Thiết bị mới nhân ba lượng năng lượng trên toàn cầu

Hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng biển cả là nơi phát sinh ra sự sống trên Trái đất. Hiện nay, con người đang hướng đến nghiên cứu không gian vũ trụ là chủ yếu. Tuy nhiên, đại dương sâu thẳm vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều bí ẩn và nguồn lực khổng lồ chờ đợi con người khai phá.

Sóng được tạo nên bởi gió thổi trên bề mặt của đại dương. Những con sóng có thể thay đổi kích thước, có khi đạt đến chiều cao của một tòa nhà 10 tầng. Sóng giữ rất nhiều năng lượng bên trong nó và ngày nay các nhà khoa học đang tìm cách khai thác năng lượng để tạo ra điện.

Năng lượng sóng là năng lượng tái tạo có nguồn gốc từ sóng biển. Nó là động năng của gió tương tác với nước và tạo ra sóng. Năng lượng sóng có thể làm được nhiều việc hữu ích như phát điện, khử muối trong nước và bơm nước vào các hồ chứa... Hầu hết năng lượng được sinh ra bởi trạng thái lên xuống của sóng nước và truyền vào những vật tiếp xúc trực tiếp với những con sóng.



Bản vẽ mô phỏng của thiết bị Triton khi nó đang hoạt động trên biển. (Nguồn ảnh: Oscilla Power).

Năng lượng sóng là chủ đề được nhắc đến trong suốt thập kỷ qua. Nhiều công nghệ về năng lượng sóng đã đưa ra trong nhiều năm qua, nhưng phần lớn đều thất bại, bởi chúng ta chưa đánh giá đúng tiềm năng của nguồn năng lượng sóng. Điều này cũng khiến nhiều nhà đầu tư rút lui ra khỏi lĩnh vực này.

Hiện nay, chúng ta đã có thể khai thác hiệu quả hơn lượng năng lượng khổng lồ của đại dương bằng một thiết bị có tên là Triton. Các nhà khoa học tính toán rằng có thể sử dụng thiết bị này trên một khu vực có kích thước lên đến 1.385.999.652,41km3 nước biển. Vì thế, năng lượng biển dưới dạng sóng có thể thu thập được sẽ lớn đến mức khó tưởng tượng. Triton mang đến tham vọng cung cấp thêm lượng điện năng hiện nay mà loài người đang sử dụng tăng lên gấp 3 lần.

Thiết bị này là kết quả của công trình nghiên cứu kéo dài nhiều năm của Oscilla Power, một công ty chuyên về năng lượng tái tạo có trụ sở đặt tại Mỹ.

Máy Triton có các chi tiết kỹ thuật như sau: Một bệ máy nổi được trên mặt nước, trên bệ máy lắp nhiều máy phát điện - bộ phận chính của Triton. Những máy phát điện này sẽ được làm từ một loại hợp kim đặc biệt và được nối với một đĩa kim loại nặng đặt dưới mặt nước. Bình thường, đĩa kim loại này sẽ đứng yên, nhưng khi có sóng, đĩa sẽ chuyển động, tạo ra sức căng. Sau đó, các máy phát điện sẽ biến sức căng này thành điện năng.

Đặc điểm khiến Triton khác biệt hoàn toàn so với các công nghệ hiện nay là nó có độ bền đáng kinh ngạc. Loại máy này hầu như không có bộ phận chuyển động nào. Điều này cũng làm cho người sử dụng không mất nhiều thời gian và chi phí bảo dưỡng cho Triton.

Nhóm nghiên cứu cho biết mỗi Triton có thể sản xuất 600kW điện. Khi sử dụng dưới quy mô lớn thì lượng điện năng khai thác được sẽ rất cao.

Từ khoá : Thi

TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên tạo được sóng thần trong phòng thí nghiệm

Theo The Guardian, tại Trung tâm nghiên cứu thủy lực ở Wallingford (Anh), các nhà khoa học lần đầu tiên đã tạo được sóng thần nhân tạo.

Cối xay nước thời Trung cổ là tội đồ phá hủy cân bằng sinh thái

Các nhà sinh thái học ở Đại học Radboud, Hà Lan, khẳng định việc xây dựng ồ ạt các cối xay nước thời Trung cổ đã làm cá hồi gần như biến mất hoàn toàn ở các dòng sông Bắc Âu.

Tổ tiên cá hồi có hàm răng sắc nhọn dài 20cm

Các nhà khoa học mới đưa ra bằng chứng cho thấy cá hồi thời tiền sử có răng vô cùng sắc nhọn và nặng tới hơn 180kg sinh sống ở bờ biển Thái Bình Dương.

Đại học Cambridge công bố dấu hiệu mới về sự sống ngoài trái đất

Nghiên cứu mới khẳng định những hành tinh đại dương có khí quyển giàu hydro ngoài hệ Mặt trời có thể là nơi tiềm năng cho phát triển sự sống ngoài Trái đất.

Hồ nước gần 3 tỷ năm có thể chứa sự sống ngoài hành tinh

Các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh trong hồ nước cổ nhất thế giới nằm sâu dưới mặt đất phía bắc Ontario, Canada.

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Người ngoài hành tinh có thể dùng tia vũ trụ làm thức ăn

Nghiên cứu mới của nhà khoa học Mỹ chỉ ra nếu tồn tại ở những hành tinh như sao Hỏa, sinh vật ngoài hành tinh có thể sống bằng năng lượng từ tia vũ trụ.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 37 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính

Chuyển file hình ảnh thành văn bản với tỷ lệ chính xác cao, an toàn với Google Drive

Chắc chắn không ít lần bạn cần xuất nội dung trong hình ảnh thành văn bản và phải thử hết ứng dụng này đến ứng dụng khác nhưng không thực sự hiệu quả nhưng có thể bạn chưa biết Google Drive là một công cụ tuyệt vời và

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.