Thêm một tính năng thú vị sắp xuất hiện trên Android O

LastPass đã thông báo rằng họ đang làm việc để bổ sung tính năng “điền tự động” vào hệ điều hành Android O.

Không rõ ngày nào tính năng này được đưa ra nhưng chắc chắn nó sẽ được tích hợp trong bản phát hành hoàn chỉnh của Android O - Android 8.0.

Theo trang GSMArena, điền tự động (Autofill) là một tính năng bảo mật mới trong Android O cho phép các ứng dụng truy cập vào bất kỳ trình quản lý mật khẩu nào được cài đặt trên thiết bị Android. Sau đó bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu nhập mật khẩu, người dùng có thể nhanh chóng và an toàn nhập mật khẩu của họ tự động.

Hiện tại, người dùng Android đang phải sử dụng tính năng điền nhanh trong Android Accessibility để điền mật khẩu tự động, để kích hoạt tính năng này cần phải có một số tuỳ chỉnh sâu trong hệ thống. Nhưng với Autofill, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

1Password là công ty ứng dụng đầu tiên thông báo hỗ trợ cho tính năng Autofill vào tháng trước, khi Google lần đầu phát hành Android O cho các nhà phát triển. Tuy nhiên giờ đây với sự góp mặt của LastPass, công ty hàng đầu về công nghệ mật khẩu, người dùng Android O sẽ yên tâm hơn.

 

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Tải miễn phí ứng dụng 1Password 4 cho Android

Nhanh tay tải về ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất 1Password 4 dành cho thiết bị Android.

Cuối Gmail trên Android đã cho phép thay đổi thông tin mật khẩu và tài khoản ngay trong ứng dụng

Cuối cùng, tất cả người dùng ứng dụng Gmail trên Android đã nhận được một trong những tính năng chất lượng nhất từ trước đến giờ đó chính là cho phép thay đổi thông tin tài khoản Google trực tiếp từ ứng dụng.

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

Android M hỗ trợ đăng nhập ứng dụng bằng dấu vân tay

Thay vì sử dụng mật khẩu với những ký tự phức tạp để có thể truy cập vào một ứng dụng nào đó, trong tương lai, người dùng có thể sử dụng dấu vân tay như một sự thay thế hoàn hảo nhất!

Android 12 có thể tên là Snow Cone, món tráng miệng làm từ đá bào trộn si-rô

Android 12 có thể tên là Snow Cone, món tráng miệng làm từ đá bào trộn si-rô Một số nhà phát triển Android đã phát hiện tên viết tắt của Android 12 trong mã nguồn của hệ điều hành Android mới, cái tên có thể là Snow Cone. Kể từ 2 năm trước, Google

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

Android 14: ngăn các ứng dụng chụp ảnh màn hình lừa đảo bản xem trước dành cho nhà phát triển

DP2 cũng cho phép bạn giới hạn quyền truy cập vào thư viện ảnh của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!