Tại sao chip Samsung không thể đánh bại Apple

(Công lý) - Sản xuất hàng loạt chip iPhone trong nhiều năm nhưng chip của Samsung không thể đạt hiệu suất tương tự như chip Apple trong các thử nghiệm.

Tại sao điều đó xảy ra? Một báo cáo từ Bloomberg nhắm vào chip iPhone của Apple có thể giải thích điều đó, và nó cũng trả lời câu hỏi rằng tại sao sản phẩm của Samsung vẫn phải chào thua Apple.

Tại sao chip Samsung không thể đánh bại Apple

Sản xuất chip cho iPhone, nhưng sản phẩm Samsung vẫn không vượt mặt Apple trong các đánh giá hiệu năng

Samsung là một trong những công ty hàng đầu trong việc sao chép những thứ có từ Apple. Họ đơn giản là sao chép những tính năng và ý tưởng của Apple, từ đó cải thiện chúng. Màn hình hiển thị Retina, chip di động 64 bit, cảm biến dấu vân tay hay Apple Pay là những ví dụ tiêu biểu mà Apple đã làm trước khi Samsung mang đến sản phẩm của mình.

Samsung làm điều này vì hãng không thể đổi mới? Hãng sợ rủi ro và thích xem những phản ứng của khách hàng trả cho tính năng mới nhất của Apple? Không, trường hợp này là không đúng.

Bài viết trên chuyên trang Businessweek của Bloomberg đã có phân tích một cách sâu sắc về hình thức làm việc bên trong chip của Apple khi nói đến iPhone. Nó cũng cung cấp giải thích lý do tại sao Samsung đã sao chép, thậm chí nếu có đã tiếp cận rất gần với thiết kế chip của Apple nhưng không thể hoàn thiện. Vấn đề cốt lõi là, phần mềm và phần cứng được bản thân Apple điều khiển giúp hãng sản xuất Mỹ thắng thế trong cuộc chiến với Samsung.

“Các kỹ sư và các nhà thiết kế có thể làm việc với tính năng có trên chip mà không thông báo sớm cho các nhà cung cấp, đặc biệt là Samsung - một đối tác sản xuất chip cho Apple”, Bloomberg cho biết.

Chip của Apple cho phép công ty tùy chỉnh để nó hoạt động một cách hoàn hảo với các tính năng phần mềm của hãng. Bởi vì hãng có điều kiện tạo ra phần mềm cũng như phát triển phần cứng nên Apple có thể làm chủ được việc tận dụng sức mạnh trên chip, điều mà Samsung vẫn còn phải phụ thuộc vào Android của Google, hay cơ bản là họ không thể kiểm soát phần mềm.

Khi so sánh, nhóm nghiên cứu chip của Apple sẽ biết được những gì sẽ xảy ra với iPhone và iPad. Người đứng đầu bộ phận chip của Apple là Johny Srouji (51 tuổi) tổ chức các cuộc họp thường xuyên với các bộ phận khác, nơi thiết kế và các tính năng được đưa ra thảo luận. Công việc của Srouji là đảm bảo chip thế hệ tiếp theo có thể hỗ trợ cho thiết kế và các tính năng có trên iPhone mới.

Nhóm của Srouji thường có cuộc họp để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho chip đáp ứng yêu cầu đặt ra

“Nhóm của Srouji sẽ làm việc một cách thường xuyên với các bộ phận khác, từ lập trình viên phần mềm - những người muốn chip hỗ trợ tính năng mới, cho đến nhóm thiết kế sản phẩm của Jonathan Ive - những người tạo ra điện thoại với kiểu dáng đẹp hơn”, Bloomberg cho hay.

Trong khi Google hợp tác chặt chẽ với các đối tác OEM sản xuất thiết bị Android thì hầu như không có một gắn kết giữa nhóm chip của Samsung với nhóm Android của Google.

Bloomberg cho biết thêm: “Một kỹ sư tham gia cuộc họp với Srouji có thể gợi ý về những gì mà nhóm sản xuất chip cần chuẩn bị cho những gì có thể xảy ra với tính năng mới trước khi nó được phê duyệt. Chẳng hạn, nếu một thành phần nhựa có thể được sử dụng sẽ như thế nào để không ảnh hưởng đến các thành phần khác”.

Những báo cáo gợi ý là tính năng mới trên iPhone của Apple đều được lên kế hoạch một cách cẩn thận từ trước, trong khi điều này không được áp dụng với OEM Android. Và trong khi Samsung cũng có kế hoạch cẩn thận cho các tính năng trong tương lai thì họ lại không thể kiểm soát được nhiều mảnh ghép tương tự những gì mà Apple đã làm. Đó là lý do tại sao chip trên sản phẩm của Samsung sẽ tiếp tục bị Apple vượt mặt, ít nhất trong một khoảng thời gian nữa.

Từ khoá : sao, chip, Samsung, Apple

TIN LIÊN QUAN

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

Samsung sản xuất chip cho iPhone 6S

Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 75% chip cho iPhone 6S.

iPhone 7 sẽ được cải thiện tốc độ nhờ ... Samsung

Apple và Samsung - 2 hãng công nghệ 'không đội trời chung' nhưng vẫn là đối tác tốt của nhau. Dự kiến ở thế hệ iPhone tiếp theo, Samsung sẽ giúp sản phẩm của Apple cải thiện tốc độ nhiều hơn nữa.

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích cho thấy sự xuất hiện của một loại chip mới của Apple được làm trên tiến trình 3 nm. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra, TSMC đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

Apple và Google đang bắt chước smartphone Samsung?

Apple thường đưa Samsung ra tòa với các cáo buộc sao chép thiết kế nhưng bây giờ có gì đó bất thường ở đây, Apple và Google đang sao chép thiết kế smartphone Samsung?

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng Realme C11(2021)để loại bỏ cuộc gọi, tin nhắn rác

Realme C11 (2021) có nhiều nâng cấp từ thế hệ tiền nhiệm, được trang bị sẵn Android 11 với nhiều tính năng hữu ích. Sau đây là cách sử dụng Realme C11 (2021) cho bạn...

Hướng dẫn thay đổi chủ đề trên Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

Với hai mẫu điện thoại cao cấp mới ra mắt của mình, Samsung đã tích hợp thêm một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là hỗ trợ người dùng thay đổi chủ đề. Chỉ với những thao tác vô cùng dễ dàng, bạn không chỉ có thể thay đổi

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

Cách xem lại toàn bộ trạng thái hay hình ảnh cũ cực kì tiện lợi

Việc đào mộ lại những trạng thái ngày xưa từ bạn bè sẽ khá là thú vị đấy. Thay vì chúng ta phải lướt timeline thật lâu để xem lại các status cũ thì công cụ FacebookMiner dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách

Hướng dẫn cài đặt và cập nhật Driver cho Laptop Dell

Thương hiệu Laptop Dell trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với chất lượng và độ bền mà Laptop Dell mang lại. Tuy nhiên, phần lớn người dùng Laptop Dell thường không cài đặt Driver chuẩn cho Laptop của mình. Đó là lý do

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.