Đây là những ứng dụng sẽ mở lối cho những kẻ hay quên

Bạn sẽ không còn phải cố gắng để nhớ toàn bộ mật khẩu của mình khi đã sở hữu những ứng dụng dưới đây trong chiếc smartphone của mình.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay, hầu hết chúng ta đều có rất nhiều tài khoản cho các ứng dụng trực tuyến cũng như mạng xã hội, cho nên việc để nhớ được toàn bộ những mật khẩu là không hề đơn giản. Chắc hẳn, các bạn cũng đã đôi lần rơi vào hoàn cảnh khi cần đăng nhập vào một tài khoản nào đó nhưng không hề nhớ ra được mật khẩu là gì đúng không nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một vài ứng dụng hỗ trợ việc quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho người dùng smartphone .

1. 1Password ( iOS | Android )

1Password là công cụ quản lý mật khẩu miễn phí và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Cụ thể, nó cho phép người dùng có thể quản lý và đồng bộ dữ liệu mật khẩu của mình trên tất cả các thiết bị mà nó hỗ trợ. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng chia sẻ những thông tin này với người dùng khác hết sức đơn giản bằng tính năng ủy quyền thông qua giao thức ETE (End-to-End).


Đây là những ứng dụng sẽ mở lối cho những kẻ hay quên

1Password.

Một điểm đáng chú ý của 1Password là có thể tự động khóa ứng dụng lại để bảo vệ thông tin của người dùng khi smartphone bị đánh cắp. Thế nhưng, nó lại có một điểm hạn chế là các tùy chọn sử dụng còn khá 'nghèo nàn' ở phiên bản miễn phí. Và nếu muốn sử dụng gói Pro với nhiều tính năng phong phú hơn, người dùng cần phải bỏ ra số tiền 13,99 USD.

2. LastPass ( iOS | Android )

Có thể nói trong số các ứng dụng dạng này thì LastPass là cái tên mà rất người nhiều dùng cảm thấy yêu thích và dễ sử dụng nhất. Không chỉ có khả năng ghi nhớ, quản lý mật khẩu mà nó còn có khả năng tự động điền mật khẩu. Cụ thể, nếu LastPass của bạn đã lưu mật khẩu của trang web đã đăng nhập, thì từ lần thứ hai trở đi, nó sẽ gợi ý và xuất hiện tự động mà người dùng không cần nhập lại nữa.


LastPass.

Ngoài ra, LastPass hỗ trợ hầu hết các nền tảng hệ điều hành điện thoại và máy tính hiện nay. Cho nên, chỉ cần một tài khoản ứng dụng này, chúng ta có thể đồng bộ các thiết bị có sử dụng LastPass với nhau và cập nhật, sử dụng mật khẩu của tất cả các trang trên bất kỳ thiết bị nào.

3. mSecure ( iOS | Android )

mSecure là một sự lựa chọn hoàn hảo để các bạn có thể cân nhắc đến khi có nhu cầu lưu trữ những mật khẩu và thông tin quan trọng của bản thân. Điểm ấn tượng đầu tiên ở ứng dụng này là nó được tích hợp một tính năng rất hữu ích. Cụ thể, khi bắt đầu sử dụng nó sẽ gợi ý cho bạn những mật khẩu an toàn nhất để bạn có thể đổi lại toàn bộ, sau đó nó sẽ giúp bạn lưu trữ những mật khẩu này.


mSecure.

Điểm ấn tượng thứ hai ở mSecure, ngoài các ứng dụng trực tuyến và mạng xã hội thông thường, nó còn cho phép bạn đồng bộ và lưu trữ các mật khẩu của các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu trữ những thông tin 'nhạy cảm' khác như mã bảo mật của két sắt, mật khẩu thẻ ATM, thẻ tín dụng và nhiều lựa chọn khác.

4. RoboForm ( iOS | Android )

RoboForm là cái tên 'gạo cội' trong thị trường quản lý mật khẩu cho nên để bàn về độ tin tưởng hay chất lượng thì có lẽ không cần phải nói quá nhiều. Một điểm khá 'dễ chịu' ở ứng dụng này, đó là cho dù đang sử dụng bản miễn phí, người dùng cũng vẫn có thể đồng bộ dữ liệu mật khẩu đã lưu trên nhiều thiết bị khác nhau và quản lý, bảo vệ chúng chỉ bằng một Master Password do chính bạn thiết lập.


RoboForm.

Tuy nhiên, RoboForm có một nhược điểm có thể khiến chúng ta khó chịu là giao diện hơi rườm rà để sử dụng và nó cũng không được tích hợp tính năng chia sẻ thông tin trên thiết bị với những người dùng khác.

5. Keeper ( iOS | Android )

Đây là một ứng dụng quản lý mật khẩu rất an toàn với hơn 5 triệu người sử dụng. Ngoài khả năng lưu trữ mật khẩu, thông tin cá nhân, thẻ tín dụng như các ứng dụng trên, Keeper còn có thể bảo vệ bạn không bị tấn công bởi hacker. Cụ thể, những thông tin cá nhân mà bạn lưu trữ vào sẽ được ứng dụng mã hóa ngay lập tức nhằm tránh khỏi những rủi ro không đáng có.


Keeper.

Một điểm trừ của Keeper chính là giao diện lại không thật bắt mắt và tốn khá nhiều thời gian để có thể sử dụng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đối với những người cần lưu trữ nhiều thông tin riêng tư và nhạy cảm thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với khả năng bảo mật rất đánh kinh ngạc.

(Tham khảo: iMore)

Theo Hiệp Phan / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : cho, hay

TIN LIÊN QUAN

Tải miễn phí ứng dụng 1Password 4 cho Android

Nhanh tay tải về ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất 1Password 4 dành cho thiết bị Android.

Quản lý Password với extension 1Password vừa phát hành trên Microsoft Edge

Tháng 11 năm ngoái, Microsoft đã thông báo rằng AgileBits - nhà phát triển 1Password sẽ phát hành tiện ích mở rộng cho Microsoft Edge trên Windows 10. Sau gần một năm kể từ khi thông báo, extension 1Password đã được gửi đến cho người dùng trên

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

3 cách phòng tránh mất tài khoản Facebook

Facebook luôn là miếng mồi béo bở cho các cuộc tấn công lừa đảo của tội phạm mạng. Làm cách nào để hạn chế tối đa việc bị mất tài khoản Facebook?

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cuối Gmail trên Android đã cho phép thay đổi thông tin mật khẩu và tài khoản ngay trong ứng dụng

Cuối cùng, tất cả người dùng ứng dụng Gmail trên Android đã nhận được một trong những tính năng chất lượng nhất từ trước đến giờ đó chính là cho phép thay đổi thông tin tài khoản Google trực tiếp từ ứng dụng.

Nếu bạn đã quá chán mật khẩu cũ, hãy thử ngay với mật khẩu thay đổi mỗi giờ trên smartphone Android

Nghe có vẻ rất kỳ quặc khi mà làm sao mật khẩu có thể thay đổi liên tục như vậy, rồi lỡ như mật khẩu cứ mỗi vài tiếng lại thay đổi một lần như thế thì ai sẽ nhớ nổi mật khẩu cho được đây? Nhưng bạn đừng lo lắng, không những thế giờ đây với mật khẩu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách