Việt Nam vừa có gói Internet tốc độ cao hơn ổ cứng máy tính của bạn

Tốc độ tải tối đa có thể lên đến 128MB/s khiến nhiều loại HDD phổ thông phải chịu thua.

Theo thông cáo báo chí mới nhất mà FPT Telecom vừa đưa ra thì bắt đầu từ 1/5 tới đây, FPT sẽ chính thức cho ra mắt đường truyền Internet cáp quang với băng thông lên tới 1Gbps lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. 

Băng thông 1 Gbps (1024 Mbps) sẽ cho tốc độ tải dữ liệu tối đa lên tới 128 MB/s nhanh hơn tốc độ đọc ghi trung bình của các loại HDD thông thường hiện nay. Để thấy được tốc độ 1Gbps của Internet nhanh đến đâu mời các bạn xem một ảnh kết quả đo của mẫu ổ cứng HDD Caviar Blue của WD.

Tốc độ tối đa ở mục đọc ghi file dung lượng lớn chỉ tới 124 MB/s tức là vẫn còn chậm hơn một chút so với tốc độ tối đa của đường truyền Internet. Trong khi đó WD Blue đang là ổ cứng rất được ưa chuộng trong các cấu hình máy văn phòng.

Sở dĩ chúng ta cần để ý tới tốc độ đọc ghi ổ cứng là bởi khi tải 1 tập tin, dữ liệu đó sẽ được ghi vào ổ cứng. Vì vậy, nếu tốc độ ổ cứng máy tính chậm hơn tốc độ tải của Internet, dữ liệu sẽ không lưu kịp và dẫn đến tốc độ tải của Internet sẽ bị chậm lại.

Hãy nhìn lại ví dụ bạn có xe hơi chạy được 100km/h nhưng đường chỉ cho phép chạy tối đa 80km/h thì tốc độ của xe bạn sẽ không bao giờ đạt đến tối đa. Điều này cũng giống như với tốc độ ổ cứng và tốc độ Internet.

Như vậy, để đảm bảo ổ cứng hoạt động tốt với đường truyền mạng khủng này, cách tốt nhất là các bạn nên thay hoàn toàn hệ thống bằng ổ cứng SSD.

Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Internet Việt Nam đi quốc tế chậm thêm 10 ngày nữa

Theo dự kiến, SPT Telecom sẽ phải mất thêm 10 ngày nữa để sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang AAG đi quốc tế.

Đường truyền Internet Việt nam đứng Top 3 Đông nam á

Nếu chỉ tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, tốc độ download qua đường truyền internet của Việt Nam chỉ sau 2 quốc gia là Singapore và Thái Lan.

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Tốc độ Internet Việt Nam vượt Trung Quốc, trung bình đạt 5Mb/s

Theo báo cáo mới nhất của Akamai - công ty cung cấp dịch vụ mạng internet hàng đầu cho biết, Tốc độ internet của Việt Nam hiện đã vượt lên trên Trung Quốc, nhưng vẫn đứng sau Thái Lan, với tốc độ trung bình đạt 5Mb/s

Đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sắp được cải thiện

Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) cho biết, để gia tăng dung lượng truyền dẫn quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG, VNPT đã cùng với các doanh nghiệp viễn thông lớn trong khu vực ...

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.