Lật đổ Windows, Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới

Cách đây 5 năm, thị phần hệ điều hành Android là 5,4% và giờ đây con số này đã là 37,93%, cao hơn 0,02% so với hệ điều hành Windows. Tuy sự chệnh lệch không quá nhiều nhưng cũng đủ để Android chính thức vươn lên nắm giữ vị trí nền tảng phổ biến số 1 thế giới.

Lật đổ Windows, Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới
Hệ điều hành Android soán ngôi Windows trở thành hệ điều hành phổ biến nhất

Hệ điều hành Android chính thức vượt mặt Windows

Theo dữ liệu thống kê mới nhất của StatCounter vào tháng 3 năm 2017, dựa trên kết quả phân tích 2,5 triệu trang web khác nhau mà người dùng truy cập trên các nền tảng, hệ điều hành Android chính thức vượt mặt Windows để trở thành hệ điều hành có số lượng người dùng cao nhất.
Android ngày càng tăng còn Windows thì ngày càng giảm
Theo đó, lần đầu tiên Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới với thị phần 39,93%, vượt qua Windows của Microsoft với 37,91%. Sự chênh lệch này là không quá nhiều, nhưng vẫn đủ để hệ điều hành Android lật đổ “vương triều” Windows vốn tồn tại từ những năm 1980.

Bức tranh toàn cảnh của nền tảng di động trong tương lai

Nhìn vào biểu đồ trên ta có thể hình dung khái quát về bức tranh toàn cảnh của nền tảng di động trong thời gian tới. Cụ thể, Windows liên tục giảm thị phần từ 82% trong năm 2012 xuống 37,91% (3/2017), thì Android không ngừng tăng lên từ con số 5,4% khởi đầu khiếm tốn cách đây 5 năm lên đến 39,93% (3/2017). Trong khi đó, các hệ điều hành iOS và OS X vẫn duy trì ổn định qua các năm.
Số lượng người dùng Windows đang ngày càng sụt giảm kể từ năm 2012 đến nay, trong khi Android tăng trưởng mạnh mẽ.
Vì vậy, có thể nhận định rằng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong vài năm tới, người dùng Windows sẽ tiếp tục sụt giảm trong khi smartphone và các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android ngày càng tăng trưởng. Tuy nhiên, Windows vẫn sẽ là hệ điều hành máy tính phổ biến nhất, nếu so sánh với Linux hay MacOS với 84% thị phần hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

Android sắp vượt Windows thành hệ điều hành phổ biến nhất

Windows hiện chiếm 38,6% tổng số thiết bị truy cập web, trong khi Android đạt 37,4%. Những con số cho thấy, mức độ chênh lệch giữa hai nền tảng đã được thu hẹp đáng kể.

Lưu lượng truy cập internet từ các thiết bị Android lần đầu tiên vượt mặt Windows

Đó chính kết quả khảo sát vừa công bố bởi StatCounter về tình hình sử dụng internet toàn cầu và theo đó: lượng sử dụng internet từ Android trong tháng 3 đã chiếm tỷ trọng cao nhất với 37,93%, Windows lui về vị trí thứ 2 với 37,91%

Microsoft ra ứng dụng khuyên người dùng chọn hệ điều hành Windows Phone

Ông lớn Microsoft đang rất nỗ lực dụ dỗ người dùng Android chuyển sang hệ điều hành Windows Phone của hãng. Mới đây Microsoft đã ra mắt hệ điều hành Windows Phone 10 với nhiều cải tiến mạnh mẽ để cạnh tranh với Google. Liệu họ có thể tăng thị phần

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Windows 10 sắp trở thành hệ điều hành phổ biến nhất Châu Âu

Theo thống kê từ StatCounter, Windows 10 đang dần bắt kịp phiên bản Windows 7 để trở thành hệ điều hành có thị phần lớn nhất tại Châu Âu...

Microsoft đang quyết tâm giành khách hàng của Andoid

Theo báo cáo mới đây, Microsoft đã phát triển một ứng dụng chạy trên nền Android với mục đích duy nhất là giành khách hàng của Google.

Android và Chrome OS sẽ xác nhập thành một hệ điều hành mới ?

Nếu hôm nay bạn đọc tờ Wall Street Journal thì có thể thấy họ trích dẫn từ một cá nhân giấu tên cho biết Chrome OS trong tương lai sẽ được sáp nhập, thống nhất với hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Nguyên nhân chính làm máy tính bạn chạy chậm và cách khắc phục nhanh nhất

Sau một thời gian sử dụng chiếc máy tính của bạn chạy ngày càng chậm chạp là điều khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Cùng điểm qua một số nguyên nhân chính và cách khắc phục chúng.

Cách tải và cài đặt Windows Media Player 12 trên Windows 10

Một số phiên bản Windows 10 không có Windows Media Player được cài đặt sẵn. Nếu bạn đang thiếu tiện ích Windows cổ điển này, bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách lấy lại nó một cách nhanh chóng và miễn phí. Bài viết cũng

Hướng dẫn kiểm tra xem smartphone của bạn có hỗ trợ Project Treble không

Theo yêu cầu từ phía Google, tất cả các smartphone được cài sẵn Android 8.0+ khi bán ra phải hỗ trợ Project Treble. Tuy nhiên, ngược lại thì không phải smartphone nào ra mắt năm 2017 và được nâng cấp lên Android 8 cũng

Cách bảo vệ thiết bị dính lỗi Spectre và Metldown

Lỗ hổng này có thể cho phép tin tặc đánh cắp thông tin nhạy cảm trên hệ thống như mật khẩu, dữ liệu bí mật, tệp tin quan trọng và nhiều thông tin có giá trị khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.