TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng trao tặng căn hộ chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ, khi người con trai của chiến sĩ hy sinh đảo Gạc Ma sắp kết hôn.

Sáng 12/3, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố tổ chức lễ bố trí căn hộ chung cư cho anh Vũ Xuân Khoa (con trai liệt sĩ Vũ Phi Trừ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thuyền trường tàu HQ 604 đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin ngày 14/3/1988).

Hiện tại, con trai đầu Vũ Xuân Đăng đang công tác trong lực lượng Hải Quân Việt Nam đóng tại TP HCM. Người con trai út Vũ Xuân Khoa hiện làm cán bộ Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc Phòng). Trước ngày giỗ của bố, anh Khoa chuẩn bị cưới vợ song chưa có nhà ở và nơi chăm sóc mẹ già.


TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ phát biểu trong lễ bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ

Ông Huỳnh Đức Thơ (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã đến gặp mặt và trực tiếp trao quyết định bố trí căn hộ chung cư cho bà quả phụ Nguyễn Thị Tần và người con trai Vũ Xuân Khoa, cùng sự chứng kiến lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng III Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Văn phòng UBND TP, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Hội cựu chiến binh TP, UBND huyện đảo Hoàng Sa, Công ty quản lý Nhà chung cư TP.

Có mặt trong lễ trao căn hộ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu: 'Liệt sĩ Vũ Phi Trừ mãi mãi ở lại với biển đảo Tổ quốc và để lại người vợ và 2 đứa con thơ. Bất chấp khó khăn, chị Nguyễn Thị Tần đã vượt bao gian khổ để nuôi nấng hai con thành người. Vài ngày trước, tôi biết được người con trai đầu của liệt sĩ Trừ tiếp tục nối nghiệp cha đang tiếp tục bảo vệ trên quần đảo Trường Sa'.


Gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ nhận quyết định bố trí căn hộ chung cư từ lãnh đạo TP

'Người con trai thứ hai Vũ Xuân Khoa hiện đang công tác tại TP Đà Nẵng, nhưng chưa có chỗ ở ổn định. Lãnh đạo thành phố quyết định bố trí cho gia đình một căn hộ chung cư, trước là một nén nhang lòng đến anh Vũ Phi Trừ, sau cùng là mong gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Giá trị vật chất không phải là lớn nhưng là món quà tri ân của thành phố đến gia đình liệt sĩ', ông Thơ chia sẻ.


Lễ ký kết nhận căn hộ giữa Vũ Xuân Khoa và Công ty Quản lý Nhà chung cư TP

Sự kiện ngày 14/3/1988 còn được gọi với cái tên 'Trận hải chiến Trường Sa 1988'.

Trong đó, liệt sĩ Vũ Phi Trừ (quê Thanh Hóa) cùng 63 chiến sĩ trên tàu HQ 604 đã hy sinh anh dũng, khi bị tàu Trung Quốc bắn chìm trong trận chiến tại đảo Gạc Ma.

Anh Tuấn

Từ khoá : chung, cho, gia

TIN LIÊN QUAN

Đào hố tìm lăng mộ vua Quang Trung sau hơn 200 năm

Bộ VH-TT&DL cho phép các nhà nghiên cứu đào năm hố thăm dò khảo cổ để hi vọng tìm được chính xác cung điện của vua Quang Trung hơn 200 năm trước.

VNPT 'chắp cánh' cho học sinh nghèo học giỏi

Tối qua 21/4, tại công viên Văn Miếu, P1, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp, VNPT đã tổ chức lễ trao học bổng “Chắp cánh tài năng Việt' dành cho 25 em học sinh vượt khó có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2011-2012 tại các trường tiểu học, THPT, PTTH

Lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Lịch sử dân tộc Việt Nam còn mãi ghi đậm dấu ấn chói ngời của những nữ anh hùng hào kiệt không chịu khuất phục kẻ thù, không chịu kiếp sống nô lệ, đứng lên chống giặc ngoại xâm giành tự do.

Tìm thấy cổ vật đồng đen thời Xuân Thu Chiến Quốc

Nhiều cổ vật đồng đen từ thời Xuân Thu Chiến Quốc được tìm thấy ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.