Chật vật đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim cho con

Sau 1 tiếng diễn ra đăng ký, đến 10h sáng nay, hơn 3.000 liều vắc xin “5 trong 1” Pentaxim đã được đăng ký tiêm hết. Không ít bậc phụ huynh chật vật trong buổi đăng ký sáng nay.

Đúng 9h sáng nay (8/3), Trung tâm Dịch vụ Khoa học kỹ thuật và Y tế dự phòng (131 Lò Đúc) thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) trực tuyến đợt 3 tại địa chỉ tiemvacxin.vn với số lượng 3.080 liều.

Việc đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim (5 trong 1) cho trẻ ≥ 2 tháng tuổi đến ≤ 24 tháng tuổi - tính đến ngày tiêm (trẻ sinh trong khoảng từ ngày 10/03/2014 đến 31/01/2016, chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin 5 trong 1).


Chật vật đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim cho con

Đến 10, trang đăng ký tiêm thông báo hết phiếu đăng ký

Thời gian tiêm: từ ngày 10/3 liên tục đến hết 31/3/2016 (theo phiếu đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim). Danh sách các trẻ đăng ký tiêm thành công sẽ được niêm yết công khai tại các địa chỉ website của Viện và Trung tâm Dịch vụ KHKT & YTDP.

Sau 1 tiếng đồng hồ diễn ra đăng ký, đến 10h, hệ thống báo toàn bộ số vắc xin trên đã được đăng ký hết.

Do trong đợt này chỉ điểm tiêm chủng này tổ chức đăng ký tiêm, vì vậy, việc đông người đăng ký cùng một thời điểm được dự báo trước.

Đúng như vậy, ngay từ lúc chỉ còn 1-2 phút nữa đến thời điểm đăng ký, trang website đã chập chờn. Đến thời gian đăng ký, mạng bị đứt, rất nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong truy cập. Đặc biệt, trong thời gian đăng ký, nhiều lần mạng bị đứt.

Chị Phạm Hoa, tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy cho hay, con trai chị được 7 tháng tuổi. Do chờ vắc xin Pentaxim quá lâu nên cháu mới tiêm được 1 mũi vắc xin này, vì vậy sáng nay chị 'canh' để đăng ký tiếp. Ngay từ lúc 9h kém 3 phút chị đã truy cập vào trang tiemvacxin.vn để đăng ký nhưng mạng rất chậm, sau đó mạng đã nhanh hơn nên chị nhanh tay đăng ký. Sau nhiều lần nỗ lực chị đã đăng ký thành công cho con.


Một phụ huynh chia sẻ niềm vui khi đăng ký tiêm cho con thành công

Chị Hoa chia sẻ: So với lần đăng ký trước, bước 1 là điền các thông tin về trẻ cần tiêm và người giám hộ được thực hiện nhanh gọn, nhưng đến bước 2 có một số thay đổi nên nếu phụ huynh không để ý kỹ sẽ khó đăng ký. Đó là sau khi chọn thời gian tiêm, xác nhận các điều khoản đã thông báo, phụ huynh cần điền thêm mã số mà màn hình hiện lên ở góc bên phải. Vì thế lúc đầu, sau khi thao tác hết các công đoạn, chỉ còn click vào Đăng ký là xong nhưng tôi làm không được, sau đó tôi nhìn kỹ lại và điền mã số nên thành công.

Không đăng ký được dễ dàng như chị Hoa, chị Nguyệt Minh (quận Đống Đa) cho biết, mặc dù nhà chị dùng internet cáp quang, tốc độ chạy nhanh hơn nhưng việc đăng ký rất khó vì mạng hay bị rớt. Hơn nữa, đã nhiều lần chị hoàn tất hai bước đăng ký nhưng máy lại hiện thông báo đang xử lý rồi lại không được. Vì thế chị phải đăng ký lại từ đầu. Rất may, sau nhiều lần cố gắng chị đã đăng ký thành công cho con trai.


Mạng bị đứt trong quá trình đăng ký

“Khi đăng ký cần kiên trì, nên chọn ngày tiêm là ngày thường, không nên chọn ngày cuối tuần vì ngày đó đông người chọn hơn”, chị Minh chia sẻ bí quyết.

Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng may mắn như chị Hoa và chị Nguyệt. Anh Trần Hùng, ở phường Mỹ Đình 1 cho hay, nắm được thông tin có tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pemtaxim, và lo ngại vì mới đây lại có trường hợp phản ứng nặng với vắc xin Quinvaxem nên sáng nay anh đã xin cơ quan nghỉ việc ở nhà chỉ để đăng ký. “Tuy nhiên, việc đăng ký quá khó khăn!”, anh Hùng than thở.


Hệ thông quá tải

Anh cho biết: Tôi cứ thao tác đến hết bước hai, chọn xong Đăng ký để hoàn tất thì máy lại hiện thông tin “Xin lỗi, hiện hệ thống quá tải, kết quả đăng ký của bạn sẽ gửi về email khi đăng ký thành công” hoặc “Hệ thống đang xử lý phiếu tiêm của bạn. Vui lòng đợi trong giây lát”, nhưng chờ xử lý thông tin 3 phút, rồi 5 phút không thấy thông báo gì tôi lại phải quay lại đăng ký lại từ đầu vì quá sốt ruột”.

Mỗi khi truy cập vào để đăng ký lại thì mạng lại rất chậm hoặc không thể truy cập được. Theo anh trong 1 tiếng đồng hồ diễn ra, không dưới 5-6 lần mạng đứt. Chính vì vậy, anh đã không thể đăng ký thành công.

Hương Thủy

Từ khoá : xin, Pentaxim, cho, con

TIN LIÊN QUAN

Hơn 3.000 liều vaccine Pentaxim sắp được tiêm từ 8/3

Từ 9h ngày 8/3 (thứ Ba tới), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua địa chỉ website duy nhất: tiemvacxin.vn.

Đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim đúng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, 9 giờ sáng mai ngày 8/3, viện này sẽ tổ chức đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim cho trẻ với 3.000 liều.

Hơn 3000 liều vắc xin Pentaxim đã hết sạch trong vòng 30 phút

Những trẻ đăng ký thành công sẽ được tiêm từ ngày 10/3 đến hết 31/3. Khi đưa con đi tiêm, phụ huynh cần mang theo phiếu hẹn, giấy khai sinh/giấy chứng sinh của trẻ và chứng minh...

Khó đăng ký tiêm vaccine Pentaxim vì nghẽn mạng

Đúng 9h sáng 8-3, điểm tiêm chủng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tại 131 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã triển khai đăng ký tiêm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim đợt...

Đăng ký tiêm hơn 3000 liều vaccine ngày 8/3 có bị nghẽn mạng?

Ngày 8/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine 5 trong 1 Pentaxim trực tuyến trên website.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T