10 dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất năm 2013

Những cái tên: Dropbox, MyPC Backup, SugarSync, được người dùng biết đến như là một biểu tượng của dịch vụ sao lưu trực tuyến, và nhiều dịch vụ khác với các tính năng sao lưu vượt trội. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 10 dịch vụ sao lưu trực tuyến nổi bật nhất trong năm 2013, cũng như có những đánh giá về tính năng của các dịch vụ này, để bạn có thêm thông tin lựa chọn dịch vụ phù hợp trong tương lai.
10 dịch vụ trực tuyến nổi bật nhất năm 2013
1. MyPC Backup
Giao diện người dùng được thiết kế trực quan, dễ dùng. Các tập tin, thư mục quan trọng sẽ được lưu trữ an toàn trên đám mây bởi công nghệ mã hóa 256 bit mà MyPCBackup sử dụng. Ngoài ra, với tính năng lưu trữ không giới hạn, cho phép người dùng tải lên không giới hạn tập tin, thư mục, dung lượng và không giới hạn loại tập tin. Điểm trừ của dịch vụ này là chưa cho phép thiết lập quyền truy cập tập tin.
2. SugarSync
Dịch vụ sao lưu trực tuyến này cho phép đồng bộ các tập tin và thư mục trên nhiều máy tính và các thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại thông minh). Người dùng có thể quản lý dữ liệu, có thể chỉnh sửa tập tin thông qua giao diện web. SugarSync hỗ trợ nhiều hệ điều hành như: các phiên bản Windows, Windows Mobile, Mac, Android, iOS, BlackBerry OS và Symbian. Tuy nhiên, một hạn chế nhở của dịch vụ là chưa hỗ trợ (miễn phí) người dùng qua điện thoại.
3. OpenDrive
Xét về tổng thể, dịch vụ trực tuyến này có nhiều tính năng sao lưu tuyệt vời như đồng bộ tập tin bằng chuột phải, tạo ổ đĩa ảo, miễn phí 5GB không gian lưu trữ…và hỗ trợ nhiều tính năng điện toán đám mây. Điểm hạn chế của OpenDrive là chưa tương thích với điện thoại di động Blackberry, Windows Mobile.
4. Dropbox
Đây là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được nhiều người sử dùng, bởi nó cho phép sao lưu, đồng bộ dữ liệu trên nhiều máy tính và thiết bị di động. Về cơ chế bảo mật, các tập tin của bạn sẽ được truyền qua giao thức SSL và sử dụng cơ chế mã hóa AES-256. Tuy hào phóng đối với tài khoản miễn phí (dung lượng miễn phí tối đa là 18GB) nhưng các gói dung lượng trả phí có phần đắt hơn so với các dịch vụ khác, và chưa hỗ trợ gói lưu trữ không giới hạn.
5. IBackup
Có nhiều tính năng tuyệt vời như hỗ trợ truyền phát dữ liệu đa phương tiện, quản lý tập tin từ trình duyệt web, chia sẻ dữ liệu, cơ chế bảo mật rất tốt. Nhược điểm lớn nhất của dịch vụ là giá cả các gói không gian lưu trữ rất cao so với các dịch vụ cùng loại.
6. IDrive
Ứng dụng có giao diện sử dụng thân thiện và đơn giản với người dùng mới, khá hào phóng với 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí khi đăng kí tài khoản. Tính năng Versioning của IDrive cho phép khôi phục lại 30 phiên bản gần nhất của tất cả các tập tin sao lưu tại tài khoản của bạn, lưu trữ chỉ tính cho các phiên bản mới nhất, phiên bản lịch sử được lưu trữ miễn phí. Điểm hạn chế của dịch vụ là chưa có gói lưu trữ không giới hạn nên ít nhiều sẽ gây khó khăn khi lưu trữ với dung lượng lớn.
7. PennyBackup
Đây là dịch vụ sao lưu trực tuyến được đánh giá cao về 2 mặt: an toàn và giá cả phải chăng. Với PennyBackup, bạn có thể lựa chọn các cấp độ mã hóa AES-128, AES-192 and AES-256, rồi chọn khóa mã hóa với 8, 16, 32 kí tự. Điểm trừ lớn nhất của dịch vụ này là chưa hỗ trợ điện thoại thông minh và máy tính bảng.
8. ElephantDrive
Cung cấp cách thức bảo mật tuyệt vời cho dữ liệu của người dùng, bao gồm cả bảo vệ trong quá trình sao lưu. Tuy nhiên, về mặt giao diện cần nên có sự thay đổi để giúp người dùng điều hướng tốt hơn, có thể xem ảnh trong thư diện ảnh và chia sẻ chúng với bạn bè.
9. Carbonite
Thế mạnh của dịch vụ này là sử dụng khá dễ và giá cả phải chăng. Nhưng Carbonite vẫn còn nhiều hạn chế, cần nên cải tiến trong tương lai để tăng khả năng cạnh tranh. Ví dụ như không có khả năng thay đổi sao lưu hoặc dừng việc sao lưu giữa chừng, một vài tính năng dư thừa và đòi hỏi tùy chọn thủ công các tập tin video, tập tin thực thi và các tập tin lớn hơn 4GB.
10. Norton Online Backup
Với các tính năng thế mạnh như hỗ trợ tính năng Versioning, lập lịch trình cụ thể cho việc sao lưu, sử dụng khóa mã hóa 128-bit SSL để truyền trực tuyến và mã hóa 256-bit AES trên máy chủ, đã làm mờ đi hạn chế của dịch vụ là chỉ hỗ trợ gói dung lượng lưu trữ 25GB.
Những tiêu chí đánh giá dịch vụ sao lưu trực tuyến năm 2013
Đối với các dịch vụ sao lưu trực tuyến, trước khi quyết định chọn dịch vụ lưu trữ dữ liệu quan trọng, bạn nên xem xét đến các vấn đề như chất lượng dịch vụ, không gian lưu trữ, tính năng không giới hạn, mức giá của các gói lưu trữ hàng tháng (hàng năm), tính năng chia sẻ, tính năng Versioning… Hoặc có thể dựa vào các nhóm tiêu chí sau:
- Các tính năng sao lưu
Dịch vụ phải có các tính năng: sao lưu tự động, lưu trữ tập tin, sao lưu những thay đổi và quản lý tập tin. Bên cạnh đó, các dịch vụ trực tuyến này cũng phải có giao diện trực quan, dễ sử dụng và thiết kế đơn giản trong khâu truyền tải và đồng bộ dữ liệu tự động. Tính năng Versioning phải giữ được bản ghi mỗi khi bạn lưu tập tin và cho phép truy cập đến tất cả phiên bản. Đây là một tính năng hữu ích cho trường hợp nếu vô tình xóa một tập tin nào đó hoặc lưu lại thay đổi của một tập tin.


10 dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt nhất năm 2013
- Truy cập từ xa/từ điện thoại/từ web
Nhiều dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến cung cấp tính năng truy cập từ xa, ví dụ như khả năng đồng bộ hóa với nhiều máy tính, chia sẻ thư mục và album ảnh, truy cập vào máy tính khác thông qua trình duyệt web. Một số dịch vụ còn cung cấp ứng dụng cho thiết bị di động, giúp người dùng có thể xem và thay đổi tập tin sao lưu từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.


- Bảo mật
Đây là một tiêu chí quan trọng trong việc 'chọn mặt gửi vàng”. Những dữ liệu quý giá phải được bảo vệ với cơ chế mã hóa cấp độ cao trong suốt quá trình truyền tải và lưu trữ. Đồng thời, dịch vụ phải cho người dùng biết được từng loại mã hóa mà họ đang sử dụng.

- Không gian lưu trữ
Nếu số lượng dữ liệu, dung lượng tập tin cần sao lưu khá lớn thì bạn cũng nên quan tâm đến không gian lưu trữ của các gói dịch vụ, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Các dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ từ vài GB lên đến vài TB với mức giá cụ thể cho từng gói dung lượng. Một số dịch vụ còn cung cấp thêm gói không giới hạn dung lượng lưu trữ, dung lượng tập tin, loại tập tin.

- Dễ sử dụng
Đa số các dịch vụ sao lưu trực tuyến đều được thiết kế hướng đến người dùng phổ thông, giao diện trực quan và cách sử dụng đơn giản. Các công cụ và tính năng sao lưu trên phần mềm máy tính nên có giao diện người dùng đơn giản, sắp xếp và bố trí hợp lí.

- Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ cần phải có đầy đủ các tùy chọn hỗ trợ, ví dụ như tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ qua điện thoại, chat trực tuyến, trang hỏi đáp thường gặp,…để khi gặp một vấn đề nào đó thì bạn có thể nhờ trợ giúp kỹ thuật, liên hệ qua điện thoại, thư điện tử hoặc chat trực tiếp với nhân viên kỹ thuật.

Bảng đánh giá và so sánh tổng quát tính năng 10 dịch vụ sao lưu trực tuyến năm 2013


TIN LIÊN QUAN

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2 hướng tới dịch vụ học tập trực tuyến

Samsung ra mắt Galaxy Chromebook 2 hướng tới dịch vụ học tập trực tuyến Công ty điện tử Samsung ngày 8/1 đã giới thiệu sản phẩm mới Galaxy Chromebook 2 – máy tính xách tay chạy trên hệ điều hành Chrome (OS) của Google. Samsung ra mắt Galaxy

Qobuz mua lại dịch vụ bán nhạc hi-res trực tuyến e-onkyo từ Onkyo

Động thái mới nhất từ dịch vụ streaming Qobuz để có thể tham gia cạnh tranh ở thị trường nhạc số Châu Á, cụ thể là Nhật Bản - một trong những quốc gia tiêu thụ sản phẩm nhạc số lớn hiện nay.

Dịch vụ giải toán trực tuyến tại Việt Nam

Sau một thời gian nghiên cứu, đội ngũ phát triển của Cốc Cốc công bố bản thử nghiệm các dịch vụ giải toán thông minh đầu tiên tại Việt Nam, dịch vụ quy đổi tiền tệ và chuyển đổi đơn vị đo lường với khả năng 'hiểu' ngôn ngữ tiếng Việt. Từ nay người

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Quản lý các dịch vụ đám mây trên Android bằng cách nào?

Các dịch vụ lưu trữ đám mây đã trở nên phổ biến như Dropbox, Google Drive, SkyDrive và Box… Tất cả những dịch vụ này đều có các ứng dụng riêng để giúp bạn đồng bộ dữ liệu. Nhưng nếu bạn dùng nhiều dịch vụ đám mây và muốn truy cập tất cả các ứng

Đánh giá quy định cung cấp thông tin các cơ quan nhà nước theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP

Ngày 13/6/2011, Chính phủ ban hành Nghị định số 43/2011/NĐ-CP Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Sau hai năm thực hiện, Bộ Thông tin và Truyền

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Cách tạo tài khoản Battle.net nhanh nhất

Battle.net, phần mềm hỗ trợ chơi game của hãng Blizzard Entertainment, nhằm giúp game thủ giải quyết vấn đề sở hữu quá nhiều launcher cho nhiều game, kết hợp tất cả game chỉ trong một bảng launcher, giúp bạn có thể mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.