Infinix S2 3.7 triệu: lại là điện thoại selfie kép, giá không ảo tưởng nhưng chưa thật sự thu hút!

Infinix S2 3.7 triệu: lại là điện thoại selfie kép, giá không ảo tưởng nhưng chưa thật sự thu hút!


Nhiều người cho rằng việc S2 cũng có camera kép - góc rộng hơn cả F3/F3 Plus của OPPO nhưng giá chỉ 3.7 triệu thì đây chắc chắn là một lựa chọn tốt cho người thích selfie. Tuy nhiên, sau thời gian trải nghiệm, bản thân mình cho rằng Infinix có cố gắng để mang đến thêm lựa chọn cho người dùng nhưng họ lại làm chưa thật sự 'lên đỉnh” với cái điểm họ nhấn mạnh nhất – selfie. Trong khi đó, những điểm còn lại chỉ dừng lại ở mức vừa đủ mà thương hiệu Infinix còn khá xa lạ với nhiều người, cho nên chiếc máy này vẫn chưa thể tạo nên sức hút thật sự!!!


Video trên tay Infinix S2


Nói thì nói như vậy, nhưng trước hết vẫn phải phải dành một lời khen cho Infinix! Bởi khi OPPO đang nổi bần bật với tính năng “đinh” selfie góc siêu rộng 120 độ trên bộ đôi F3/F3 Plus với giá 7.5 và 10.7 triệu đồng, thì Infinix không chỉ nhanh chóng bắt kịp tình hình mà còn nhẹ nhàng tung ra S2 với mức giá 3.7 triệu – chỉ bằng 1 nửa F3 cho 2 chiếc camera selfie 13MP – 8MP. Điều này không chỉ phá vỡ thế gần như “độc tôn” của OPPO, mà đồng thời còn mang đến lợi ích trực tiếp cho người dùng khi họ sẽ có thể trải nghiệm được camera góc rộng với một mức giá “phổ thông” mà thôi! Đáng tiếc tính năng selfie kép trên S2 vẫn chưa được “lên tới nóc”, cho nên nó vẫn chưa thật sự chiếm được thị phần của OPPO dù có mức giá đẹp.


Cụ thể thì cả 2 chiếc camera selfie 13MP-8MP đều cho chất lượng ảnh chụp có độ chi tiết tốt so với tầm giá dưới 4 triệu chính hãng và so với các đối thủ trong cùng phân khúc, đặc biệt là chiếc camera góc hẹp hơn 13MP. Hơn nữa, Infinix còn trang bị cả đèn flash led phía trước chứ không dùng tới chiêu “ánh sáng từ màn hình”.


Camera góc rộng 8MP thật sự rộng một cách ấn tượng, dù độ chi tiết kém hơn chút so với camera 13MP nhưng bù lại thì màu sắc của nó lại chính xác hơn!


Vấn đề nằm ở chổ, vì “rộng hơi lố” nên hình ảnh bị “cong” nhiều hơn và “kéo dài” nhiều hơn, đặc biệt là ở rìa ảnh. Đây là hệ quả của hiệu ứng mắt cá vốn hay xuất hiện ở các ống kính góc rộng. Đây vừa là điểm trừ khi chụp quá đông người hay có nhiều đồ vật, đồng thời cũng sẽ là điểm cộng nhỏ cho ai thích tự chế những tấm ảnh hài hước (giống kiểu nhà gương)


Nói tiếp về chất lượng ảnh, ngoại trừ trường hợp đủ sáng thì camera selfie góc rộng của S2 bị nhiễu rất nhiều. Khi này, các bạn nên dùng camera góc hẹp hoặc kích hoạt đèn flash rời tích hợp phía trước.


Chế độ làm đẹp trên S2 không quá xuất sắc và thiên về làm bệt, làm trắng quá nhiều nhưng nếu tuỳ chỉnh ở mức thấp vẫn có được một bức ảnh vừa đủ sống ảo mà không lố!


Nói về camera sau, S2 cũng có độ phân giải 13 chấm. Chất lượng ảnh của camera này ở mức trung bình trong tầm giá. Trong điều kiện ánh sáng thuận thì ảnh rất ổn, dải tương phản động ở mức trung bình khá.


Nhưng cũng như bao điện thoại giá rẻ khác, chỉ cần ánh sáng nghịch hoặc không tối ưu thì chất lượng ảnh sẽ giảm đi hẳn.


Thiết kế của S2 thì không có gì đặc biệt, mặt lưng lại dễ trầy xước, chỉ được cái mặt trước cong 2.5D nhìn như không viền trông rất thu hút (dù sự thật là nó chỉ “lừa tình”, mở lên vẫn còn cả cái viền đen bên trong).


Có một điểm làm mình khó chịu nhiều hơn, đó là ba phím điều hướng bên ngoài màn hình hoàn toàn không có đèn nền và chúng ta chỉ có thể “mò mẫm” khi sử dụng điện thoại trong tối.


Nhưng, có một cái khác mà mình cực kỳ thích ở S2, đó là việc Infinix mang đến một phiên bản màu xanh khá đẹp và bắt mắt. Đây là điểm cộng rất lớn để bù vào cho cái thiết kế nhàm chán, khi màu này gần như là xu hướng và hầu như ít có máy nào dưới 4 triệu chính hãng mà lại có màu xanh này.


Về màn hình, máy sở hữu màn hình 5.2” IPS HD cho màu sắc trung thực, góc nhìn chưa thật sự tốt. Nhìn chung, ngoại trừ việc có kích thước đi ngược với xu hướng, đây vẫn là một chiếc màn hình tốt.


