây không chỉ xuất hiện trên các chiến trường ác liệt mà còn tham gia quản lý xã hội, nghiên cứu khoa học…

Vừa qua, Cục Cảnh sát Los Angeles (LAPD) đã triển khai thử nghiệm UAV phục vụ đảm bảo an ninh cho thành phố. Các quan chức thành phố Los Angeles đồng tình việc ủng hộ cho LAPD  phát triển chương trình thí điểm loại hình mới này.

ác UAV được lực lượng đặc nhiệm SWAT của LAPD sử dụng với chức năng giải quyết các tình huống chiến thuật nguy hiểm và nâng cao khả năng nhận thức tình huống trong các thảm hoạ thiên nhiên hay tai nạn thảm khốc.

Cảnh sát Mỹ giám sát và trấn áp tội phạm bằng máy bay không người lái

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, việc sử dụng UAV đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Những người phản đối cho rằng việc sử dụng các hệ thống không người lái sẽ cho cảnh sát quá nhiều quyền giám sát và đe doạ các quyền công dân của người dân Los Angeles. Những người biểu tình tại cuộc họp của giới chức Los Angeles đã bày tỏ quan ngại về việc quân sự hóa của cảnh sát.

Tuy nhiên theo tờ LA Times tiết lộ, đề xuất của LAPD vẫn còn đang được thảo luận rằng kỹ lưỡng và rõ ràng bởi vì họ chưa thật sự tin tưởng LAPD có thể sử dụng các chương trình bay thí điểm một cách hợp lý. Một số người dân cho rằng các mục tiêu giám sát sẽ hoảng sợ và lo lắng khi bị theo dõi từ bầu trời. Trong khi LAPD đã cam kết sẽ dùng UAV trên cơ sở từng trường hợp cụ thể và tuân theo các quy định nghiêm ngặt của luật pháp.

Sở cảnh sát dự kiến ​​sẽ dùng một UAV với mục đích hỗ trợ phòng vệ. Và những UAV triển khai bởi LAPD sẽ không được vũ trang.

Mặc dù vậy, UAV vẫn không có được sự tín nhiệm về độ an toàn đối với người dân cũng như các quan chức hàng không và các chuyên gia. Điều này càng được quan tâm hơn bởi đã có một vài sự cố xảy ra khi UAV uy hiếp an toàn hàng không, làm gia tăng nguy cơ mất an toàn đối với người dân, các công trình vì nó hoạt động trong phạm vi quá gần.

Ví dụ: Máy bay không người lái Drone va chạm máy bay ngay tại khu vực sân bay quốc tế Jean Lesage tại Canada vào ngày 12/10/2017 vừa qua.

Chính vì vậy tại Mỹ, nhiều người sử dụng UAV đã bị truy tố vì điều khiển máy bay bay quá gần các tòa nhà và sự kiện được bảo vệ, hoặc dùng phương tiện này để thực hiện các hành vi phạm pháp như buôn ma tuý… Trong khi ở Anh, một người đàn ông bị buộc tội điều khiển UAV bay quá gần Cung điện Buckingham, nơi Nữ hoàng Elizabeth II cư trú.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

VinFast ra mắt trụ sở tại Mỹ, được hưởng ưu đãi lớn

Hãng xe điện thông minh toàn cầu đến từ Việt Nam công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ.

VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021

VinFast vừa cho biết sẽ công bố 2 mẫu ô tô điện cũng như thương hiệu ô tô điện của hãng tại Los Angeles Auto Show 2021, Mỹ diễn ra từ ngày 19-28/11/2021.

VinFast trình làng thương hiệu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

Sáng 18/11 (giờ Hà Nội), tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast.

Bé gái đoạt giải 20.000 USD với ứng dụng lái xe an toàn

Ứng dụng của bé gái 11 tuổi sống ở California (Mỹ) giúp ngăn các tài xế mải nhắn tin khi ngồi sau tay lái.

Nguyên nhân chung gây động đất mạnh tại Califonia đầu thế kỷ 20

Hoạt động khai thác dầu mỏ và khí đốt có thể là nguyên nhân góp phần gây ra 4 trong số 5 trận động đất mạnh nhất tại lưu vực Los Angeles, phía Nam bang California của Mỹ trong thời kỳ bùng nổ dầu mỏ đầu thế kỷ 20.

Hacker nói hack bệnh viện cực kỳ dễ, hàng nghìn bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm

Các hệ thống bảo mật của các bệnh viện được cho là khá mong manh trước sự tấn công của các hacker.

Viễn thông - Vi phạm bản quyền: Cuộc chiến với những kẻ vô tình hay cố ý?

Do sử dụng trái phép cảnh quay, một kênh YouTube của VTV có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn.

Cảnh sát California bị tố nghe lén điện thoại của người dân

Thiết bị được cảnh sát quận Cam, bang California (Mỹ) sử dụng để theo dõi người dân được cho là do CIA phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.