Facebook cho biết sẽ cung cấp 'cái nhìn rộng hơn về những gì đang diễn ra', tuy nhiên các chuyên gia cho rằng có thể mạng xã hội sẽ thêm vào các quảng cáo. Một số dịch vụ khác cũng đang hỗ trợ hashtag bao gồm: Pinterest, Tumblr, Google+, Sina Weibo, LinkedIn và Instagram.
Theo Facebook, khi click vào hashtag, người dùng sẽ được dẫn vào một trang có những bình luận về chủ đề này, trong đó có cả những bình luận từ những người dùng không phải bạn bè hay những fanpage chưa 'like'.
'Hashtag chỉ là bước đầu tiên giúp mọi người dễ dàng khám phá xem người khác đang nói gì về một chủ đề cụ thể và tham gia vào cuộc hội thoại đó', Facebook viết trên trang tin chính thức. Trong tương lai, hãng còn mang tới nhiều tính năng hơn như hashtag nào đang 'hot' hay phân tích sâu hơn. Người dùng vẫn có thể hạn chế những ai có thể xem được bài đăng có hashtag của mình.
Với kinh nghiệm thành công từ Twitter, hashtag được xem là công cụ quảng cáo 'béo bở' cho các hãng dù hiện tại, Facebook chưa cho phép các nhà quảng cáo tài trợ cho 'hashtag' như cách Twitter đã làm.
Đây là cải tiến mới nhất của Facebook nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng thời gian gần đây. Trước đó không lâu, mạng xã hội 'đông dân' nhất hành tinh cũng giới thiệu tính năng thêm biểu tượng đại diện cho tâm trạng (vui, buồn, tức giận), hoạt động (nghe nhạc, chơi thể thao, đọc sách) người dùng.
Để sử dụng tính năng này, khi soạn trạng thái (status), người dùng chỉ cần click vào biểu tượng mặt cười dưới khung soạn thảo để lựa chọn biểu tượng phù hợp nhất.