Những tính năng "nhỏ nhưng có võ" sẽ xuất hiện trong Windows 10 Creators Update

Vào ngày 11/4, Microsoft sẽ chính thức phát hành bản Creators Update cho mọi khách hàng (tuy nhiên bạn có thể cập nhật trước từ 5/4), đây là bản cập nhật rất quan trọng trong năm nay, mang đến một loạt tính năng mới như 3D, VR, 4K game streaming.

Tuy vậy, không chỉ có những thứ 'nặng đô' trên, Windows 10 Creators Update còn mang đến nhiều cải tiến nhỏ, nhưng giúp tăng trải nghiệm của người dùng lên rất nhiều. Hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua những tính năng mới, nhỏ nhưng hữu ích trong Windows 10 Creators Update nhé.

Phần Cài đặt (Settings) thông minh hơn

Nếu bạn truy cập Bluetooth trong Settings của Windows 10 hiện nay, bạn sẽ không tìm thấy mục 'Add a Device'. Thay vào đó, bạn phải vào mục Connected Devices để làm 1 việc đơn giản là thêm phụ kiện Bluetooth vào. Ngoài ra, để ngắt kết nối phụ kiện Bluetooth bạn cũng gặp nhiều khó khăn khi phải remove hoàn toàn thiết bị.
Creators Update sẽ giúp khắc phục tình trạng này, bằng cách kết hợp trang Bluetooth và trang Connected devices vào trang Bluetooth & other devices trong Settings. Ở đây, bạn có thể thêm, xoá, kết nối và ngắt kết nối các thiết bị. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy những mục mới trong Settings như Gaming, Apps, Mixed Reality.

Dọn dẹp ổ cứng một cách nhanh chóng

Windows 10 Creators Update cho phép bạn tự động xóa các tập tin tạm không sử dụng, cũng như các tập tin trong Recycle Bin trong vòng 30 ngày. Bạn có thể cài đặt bằng cách vào Settings > System > Storage, sau đó bật chế độ ON ở tùy chọn Storage sense.

Thanh trượt Action Center

Hiện tại, khi bạn vuốt từ cạnh phải của màn hình để gọi Action Center, hệ thống sẽ cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình, tuy nhiên nó chỉ tăng mỗi lần 25%. Phiên bản Creators Update sắp tới, sẽ cung cấp thanh trượt tiện dụng cho cả độ sáng và âm lượng.
Microsoft cũng đang thử nghiệm một thanh trượt có thể giúp bạn tinh chỉnh cân bằng giữa tuổi thọ pin và hiệu suất của máy tính. Bạn có thể thấy một hình ảnh ví dụ dưới đây:

Dể dàng thay đổi độ phân giải màn hình

Thay đổi độ phân giải màn hình là một trong những chức năng đơn giản nhất và dể tùy chỉnh trong Windows 7, 8.1 thì với Windows 10, tính năng này trở nên khó khăn để tìm kiếm và tùy chỉnh hơn.

Cho phép tạm dừng khi bản cập nhật xuất hiện

Với phiên bản này, khi một bản cập nhật đã sẵn sàng để cài đặt, Windows sẽ hiển thị một thông báo với với ba tùy chọn: Khởi động lại ngay bây giờ , Chọn thời gian hoặc Báo lại . Thông báo sẽ không biến mất cho đến khi bạn chọn một. Ở đây bạn có thể bật chức năng Pause Updates giúp chặn việc cài các bản cập nhật với thời gian tối đa là 35 ngày.


Kiểm soát việc sử dụng dữ liệu của bạn

Được thiết kế để cung cấp quyền kiểm soát việc sử dụng dữ liệu của bạn nếu đang sử dụng, chẳng hạn như một điểm phát sóng di động hoặc kết nối vệ tinh... Windows sẽ không tải xuống bản cập nhật khi bạn đang dùng dữ liệu di động, vì như thế sẽ việc tải xuống sẽ rất khó khăn và chi phí cao.

Để kích hoạt tính năng này bạn hãy vào Settings > Network & Internet > Ethernet, sau đó bật tùy chọn On Set as metered connection

 

Hỗ trợ màn hình có DPI cao

Hiện nay có một số ứng dụng khi hiển thị trên Windows 10 rất mờ nhòe, do các nhà phát triển chưa update chúng khi chạy trên màn hình với độ phân giải cao. Nhưng phiên bản Windows 10 Creators Update sẽ khắc phục nhược điểm đó.

Để làm điều này, bạn click chuột phải vào ứng dụng và chọn Properties, sau đó click vào thẻ Compatibility và tích chọn ở ô Override high DPI scaling behavior sau đó chọn System (Enhanced) từ menu.


Kích hoạt tính năng nhắc nhở theo định kỳ của Cortana

Trong phiên bản Windows 10 Creators Update bạn có thể yêu câu Cortana nhắc nhở bạn làm một cái gì đó như Every Month hoặc Every Year. Với bản cập nhật của Microsoft, bạn có thể nhờ trợ lý ảo Cortana nhắc nhở mình làm một việc nào đó định kỳ hàng tháng hoặc hàng năm.


Quản lý ứng dụng được cài đặt

Bạn hãy truy cập theo đường dẫn sau Settings > Apps > Apps & features và bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng không mong muốn trong máy tính của mình.


Giảm ánh sáng xanh với chức năng Night light

Nếu nhìn chằm chằm vào màn hình màu xanh của máy tính vào ban đêm, bạn có thể bị thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể, và nó có thể làm cho bạn khó ngủ. Điện thoại của bạn sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ xem vào ban đêm, và bây giờ Windows cũng vậy.

Để sử dụng, hãy vào Settings > System > Display > Night light settings. Bạn có thể thiết lập để tính năng tự động được kích hoạt lúc mặt trời lặn, hoặc thiết lập thời gian thủ công theo ý thích. Một nút Night light mới cũng sẽ có trong Action Center để bạn bật/tắt nhanh tính năng này.


Đó là những tính năng tốt nhất trong Windows 10 Creators Update, nếu bạn thấy có tính năng nào nữa hãy comment chia sẻ nhé!

 

Ngô Viết Hùng / Via Cnet

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Giữ đúng lời hứa, rạng sáng nay (11/4) Microsoft phát hành bản cập nhật lớn nhất trong năm Windows 10 Creators Update Version 1703 dành cho người...

Người dùng Windows đã có thể nhận bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa thông báo rằng Windows 10 Fall Creators Update đang được gửi đến người dùng và bạn có thể tải xuống ngay bây giờ hoặc trong vài giờ tới. Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update hỗ trợ tất cả các thiết bị Windows 10, tuy nhiên các

Windows 10 Fall Creators Update đã cập bến Release Preview Ring

Windows 10 build 16299.15 - bản build được cho là Windows 10 Fall Creators Update - đã cập bến Release Preview Ring, sẵn sàng cho đợt phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Windows 10 vào ngày 17 tháng 10 sắp đến.

Tải Windows 10 Creators Update bằng công cụ của Microsoft

Mặc dù Microsoft đã thông báo rằng bản cập nhật mới Creators Update cho Windows 10 sẽ chính thức được phát hành vào ngày 11/4, nhưng bây giờ đã có...

Cách để trải nghiệm Windows 10 Fall Creators Update trước tất cả mọi người

Bản cập nhật lớn mang tên Windows 10 Fall Creators Update (version 1709) sẽ bắt đầu được gửi đến cho người dùng đang sử dụng các thiết bị tương thích ngày 17 tháng 10 năm 2017. Như các phiên bản Windows 10 trước đây, có thể bạn phải mất đến gần hai

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Microsoft đã tìm ra nguyên nhân khiến người dùng không thể cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Có rất nhiều người dùng đã gặp sự cố liên quan đến việc cài đặt Windows 10 Fall Creators Update, và giờ đây tiếp tục là một lỗi khác khiến việc nâng cấp Windows 10 thất bại trên một số máy tính cá nhân. Theo người dùng, họ không thể cài đặt Windows

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Những điều cần biết khi chọn mua mainboard

Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.