Android 14: ngăn các ứng dụng chụp ảnh màn hình lừa đảo bản xem trước dành cho nhà phát triển

Google đã phát hành Android 14 Developer Preview 2 và đây là một tin vui nếu bạn lo lắng ai đó có thể xem trộm dữ liệu của mình. DP2 bổ sung khung phát hiện ảnh chụp màn hình để giúp các nhà phát triển ngăn chặn tin tặc và gián điệp sử dụng ảnh chụp màn hình để thu thập dữ liệu nhạy cảm. Nói cách khác, kẻ xâm nhập có thể gặp khó khăn hơn trong việc rình mò các cuộc trò chuyện riêng tư hoặc chi tiết ngân hàng.


Bản phát hành thử nghiệm Android 14 cũng cung cấp khả năng giống như iOS để giới hạn ảnh mà một ứng dụng có thể sử dụng. Bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào một bộ ảnh cụ thể tạm thời. Bạn không phải lo lắng rằng một ứng dụng truyền thông xã hội sẽ nhìn thấy những bức ảnh gia đình mà bạn muốn giữ ở chế độ riêng tư. DP2 cũng tinh chỉnh bộ công cụ lập trình cho phép các ứng dụng sử dụng đăng nhập bằng mật khẩu thay vì mật khẩu kém an toàn hơn (và dễ gây rắc rối hơn).

Các nâng cấp khác tinh vi hơn. Có nhiều nỗ lực hơn để tăng hiệu suất bằng cách hạn chế các ứng dụng tài nguyên có thể sử dụng khi chạy trong nền. Và nếu bạn đã từng khó chịu với các thông báo không chịu biến mất, thì bạn sẽ rất vui vì ở đây có ít cảnh báo không thể loại bỏ hơn.

Android 14 đã được biết là bao gồm một số cải tiến khác ở giai đoạn này. Nó cung cấp hỗ trợ rộng hơn cho điện thoại và máy tính bảng có thể gập lại, khả năng truy cập tốt hơn và cá nhân hóa theo khu vực trên mỗi ứng dụng. Hệ điều hành mới cũng có thể chặn cài đặt ứng dụng 'cũ' , chẳng hạn như phần mềm độc hại nhắm mục tiêu phiên bản Android cũ để tránh kiểm tra bảo mật hiện đại.

Phần mềm vẫn còn rất sớm. Phiên bản beta đầu tiên dành cho người tiêu dùng công cộng sẽ không ra mắt cho đến tháng 4 và bạn sẽ không thấy các ứng cử viên phát hành cho đến tháng 6. Bạn sẽ cần tải xuống phần mềm này theo cách thủ công cho trình giả lập dựa trên PC hoặc Pixel (4a trở lên) của mình. Google cũng không có khả năng hiển thị mọi thứ mà bạn có thể mong đợi khi Android 14 hoàn thiện ra mắt — chúng tôi mong muốn được biết thêm thông tin tại Google I/O vào ngày 10 tháng 5. Giống như các bản xem trước dành cho nhà phát triển khác, DP2 nhắm đến các lập trình viên muốn bắt đầu sớm và sẵn sàng chung sống với lỗi cũng như các vấn đề về tương thích. Hiện tại, bạn sẽ muốn sử dụng Android 13 trên điện thoại chính nơi độ tin cậy và hỗ trợ ứng dụng là rất quan trọng.

Từ khoá : Android 14

TIN LIÊN QUAN

Google phát hành bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên

Như vậy là chỉ một tuần sau khi đưa ra lời hứa hẹn với người dùng, Google đã chính thức tung ra bản Android 7.1 Nougat Developer Preview đầu tiên.

Android N Developer Preview 4 chính thức phát hành

Khoảng 1 tháng kể từ khi bản Android N Developer Preview 3 được tung ra thì hôm nay (16/6), phiên bản Preview 4 đã được Google phát hành. Hiện những smartphone có trong danh sách đăng ký sẽ được cập nhật bản này.

Android N Developer Preview 2 đón nhận nhiều cải tiến đáng giá

Bản cập nhật Android N Preview 2 dành cho lập trình viên đã chính thức được Google triển khai. Trong lần nâng cấp mới này, Google không những sửa lỗi tồn đọng trong phiên bản đầu tiên, hãng còn tung ra một số tính năng mới khá hấp dẫn.

Google ra mắt ứng dụng camera riêng cho Android

Mới đây, Google đã phát hành Google Camera - một ứng dụng camera riêng cho thiết bị Android. Hiện tại, người dùng có thể truy cập Google Play Store và tải ứng dụng này miễn phí.

8 tính năng hay trên Android 12

8 tính năng hay trên Android 12 Dù chỉ mới là bản thử nghiệm cho các nhà phát triển nhưng đây sẽ là những tính năng đáng mong đợi trên Android 12. Bản thử nghiệm dành riêng cho nhà phát triển của Android 12 đã ra mắt được 3 ngày. Với mục tiêu khiến

Đây là giao diện Android 12 được thiết kế lại của Google có thể ra mắt trong năm nay

Google đang chuẩn bị phát hành phiên bản hệ điều hành tiếp theo là Android 12 vào cuối năm nay. Hôm nay, những tài liệu mà Google thực hiện tóm tắt thay đổi trong Android 12 đã bị rò rỉ với những ảnh chụp giao diện màn hình người dùng. Một trong

Android N sẽ hỗ trợ 3D Touch tương tự iPhone

Nhiều khả năng, hệ điều hành Android N, dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm, sẽ hỗ trợ công nghệ cảm ứng lực nhấn tương tự như 3D Touch trên iPhone.

Phần mềm gián điệp trên CH Play có quyền truy cập vào Facebook, LinkedIn bị Google phát hiện

Cùng với sự kiện ra mắt Android 8 Oreo, Google đã giới thiệu cho người dùng một chương trình mới mang tên Play Protect - Chương trình hỗ trợ kiểm tra định kỳ các ứng dụng trong CH Play, nhằm tìm kiếm phần mềm độc hại gây ảnh hưởng đến thiết bị của

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4