Windows 10 sắp trở thành hệ điều hành phổ biến nhất Châu Âu

Sau khi vượt qua Windows 7 tại thị trường Mỹ, Windows 10 tiếp tục đạt thành tích mới khi đang vươn lên trở thành hệ điều hành có thị phần đứng ở vị trí số 1 tại Châu Âu trong tháng này.

Theo thống kê từ StatCounter, Windows 10 đang dần bắt kịp phiên bản Windows 7 để trở thành hệ điều hành có thị phần lớn nhất tại Châu Âu. Cụ thể, Windows 7 vẫn dẫn đầu chiếm 34,97% và Windows 10 bám đuổi sau với 32,97%.

Điều đó có nghĩa chỉ cần tăng 2% trong báo cáo cuối tháng thì Windows 10 hoàn thành mục tiêu và điều này sẽ sớm lan rộng ra trên toàn thế giới.

Số liệu cũng cho biết thêm, OS X từ Apple đang đứng vị trí thứ 3 với 12,17% tiếp theo là Windows 8.1 (7,93%) và Windows XP (4,6%).

Nguyên nhân của sự tăng trưởng thần kỳ trên chính là việc Microsoft cho phép nâng cấp từ Windows 7 và Windows 8.1 lên Windows 10 một cách hoàn toàn miễn phí trong thời gian dài.

Hiện tại, Windows 10 đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm, tuy nhiên Microsoft cho biết phần còn lại của doanh nghiệp sẽ đồng loạt nâng cấp sau khi Windows 10 hoàn thành phiên bản thử nghiệm của mình và điều đó sẽ thúc đẩy lại đà tăng trưởng.

 

Lưu Duy Hòa

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

2 cách hủy dịch vụ Live News của Vietnamobile

Thực ra những thông báo này chính là của dịch vụ Live News của Vietnamobile. Chúng ta chỉ cần đơn giản là hủy dịch vụ này đi thì sẽ không bao giờ thấy những thông báo phiền toái kia nữa. Có hai cách để giúp bạn làm

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.