Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển

Thay vì sử dụng tay để tạo ra chuyển động, người dùng Ogo sẽ di chuyển cơ thể của mình để ra lệnh cho 2 bánh xe. Đây là ý tưởng mới của Kevin Halsall - nhà thiết kế New Zealand, và được lấy cảm hứng từ sự khó khăn của một người bạn trong quá trình đi lại bằng xe lăn.

Halsall cho biết ông đã bắt đầu lên ý tưởng cũng như kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm này từ vài năm trở lại đây. Ngồi trên mẫu xe lăn đặc biệt này, khi người dùng nghiêng về phía trước, xe di chuyển về phía trước, và ngược lại. Để chuyển hướng, họ có thể nghiêng về một bên là xe sẽ đi theo.

Với thiết kế nhỏ gọn, thân thiện, nhà sản xuất cho rằng những người sử dụng xe lăn Ogo còn có khả năng rèn luyện sức mạnh cơ bắp, vì lúc bấy giờ, chiếc xe như một phần cơ thể của họ. Ngoài ra, trên xe còn được trang bị một vài nút bấm, dành cho những ai không thích dùng tính năng điều khiển bằng động tác nghiêng người. Mẫu xe lăn chạy điện này có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h và hoạt động trong phạm vi 30 - 40 cây số.


Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển

Xe lăn tự cân bằng giúp người khuyết tật di chuyển dễ dàng hơn.

Ogo hiện đang được gây quỹ trên Indiegogo, nhằm hướng đến việc phát triển thêm 5 nguyên mẫu khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu cụ thể hơn cho người khuyết tật. Halsall nghĩ rằng ông nên tạo ra một vài mô hình mới, sau khi thử nghiệm các thiết kế ban đầu với sự giúp đỡ từ những người bị liệt 2 chân, liệt tứ chi, người cụt cả hai tay và chân cũng như những người khác. Mặc dù nhận được phản hồi tích cực, tuy nhiên cho đến nay, thiết kế Ogo hiện chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ cho những người tổn thương cột sống 'cấp dưới'.

Những người đặt hàng đầu tiên sẽ được mua Ogo với giá từ 1.000 USD, và nếu mọi mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, họ sẽ nhận được sản phẩm vào tháng 9 năm 2017.


Video giới thiệu xe lăn tự cân bằng.

Từ khoá : tay, khi

TIN LIÊN QUAN

Lục địa Australia nghiêng, di chuyển theo các mùa

Hàng loạt bằng chứng mới cho thấy lục địa Australia đang có những động thái kỳ lạ khiến giới khoa học bất ngờ.

Vì sao nằm ngủ nghiêng một bên sẽ tốt cho não?

Tư thế nằm ngủ của bạn tác động đến bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Hành tinh nghiêng xoay quanh các ngôi sao nhỏ khó có thể tồn tại sự sống

Có rất nhiều đặc điểm có thể làm cho một hành tinh khó tồn tại được sự sống, một nghiên cứu mới gần đây cho thấy rằng: 'Đối với một số hành tinh, quỹ đạo nghiêng có thể là một trong những yếu tố đó'.

Những nâng cấp trên Surface Pen mới: độ trễ cực thấp, 4096 cấp độ lực, nghiêng đầu bút vẽ nét mờ

Ra mắt cùng Surface Pro mới (Surface Pro 2017), chiếc bút cảm ứng Surface Pen cũng đã được Microsoft nâng cấp đáng kể với độ nhạy cao và độ trễ cực thấp khiến nó trở thành 'chiếc bút cảm ứng nhanh nhất thế giới.' Surface Pen thế hệ mới được bán rời

Mô hình máy tính mới giải thích rõ hơn về quỹ đạo kỳ lạ của Mặt Trăng

Mặt trăng - 'hàng xóm' nằm gần Trái đất nhất, là một trong các cơ quan hành tinh lạ lùng nhất trong hệ Mặt Trời. Quỹ đạo của Mặt trăng nằm cách xa Trái đất một cách bất thường, với một độ nghiêng quỹ đạo cực kỳ lớn.

HP ENVY mới: viền màn hình mỏng, vỏ kim loại, bản lề dựng nghiêng máy

HP vừa ra mắt 3 chiếc laptop mới thuộc dòng ENVY 13, 17 và x360 15. Hai chiếc ENVY 13 và 17 có thiết kế tương tự nhau, chỉ khác là chiếc nhỏ dùng màn hình 13,3' còn chiếc lớn là 17,3', tùy chọn độ phân giải Full-HD hoặc 4K tùy nhu cầu. Cả hai đều

"Kẻ nổi loạn" đi ngược cả hệ Mặt Trời

Thiên thể có đường kính gần 200km mang tên Niku (Kẻ nổi loạn) chuyển động theo hướng ngược với các thiên thể khác trong hệ Mặt Trời.

Clip các bài tập thở cho F0 điều trị tại nhà

Bài tập thở chúm môi giúp hơi thở dài hơn, thở bụng và thở ngực kết hợp tay sẽ tăng dung tích phối, cải thiện tình trạng khó thở.

THỦ THUẬT HAY

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Cách tải ảnh từ Instagram đơn giản và tiện lợi nhất cho Android

Có nhiều cách tải ảnh từ Instagram nhưng đều phải thực hiện qua nhiều bước rất không tiện lợi. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tải ảnh trực tiếp ngay bên trong ứng dụng Instagram cực kì đơn giản.

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên