ChatGPT tạm thời đóng cửa sau khi lỗi phát hiện lịch sử trò chuyện của người dùng

Đại diện của OpenAI đã xác nhận với Bloomberg rằng tiêu đề của các cuộc trò chuyện của người dùng khác đã hiển thị trong thanh công cụ lịch sử người dùng ở bên trái trang web ChatGPT. Họ nhấn mạnh rằng chỉ những mô tả ngắn này mới có thể nhìn thấy, không phải nội dung của các cuộc trò chuyện.


Trong khi OpenAI vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của vấn đề, công ty xác nhận rằng nó bắt nguồn từ một lỗi trong một phần mềm mã nguồn mở chưa được đặt tên. Người dùng Reddit và Twitter (qua The Verge) đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của lỗi này, khiến người dùng tự hỏi liệu họ đã bị hack - hay là ChatGPT đã bị xâm nhập.

Toàn bộ dịch vụ ChatGPT đã bị OpenAI tạm ngừng vào tối thứ Hai trước khi trở lại vào tối muộn cùng ngày mà không có lịch sử trò chuyện của người dùng. Tính đến sáng nay, chúng vẫn chưa được khôi phục. Trang trạng thái của OpenAI cho biết công ty tiếp tục làm việc để khôi phục lịch sử trò chuyện trong quá khứ cho người dùng.

Chính OpenAI khuyến cáo người dùng không nên chia sẻ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào trong các cuộc trò chuyện với ChatGPT, lưu ý rằng chúng có thể được sử dụng cho mục đích đào tạo.

Sự cố này nhắc lại những cảnh báo gần đây về AI sinh sản như ChatGPT từ Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia của Vương quốc Anh (NCSC). Cơ quan này đưa ra lo ngại về việc các truy vấn nhạy cảm của người dùng có sẵn cho các nhà cung cấp (trong trường hợp này là OpenAI) và được sử dụng để đào tạo phiên bản tương lai của chatbot. Ví dụ mà họ đưa ra là một CEO hỏi về cách tốt nhất để sa thải một nhân viên, hoặc ai đó hỏi một câu hỏi y tế cá nhân.

NCSC cũng đã đưa ra cảnh báo trước về việc các truy vấn được lưu trữ có thể vô tình được công khai. May mắn thay, không có thông tin cá nhân nào được tiết lộ cùng với tiêu đề cuộc trò chuyện trong trường hợp này.

Cuối cùng, lỗi này minh họa tại sao các công ty như Amazon và JPMorgan đã khuyến cáo nhân viên của họ không nên sử dụng ChatGPT vì lo ngại thông tin nhạy cảm có thể bị rò rỉ.


Từ khoá : ChatGPT, OpenAI

TIN LIÊN QUAN

ChatGPT bị sập cùng hàng loạt công cụ OpenAI, người dùng không thể truy cập

Hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT, không thể sử dụng từ chiều 21/2.

ChatGPT chuẩn bị update, phiên bản sẽ làm đảo lộn cả thế giới

Các tính năng nâng cao của ChatGPT, chẳng hạn như gỡ lỗi mã lệnh, viết bài luận hoặc kể một câu chuyện cười, khiến chatbot AI này nhanh chóng gây tiếng vang trên toàn cầu. Chưa dừng lại ở đó, OpenAI sẽ tiếp tục nâng cấp sản phẩm nổi tiếng nhất của

CEO OpenAI đã hối hận vì phát hành ChatGPT quá sớm?

Ngày 19/2, Sam Altman, CEO Op enAI, đã có những chia sẻ về chatbot AI ChatGPT trên Twitter.

Kỹ sư Google tiết lộ bí mật gây sốc: Google “học lỏm” ChatGPT

Sau khi rời Google, kỹ sư này đã chuyển sang làm việc tại ChatGPT. Lý do sẽ được Trangcongnghe.vn tiết lộ chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

Chính phủ Ý ra lệnh chặn ChatGPT vì lo ngại “lộ” dữ liệu mật

Thêm một quốc gia nữa trên thế giới ban hành lệnh cấm với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu thực hư vấn đề này ngay nhé!

ChatGPT và Bard AI đắt đỏ gấp 10 lần so với tìm kiếm thông thường

Google ước tính mất hàng tỷ USD để vận hành Bard như một công cụ tìm kiếm, đắt đỏ gấp 10 lần so với thông thường. 'Mỗi truy vấn trên AI như chatbot Bard có thể khiến công ty tốn phí gấp 10 lần so với tìm kiếm thông tin bằng từ khóa trên Google

Lý do Trung Quốc chặn ChatGPT

Cơ quan quản lý Trung Quốc được cho là đã yêu cầu các công ty công nghệ nước này kiểm soát người dùng truy cập ứng dụng ChatGPT, theo Guardian.

ChatGPT hoạt động nhờ hàng chục nghìn GPU Nvidia mà Microsoft đang nâng cấp

Microsoft đã sử dụng GPU Nvidia A100 trị giá hàng trăm triệu đô la và hiện đang nâng cấp lên H100

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím