Đường truyền Internet Việt nam đứng Top 3 Đông nam á

Theo công bố mới được công cụ đo lường internet uy tín Netindex đưa ra, tốc độ download qua mạng Internet tại Việt Nam đạt mức 16,9 Mbps, đứng thứ 57 trên toàn cầu. 

 

Tính riêng ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam hiện đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Thái Lan. 

 

Thống kê trên hoàn toàn khả quan so với những con số gần tương tự mới được hãng internet Akamai đưa ra hồi tháng 1/2015. Theo đánh giá của Akamai, Việt Nam thuộc hàng yếu kém trong khu vực châu Á về tốc độ kết nối internet.

 

Tuy nhiên theo các chuyên gia mạng, thông tin thống kê từ những công ty công nghệ nước ngoài chỉ mang tính tham khảo và chỉ phản ánh một góc nhìn về thực trạng internet tại Việt Nam. 

 

Nếu muốn có thông tin chính xác cần phải dựa trên số liệu được các nhà mạng cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam công bố.

TIN LIÊN QUAN

Tốc độ Internet Việt Nam vượt Trung Quốc, trung bình đạt 5Mb/s

Theo báo cáo mới nhất của Akamai - công ty cung cấp dịch vụ mạng internet hàng đầu cho biết, Tốc độ internet của Việt Nam hiện đã vượt lên trên Trung Quốc, nhưng vẫn đứng sau Thái Lan, với tốc độ trung bình đạt 5Mb/s

Việt Nam đứng thứ 32 thế giới về phổ cập Internet

Việt Nam được xếp hạng thứ 32 trên 75 nước mà Economist khảo sát về giá cả so với thu nhập, độ sẵn sàng, độ phổ biến của Internet.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Tốc độ Internet tại Việt Nam 'xuống dốc không phanh'

Báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Viễn thông Quốc tế (ITU) đã đưa ra danh sách các quốc gia có đường truyền Internet nhanh nhất, cũng như những nơi có tốc độ kém nhất. Việt Nam có tốc độ đường truyền xếp thứ 102 thế giới.

Internet Việt Nam đi quốc tế chậm thêm 10 ngày nữa

Theo dự kiến, SPT Telecom sẽ phải mất thêm 10 ngày nữa để sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang AAG đi quốc tế.

Cáp quang biển AAG lại đứt vào chiều 26/5

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 16h30 chiều 26/5.

Việt Nam vừa có gói Internet tốc độ cao hơn ổ cứng máy tính của bạn

Theo thông cáo báo chí mới nhất mà FPT Telecom vừa đưa ra thì bắt đầu từ 1/5 tới đây, FPT sẽ chính thức cho ra mắt đường truyền Internet cáp quang với băng thông lên tới 1Gbps lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.