7/10 hãng smartphone lớn nhất thế giới hiện là công ty Trung Quốc

Các thương hiệu điện thoại lừng danh như Sony, HTC, BlackBerry hay Nokia (giờ thuộc Microsoft) hiện đã bay khỏi top 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

Công ty phân tích thị trường di động TomiAhonen vừa công bố báo cáo thị trường di động toàn cầu 2015 với các số liệu tổng hợp từ các nhà sản xuất và ngành di động. Báo cáo này đưa ra danh sách 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất năm 2015 cùng với số liệu thị phần của các hệ điều hành di động.

Theo báo cáo này, điểm đáng chú ý nhất trong thị trường di động năm qua là sự lên ngôi của các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Cùng với xu hướng đó thì là sự thất thế của những thương hiệu quen thuộc như Sony, BlackBerry, Nokia/Microsoft và HTC. Hiện nay, 7/10 nhà sản xuất điện thoại có thị phần lớn nhất trên toàn cầu là các công ty Trung Quốc. 3 thương hiệu còn lại là Apple và hai công ty Hàn Quốc (Samsung và LG).

Trong quý 4/2015, quý tiêu thụ mạnh nhất trong năm thì xu hướng trên vẫn không thay đổi. Apple và Samsung thống trị hai ngôi đầu, trong khi các công ty vẫn tiếp tăng trưởng ổn định.

Trong top 10 của quý 4/2015 có sự xuất hiện của thương hiệu mới Vivo, cũng là thương hiệu Trung Quốc thế chân vị trí của Coolpad. Vivo và OPPO là hai nhà sản xuất trực thuộc công ty mẹ BKK Electronics có trụ sở ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. BKK Electronics còn có một thương hiệu smartphone khá nổi tiếng nữa là OnePlus.

Về nền tảng hệ điều hành, Android và iOS là hai nền tảng thống trị với tổng cộng 97,4% thị phần (Android có 81,3% và iOS có 16,1%) trong năm 2015. Cả Windows Phone và BlackBerry đều suy giảm mạnh thị phần trong năm vừa qua, đặc biệt nền tảng BlackBerry giờ chỉ còn có 0,3% thị phần.

NHM

TIN LIÊN QUAN

Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry đang lụi tàn?

Trong danh sách 12 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới quý I/2016 vừa được Hãng Nghiên cứu thị trường IC Insights (Hoa Kỳ) công bố không có những thương hiệu từng vang bóng một thời như Sony, Microsoft, HTC, BlackBerry. Trong khi đó, Apple là

R.I.P BlackBerry: Còn 0% thị phần smartphone quý 4/2016

Techrum - Với 207,000 máy bán ra vào quý cuối cùng của năm 2016, BlackBerry đạt 0.0% thị phần smartphone tính theo hệ điều hành, ngược lại, quý này Apple đã lập kỉ lục mới và vượt lên trên Samsung để giữ vị trí số một. Tiếp theo sau là Huawei ở vị

R.I.P BlackBerry: Còn 0% thị phần smartphone quý 4/2016, Apple vượt Samsung. OPPO bức phá

Techrum - Với 207,000 máy bán ra vào quý cuối cùng của năm 2016, BlackBerry đạt 0.0% thị phần smartphone tính theo hệ điều hành. Ngược lại, quý này Apple đã lập kỉ lục mới và vượt lên trên Samsung để giữ vị trí số một. Tiếp theo sau là Huawei ở vị

Năm 2017, Nokia và BlackBerry sẽ là ẩn số thú vị

Những kẻ từng dẫn đầu thị trường đã một lần sụp đổ và giờ đây, họ đang bắt đầu một vòng đời mới nhờ Android và những nhà sản xuất Trung Quốc.

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Tử thần đã gọi tên Nokia, BlackBerry, cái tên tiếp theo là..

Cả BlackBerry lẫn Nokia đều là những 'ông lớn' trước khi iPhone có mặt. Nhưng giờ đây họ đã 'sụp đổ' theo những cách khác nhau, và sắp tới sẽ có...

Nokia, BlackBerry: Trở lại có lợi hại như xưa?

Những cựu vương một thời đang phải loay hoay với bài toán sản phẩm, người dùng để đảm bảo màn trở lại của mình không trở thành trò cười cho thiên hạ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói