Samsung bồi thường Huawei 11.6 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Sau khi đưa nhau ra tòa hồi cuối năm ngoái, cuối cùng vụ kiện giữa Samsung và Huawei về những cáo buộc vi phạm bằng sáng chế cũng sắp đi đến hồi kết.

Theo Cnet, trong loạt hồ sơ nộp cho tòa án tại California cũng như Thâm Quyến (Trung Quốc), Huawei đã tố Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vi phạm hơn 10 bằng sáng chế trong hơn 20 mẫu smartphone cũng như tablet, trong đó PhoneArena tiết lộ rằng có cả Galaxy S7.
Mặc dù Samsung đã phủ nhận cáo buộc này, nhưng mới đây, phía tòa án Trung Quốc đã ban hành phán quyết yêu cầu 3 công ty con thuộc Samsung Electronics phải bồi thường số tiền trị giá 11.6 triệu USD cho Huawei Device Co Ltd.
Bình luận về kết quả này, đại diện Samsung nói rằng họ sẽ 'xem xét kỹ lưỡng quyết định của tòa án để đưa ra phản hồi thích hợp'. Ngoài ra, phía Samsung cũng không chịu thua khi cáo buộc Huawei Honor và Huawei Mate 8 là những thiết bị đã vi phạm bằng sáng chế của họ.

 

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Vượt mặt Apple, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone và Apple rớt khỏi 2 vị trí đầu.

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Apple, Xiaomi, Huawei thất thế trước Samsung ngay tại sân nhà

Apple tiếp tục bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ khi chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa mức 36% thị phần của đối thủ. Tại Trung Quốc, Samsung cũng vượt qua Xiaomi, Huawei để vươn lên dẫn đầu thị trường này.

Huawei bác bỏ tin đồn bán thương hiệu P và Mate series

Đang có thông tin cho rằng sau Honor, Huawei có ý định bán mảng kinh doanh di động của mình. Đại diện của Huawei đã bình luận về thông tin này.

Thời điểm ra mắt 2 mẫu smartphone màn hình gập Huawei vừa được hé lộ

Báo cáo mới từ leaker Digital Chat Station tuyên bố rằng, Huawei dự kiến ​​sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Mate X thế hệ tiếp theo vào tháng 2 năm sau

Điện thoại gập Huawei Mate V thiết kế giống Galaxy Z Flip3 sắp ra mắt

Theo tin tức mới nhất, Huawei đang chuẩn bị cho sự kiện lớn tiếp theo và sẽ ra mắt điện thoại gập kiểu vỏ sò có tên Huawei Mate V. Một leaker nổi tiếng trên Weibo thậm chí còn nêu rõ thời điểm công bố là vào quý 4 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải video YouTube bằng phần mềm miễn phí

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách đơn giản để tải video ca nhạc, phim... từ YouTube về máy tính bằng ứng dụng hỗ trợ hoàn toàn miễn phí - Youtube Downloader HD.

Hướng dẫn trang trí Desktop Windows đẹp và khoa học hơn

Có thể nói chúng ta dành một khoảng thời gian khá dài trong ngày để sử dụng và làm việc với máy tính. Việc màn hình máy tính đẹp và khoa học giúp bạn hăng say và thích thú hơn trong học tập và làm việc.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi 0x80070643 trên Windows 11

Người dùng Windows 11 mới đây cho biết, họ gặp phải lỗi cập nhật 0x80070643 khi cài đặt các bản cập nhật vá lỗi mới thông qua Settings. Nếu gặp phải trường hợp đó, hãy khắc phục theo một trong các cách dưới đây.

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G