iPhone SE ngày đầu mở bán, không có tình trạng xếp hàng dài hay hò reo khi trên tay sản phẩm mới. Apple Store tại Mỹ, Singapore, Úc,… những ngày đầu mở bán iPhone SE 'vắng như chùa bà đanh'.
Gian hàng Apple Store tại những thị trường nơi iPhone SE có mặt đầu tiên như Mỹ, Singapore, Úc,… vắng tanh (Ảnh minh họa)
Gian hàng Apple Store tại những thị trường nơi iPhone SE có mặt đầu tiên như Mỹ, Singapore, Úc,… vắng tanh. Không có cảnh tượng xếp hàng, không có những màn reo hò, phỏng vấn khi ai đó may mắn được sở hữu chiếc điện thoại mới. Có vẻ như iPhone SE không thực sự được các iFan chào đón khi nó không sở hữu một cái gì thực sự là mới: Vỏ iPhone 5s từ 2 năm trước, tính năng thì rút gọn từ iPhone 6s. Thế nên, người ta cũng chẳng cần vội vàng gì để sở hữu chúng.
Lượng đặt hàng trực tuyến iPhone SE so với iPhone 6S và iPhone 6. Ảnh: Slice Intelligence
Tình trạng này không chỉ diễn ra tại các cửa hàng Apple Store, ngay trên trang đặt hàng trực tuyến, lượng người đặt mua iPhone SE cũng cực thấp và khó có thể tin đó là lượng đặt hàng một chiếc iPhone mới.
Theo thống kê từ Slice Intelligence, lượng iPhone SE bán qua mạng tuần đầu tiên chỉ bằng 3% của iPhone 6 và bằng 54% của iPhone 6S. Sự chênh lệch quá lớn về sức mua của iPhone SE so với những sản phẩm khác rõ ràng khiến nhiều người phải cảm thấy giật mình.
Không có tình trạng xếp hàng từ nhiều ngày trước để mua iPhone SE. (Ảnh minh họa)
Tại Việt Nam, chiếc iPhone SE đầu tiên về nước là phiên bản màu hồng với bộ nhớ trong 16GB. Chiếc máy được rao bán với giá dưới 11 triệu đồng, rẻ hơn so với dự đoán của nhiều người. Mặc dù đã nhanh chóng được bán cho một khách hàng, tuy nhiên có vẻ như nó không đạt được độ “hot” thực sự như những đàn anh của mình khi về Việt Nam trước đây.