Với chip xử lý đặc biệt này, iPhone và iPad sẽ thực sự vô đối trong tương lai

Apple thông báo đang phát trên một loại chip xử lý mới có khả năng trang bị lên các thiết bị iOS trong tương lai chỉ để xử lý AI.

Bloomberg cho biết con chip được gọi là Apple Neural Engine và nó được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt trong các ứng dụng hình ảnh, một số bộ phận của nhận dạng giọng nói và bàn phím tiên đoán của iPhone. Bằng cách tạo ra một con chip xử lý riêng cho AI chuyên dụng thì tuổi thọ trên iPhone, iPad trong tương lai cũng có thể được cải thiện vì các CPU & GPU chính sẽ không phải tham gia vào quá nhiều quá trình.

Báo cáo cho biết Apple dự định tích hợp chip vào các thiết bị của họ nhưng chưa biết là khi nào sẽ xảy ra điều này. Không thể nói trước liệu iPhone 8 có được trang bị con chip này trong năm nay hay không!

Công việc của Apple trên một chip AI cũng không rõ có gì đặc biệt hơn không. Bởi hầu hết các hãng khác cũng đang sử dụng nó để cải thiện khả năng xử lý của trí tuệ nhân tạo trên các thiết bị di động và có lẽ gã khổng lồ Mỹ không ngoại lệ. Trên thị trường hiện nay, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 có trong Samsung Galaxy S8 đã có một module đặc biệt dành riêng cho nhiệm vụ AI. 

Những năm trước đây, Apple bắt đầu thiết kế bộ vi xử lý di động riêng của mình để cải thiện hiệu suất và giảm tiêu thụ điện năng và nó thực sự đã được đền đáp. Mặc dù có lõi ít, iPhone 7 vẫn nghiền nát Galaxy S8 khi nói đến hiệu suất.

iPhone và iPad đang sử dụng các chip chuyển động do Apple thiết kế để thu thập dữ liệu cảm biến từ các cảm biến khác nhau bao gồm (gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, vv). Đó là con chip dành cho việc theo dõi dữ liệu sức khỏe và tập thể dục.

Hơn nữa, ngoài việc xử lý Intel chính trong MacBook Pro mới, cũng có một số nhỏ các chip của Apple tạo ra để dành riêng cho Touch Bar. AirPods của Apple cũng có một chip W1 tùy chỉnh giúp việc kết nối giữa chúng với các thiết bị iOS. Rõ ràng, Apple yêu thích việc tự thiết kế chip sao cho phù hợp nhất với mọi thứ mà hãng có. Tất nhiên kết quả thì các bạn biết rồi, chúng đều mang lại hiệu quả cao hơn hầu hết các đối thủ trên thị trường.

Nếu tương lai trí tuệ nhân tạo AI ở khắp mọi nơi thì chắc chắn ý tưởng này của Apple sẽ phát huy tác dụng. Khi đó, bất kì các hãng sản xuất nào cũng phải dè chừng iPhone và iPad về khả năng xử lý AI của nó với chip riêng của mình.

Theo mashable

TIN LIÊN QUAN

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Apple chính thức dừng hỗ trợ iPhone 5, iPhone 5C và iPad 4

Trong bản cập nhật 10.3.2 tới đây các thiết bị đời cũ của Apple sử dụng dòng chip kiến trúc 32 bit (iPhone 5, iPhone 5C, iPad 4 và các thiết bị...

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích cho thấy sự xuất hiện của một loại chip mới của Apple được làm trên tiến trình 3 nm. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra, TSMC đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các

Samsung sản xuất chip cho iPhone 6S

Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 75% chip cho iPhone 6S.

Tại sao chip Samsung không thể đánh bại Apple

Sản xuất hàng loạt chip iPhone trong nhiều năm nhưng chip của Samsung không thể đạt hiệu suất tương tự như chip Apple trong các thử nghiệm.

Apple bật mí bí ẩn đằng sau tên gọi "Bionic" của bộ chip A11 trên iPhone X

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết giới công nghệ đều tập trung vào siêu phẩm mới iPhone X và con chip A11 với tên gọi 'Bionic'. Nhanh chóng áp đảo các đối thủ khác về hiệu năng, thậm chí còn vượt qua cả CPU trên MacBook khi so sánh bằng điểm

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn Windows 11 mở lại ứng dụng khi đăng nhập hoặc khởi động lại

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để ngăn Windows 11 tự động mở lại các ứng dụng hoặc thư mục khi đăng nhập hoặc khởi động lại máy tính.

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối