Bạn có biết Facebook ra mắt chatbot để làm gì không?

Mới đây, Facebook đã chính thức đưa ra tuyên bố sẽ tích hợp 'bot' vào ứng dụng Messenger (gọi là Bot Messenger) để cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hơn, đặc biệt là hỗ trợ mua sắm, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn hay tóm tắt các tin tức quan trọng. Ý tưởng này được dự đoán sẽ khiến các nhà phát triển ứng dụng độc lập như ứng dụng bán hàng, báo chí, gọi món ăn, thậm chí là gọi taxi như Uber .... điêu đứng!

Để hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của Bot Messenger, trước hết, cần hiểu thế nào là Bot hay Chatbot?


Chatbot là gì?

Chatbot (hay còn gọi ngắn gọn là bot) thực chất là một phần mềm được lập trình sao cho có thể.... trò chuyện, chính xác là chat với con người trong vai trò là một người bán hàng hay quảng cáo dịch vụ ảo. Tương tự như một nhân viên tư vấn trong thực tế, bot có thể đưa ra các lời khuyên, chỉ dẫn, gợi ý, thậm chí là sử dụng các chiêu trò để khiến khách hàng mua hàng mà vẫn đảm bảo cung cấp các sản phẩm đúng nhu cầu. Để dễ hình dung, bạn có thể liên tưởng đến việc mỗi khi truy cập vào một website bán hàng, thường sẽ có một box chat nhỏ nằm ở một góc màn hình và câu đầu tiên mà bạn có thể nhận được sau khi nhập một câu hỏi vào box này là lời cảm ơn vì đã kết nối với bộ phận chăm sóc khách hàng, đồng thời yêu cầu chờ đợi vài phút khi một nhân viên tư vẫn có sẵn để hỗ trợ.


Bot của Facebook có thể làm được điều gì?



CNN sẽ gửi các tin tức cập nhật và để bạn tìm kiếm những câu chuyện muốn đọc với các từ khóa liên quan. Bot sẽ tóm tắt cho bạn nội dung chính nếu như bạn không có thời gian đọc toàn bộ bài báo.



Poncho sẽ gửi cho bạn thông tin dự báo thời tiết tại khu vực hiện tại và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về tình hình thời tiết ở bên ngoài.



1-800 Flowers sẽ giúp bạn đặt mua hoa, thanh toán và theo dõi đơn hàng mà không cần phải thoát Messenger.



Spring đóng vai trò là nhân viên bán quần áo. Hãy nói thứ bạn muốn mua và nó có thể đặt hàng cho bạn, đồng thời giúp bạn cập nhật trạng thái đơn hàng.



Operator còn làm được nhiều thứ hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở mua quần áo. Cụ thể, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm những mức giá hay các deal tốt nhất cho bất cứ thứ gì, từ nội thất hay vé xem chương trình ca nhạc.



Bot Messenger sẽ giúp bạn đăng ký thành viên của tổ chức UNICEF dưới dạng Ureporter và cung cấp thông tin về những vấn đề quan trọng trên thế giới đang được quan tâm.

Bank of America sẽ gửi các thông báo trong thời gian thực cho khách hàng về tài khoản và hỗ trợ khách hàng xử lý các sự cố trực tiếp từ Messenger. Burger King sẽ cho phép bạn đặt món ăn thông qua bot. Business Insider sẽ gửi những tin tức mới nhất tới các độc giả trung thành đang sử dụng Messenger. Bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn bằng cách chat với Bot Messenger của Expedia, xem lịch, tìm kiếm rạp chiếu phim gần nhất trên Fandango và nhiều hơn nữa.



Danh sách các bot trên Messenger

Tất cả các bot này sẽ xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Messenger dưới danh sách bạn bè. Đồng thời, những cuộc trò chuyện với bot cũng sẽ có dạng như các tin nhắn chat thông thường.



Tương lai của Bot Messenger

Rõ ràng, với những tính năng hữu ích trên, sự xuất hiện của Bot Messenger sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các nhà phát triển ứng dụng độc lập và những người bán hàng vì chính họ có khả năng sẽ bị các chủ kinh doanh thay thế bằng bot. Hiện nay, đã có khoảng 1 tỷ người dùng Messenger, rất nhiều trong số đó tỏ ra vô cùng thích thú khi trò chuyện cùng bạn bè bằng cách nhập văn bản và sử dụng biểu tượng cảm xúc. Do đó, các hãng kinh doanh cũng sẽ tận dụng cơ hội lớn này bằng cách khai thác Bot Messenger để chúng giao tiếp với người dùng nhiều hơn nhằm nắm bắt nhu cầu, tâm lý mua hàng và sở thích, từ đó, đề xuất các sản phẩm phù hợp. Trong tương lai, khả năng 'chốt' sale của bot cũng sẽ không hề thua kém các chuyên gia bán hàng đích thực một khi bot đã thực sự lớn mạnh.

Câu hỏi đặt ra là liệu bạn muốn cài thật nhiều ứng dụng trên máy như đọc tin, đặt phòng, mua hàng.... hay chỉ muốn sử dụng một ứng dụng duy nhất nhưng lại được tích hợp tất cả các tính năng hữu ích từ những ứng dụng khác, vừa tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, vừa không phải cài đặt nhiều lần, vừa có thể trò chuyện miễn phí?

Từ khoá : Facebook, chatbot

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm Chatbot tự động trả lời tin nhắn Facebook khi bạn bận công việc

Bạn thường xuyên online Facebook và cảm thấy mất thời gian với mạng xã hội trực tuyến này? Hay bạn đang làm việc trên Facebook và không muốn bất kỳ ai nhắn tin làm phiền đến bạn. Hôm nay, TECHRUM sẽ giúp bạn cài đặt chatbot tự động trả lời tin nhắn

Google sắp ra mắt “Bard”, AI đối thủ có thể “đánh bật” Chat GPT ?

Google được cho là đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm trí tuệ AI, có tên là “Apprentice Bard”. Thông tin chính xác nhất Chatbot sẽ được ra mắt vào một vài tuần tới. Công nghệ AI Chatbot công khai cạnh tranh trực tiếp với Chat GPT - một công nghệ AI

Đến chatbot của chính Microsoft còn "chê" Windows 10 khó dùng, thích Linux hơn

Ứng dụng Chatbot Zo nằm trong chương trình trí tuệ cảm xúc (IQ) mà Microsoft đang hướng đến đã bất ngờ thể hiện tình yêu của mình với Linux bằng cách tuyên bố rằng Windows của 'cha đẻ' không bằng Linux.

Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype

Hãy coi chừng, Cortana giờ đây cũng có điều khiển bằng giọng nói.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

Facebook bổ sung tính năng tin nhắn tự hủy và cuộc hội thoại bí mật

2 tính năng cực kỳ thời thượng vừa được Facebook bổ sung cho ứng dụng nhắn tin Messenger của mình là tin nhắn tự hủy và cuộc hội thoại bí mật.

Google sắp đầu hàng trong cuộc chiến nhắn tin?

Ứng dụng nhắn tin đang là đấu trường mới của các ông lớn công nghệ, và Google đang tỏ ra thất thế trong cuộc chiến này.

Facebook Messenger gặp lỗi trên toàn cầu

Khoảng chiều tối ngày 10/12, một số người dùng đã phát hiện dịch vụ nhắn tin Messenger của Facebook đã không thông thể gửi. và xem tin nhắn. Vấn đề này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà người dùng toàn cầu đã báo lỗi.

THỦ THUẬT HAY

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Những mẹo đơn giản để bảo mật tin nhắn trên iPhone

Hay mới đây là những tin nhắn mã độc, người dùng iPhone nếu nhận được và mở lên thì ngay lập tức sẽ bị dính một vài lỗi cực kỳ khó chịu, mà cách khắc phục chúng thì lại rất khó.

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

Top 3 cách đăng nhập LINE trên 2 thiết bị mà chỉ dân sành công nghệ mới biết

LINE là một ứng dụng phổ biến dành cho người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc liệu có thể đăng nhập LINE trên nhiều thiết bị khác nhau hay không. Để giải đáp thắc mắc

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.