Cấu hình của S2 không có gì đặc biệt, chỉ là con chip MediaTek MT6753 với RAM 2GB – bộ nhớ trong 16GB (hoặc bạn có thêm thêm 300k để nâng lên 3GB/32GB). Rõ ràng, đây không phải là một cấu hình mạnh, với gần 38k điểm Antutu, S2 không dành cho người mê chơi game và quan tâm nhiều đến hiệu năng.


Vấn đề là vì trong phân khúc này, các hãng sản xuất lớn hầu như bỏ trống và chỉ toàn những máy đã ra mắt rất lâu hoặc máy từ các hãng sản xuất “cùng mâm” với Infinix. Nhìn vào CPU toàn MediaTek MT6737/6735, Snapdragon 410, Snapdragon 400, Snapdragon 435 hay cũng dùng 6753. Cho nên nhìn vào phân khúc dưới 4 triệu chính hãng (trừ các máy Xiaomi chính hãng do FPT phân phối còn sót, không phải do Xiaomi chính thức phân phối) thì toàn các máy có hiệu năng bằng/ thấp hơn hoặc nhỉn hơn chỉ một chút. Và hiệu năng vẫn là điểm tốt ở S2 dù không nổi bật.


Về pin, mình chưa có thời gian test nhiều nhưng với 3000mAh cùng công nghệ sạc nhanh Xcharge trong khi màn hình chỉ có 5.2” HD thì đây vẫn là một điểm khá ổn nữa của S2. Ngoài ra, có một điểm cộng nhỏ là cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng có thể làm được rất nhiều việc ngoài bảo mật như chấp nhận cuộc gọi, duyệt ảnh, ghi âm cuộc gọi, chụp ảnh.


Kết
Như đã nói từ đầu, S2 là một chiếc máy khá tốt so với mức giá dưới 4 triệu chính hãng và là chiếc điện thoại hiếm hoi có camera selfie kép trong tầm giá này, nhưng nó vẫn chưa đủ để tạo nên cơn sốt bởi rào cản lớn về thương hiệu và về việc có rất nhiều chiếc máy với những đặc điểm ở mức vừa vừa như vậy đến từ những thương hiệu quen thuộc hơn đã ra mắt trước. Tuy vậy, nếu bạn thích selfie góc rộng, muốn một cái gì đó vui vẻ và hay đi chơi cùng bạn bè thì đây cũng là một lựa chọn không tệ.
Hình chụp từ camera Infinix S2:

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bộ ảnh nền mặc định của OPPO R11s, Infinix Hot 5, Infinix Smart và Infinix Note 4

Những tấm ảnh nền trong bài viết này được chia làm bốn bộ khác nhau, Infinix Hot 5, Infinix Smart, Infinix Note 4 và chiếc R11s mới được OPPO ra mắt gần đây. Tất cả đều đạt chất lượng FullHD trở lên với phong cách thiết kế đặc trưng tùy theo từng

Infinix Note 11S ra mắt với màn hình 120Hz, Helio G96, giá 4.8 triệu

Cho đến thời điểm hiện tại, Infinix đã bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào dòng Note 11, đó là Infinix Note 11S.

Infinix Note 11i ra mắt: Màn hình lớn gần 7 inch, camera 48MP, giá...

Công ty Trung Quốc - Infinix Mobility đã cho ra mắt một mẫu điện thoại tầm trung mới, với tên gọi là Infinix Note 11i. Đây là thiết bị thứ tư trong dòng Infinix Note 11.

Infinix Note 11 ra mắt: Thiết kế mỏng, chip game Helio, pin lớn và...

Tháng trước, Infinix đã công bố Infinix Note 11 Pro cho thị trường toàn cầu. Bây giờ, hãng tiếp tục trình làng Infinix Note 11 với camera 50 MP và pin lớn.

Điện thoại giá rẻ Infinix Smart 5 Pro ra mắt, có tin khủng 6.000 mAh

Nhà sản xuất Trung Quốc Infinix đã công bố một chiếc điện thoại mới thuộc phân khúc giá rẻ có tên Infinix Smart 5 Pro.

Rò rỉ render của Infinix Zero 5G có thiết kế giống OPPO Find X3 Pro

Infinix đã ra mắt khá nhiều điện thoại 4G tại Ấn Độ. Có vẻ như công ty hiện đang chuẩn bị cho việc ra mắt smartphone 5G đầu tiên của hãng với tên gọi là Infinix Zero 5G. Mới đây, hình ảnh render của thiết bị này đã bị rò rỉ trước thời điểm ra mắt

Infinix Hot 11 ra mắt: Dùng chip Helio G37, pin khủng, thiết kế thì...

Infinix Mobility đã công bố một dòng điện thoại mới tại thị trường châu Phi, đó là dòng Infinix Hot 11. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ có thiết kế và cấu hình khác với dòng điện thoại mới được ra mắt tại Ấn Độ gần đây mặc dù chúng có cùng tên.

Infinix Note 30 VIP Racing Edition ra mắt: Thiết kế lấy cảm hứng từ BMW với mặt lưng da phát sáng

Gần đây, Infinix đã tổ chức sự kiện ra mắt phiên bản Racing Edition dành cho Infinix Note 30 VIP. Phiên bản này được phát triển bởi Infinix cùng Designworks của BMW, đặc biệt dành cho những người yêu thích thương hiệu xe hơi này. Đây là một bước

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím