Việt Nam sẽ đón nguyệt thực một phần đêm 7/8

Nguyệt thực một phần sẽ diễn ra vào đêm 7-8, rạng sáng 8-8 và đạt cực đại vào lúc 1 giờ 20 phút sáng, đây có lẽ là hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất 2017
Khu vực quan sát trọn vẹn nguyệt thực một phần là phần lớn châu Á (bao gồm Việt Nam), bờ Đông châu Phi và Australia. Phần còn lại của châu Á, châu Phi và toàn bộ châu Âu có thể quan sát một phần hiện tượng này.
Theo Eclipsewise, trong quá trình xảy ra nguyệt thực mặt trăng sẽ nằm trong chòm sao Capricornus. Tính theo giờ Việt Nam, hiện tượng này sẽ diễn ra theo lịch trình cụ thể như sau: Khoảng 22h50 ngày 7/8, nguyệt thực nửa tối bắt đầu; 0h22 ngày 8/8, nguyệt thực một phần bắt đầu; đến 1h20 ngày 8/8, nguyệt thực đạt cực đại; khoảng 2h18 ngày 8/8, nguyệt thực một phần kết thúc và 3h50 ngày 8/8, nguyệt thực nửa tối kết thúc.

Như vậy, tại Việt Nam, hiện tượng này sẽ rơi vào nửa đêm. Ở pha nguyệt thực nửa tối, mặt trăng mới đi vào vùng bóng nửa tối của Trái đất nên rất sáng, chỉ tối đi một chút và có thể có màu đỏ nhạt. Vào pha một phần, mặt trăng bắt đầu đi vào vùng bóng tối hoàn toàn của Trái đất và phần đi vào vùng đó chuyển sang đỏ thẫm và rất tối so với phần còn lại. Vì vậy hiện tượng này còn được gọi là “trăng máu”.
Nhiều người yêu thích thiên văn tại Việt Nam đang tỏ ra phấn khích trước thông tin nguyệt thực một phần sẽ diễn ra và đã sẵn sàng các thiết bị quang học cần thiết để tiến hành quan sát, tuy nhiên, thời tiết được dự báo nhiều mây tại một số tỉnh thành có thể sẽ gây ra trở ngại.
Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực nửa tối vào rạng sáng 17/9

Từ nửa đêm 17/9, ở Việt Nam sẽ quan sát được hiện tượng nguyệt thực nửa tối. Nguyệt thực nửa tối chỉ làm mặt trăng mờ đi một chút, rất khó nhận thấy bằng mắt thường.

Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới

Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia Châu Á khác cũng tổ chức Tết Trung thu vào ngày 15/8 âm lịch.

Vì sao SIM tứ quý, tam hoa đều ế ẩm trước giờ G?

Theo những người chuyên kinh doanh SIM số đẹp, thời gian gần đây, thị trường khá ảm đạm, SIM tứ quý, tam hoa đều ế ẩm. Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô hơn 1 tháng nữa (ngày 15/9) sẽ đến thời hạn chuyển đổi mã mạng. Thuê bao 11 số theo đó sẽ

Huawei Watch GT4: Ra mắt với nhiều tính năng mới, giá không thay đổi

Huawei đã ra mắt mẫu đồng hồ Watch GT4 một cách tinh tế trên thị trường quốc tế, mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý. Cả hai phiên bản 41mm và 46mm đều được nâng cấp với cảm biến TruSeen 5.5+ để đo lường sức khỏe một cách chính xác hơn và thời lượng

Những tính năng lần đầu xuất hiện trên WatchOS 9.4

Apple đã bắt đầu triển khai bản cập nhật tính năng mới cho hệ điều hành dành cho những chiếc đồng hồ thông minh mới ra mắt, WatchOS 9.4. Bản cập nhật này cung cấp một số tính năng như hỗ trợ cho ECG ở một số quốc gia mới, cải thiện khả năng kết nối

Những sự thật về Full Moon - Trăng tròn có thể bạn chưa biết

Dấu hiệu Full Moon (Trăng tròn) một lần trong mỗi tháng là thời điểm mà chúng ta có thể nhìn nhận lại rõ ràng mọi việc xung quanh.

Cô gái Việt trở thành ca bệnh lao gan hiếm thứ 2 thế giới

Mắc lao gan trên bệnh Wilson, nữ sinh 20 tuổi tại Đồng Tháp phải điều trị hơn 3 năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.