Ngành ngân hàng vừa có bước tiến giúp bạn mua đồ mà không cần mang ví

Những người có nhiều tiền gửi trong ngân hàng cuối cùng cũng có cơ hội chuyển tiền, hay mua sắm ngay lập tức chỉ bằng...smartphone.

Ý tưởng này vốn đã được các chuyên gia nghiên cứu và phát triển ít nhất trong vòng 5 năm và nhiều công ty công nghệ đã phát triển thành công hệ thống thanh toán trung gian.

Tuy nhiên, đến tận hiện tại thì những ngân hàng lớn như JP Morgan Chase, Bank of America, Well Fargo và US Bancorp mới chính thức gia nhập một hệ thống thanh toán mang tên ClearXchange.

Theo đó, hệ thống này sẽ cho phép người dùng thanh toán ngay lập tức qua smartphone với những hóa đơn tiền ăn, thuê nhà hay những hóa đơn khác.

Giám đốc mảng dịch vụ thanh toán Mary Harman của Bank of America cho biết hệ thống trên giúp các khách hàng thanh toán theo thời gian thực, vốn đã được nhiều người mong chờ từ lâu.

Mặc dù các công ty công nghệ như PayPal Holdings và Facebook Inc đã cung cấp ứng dụng thanh toán trực tuyến nhằm thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi từ lâu nhưng ngành ngân hàng lại có lợi thế hơn khi tham gia loại hình dịch vụ này.

Nguyên nhân rất đơn giản, các ngân hàng có thể kiểm soát việc chuyển tiền nhanh hay chậm giữa các tài khoản, vì vậy dịch vụ của họ có thể hoàn thành nhanh hơn rất nhiều so với các công ty công nghệ.

Theo báo cáo của hãng Javelin Strategy & Research, chuyển khoản và thanh toán của khách hàng cá nhân thông qua smartphone và máy tính trong năm ngoái đạt khoảng 200 tỷ USD, một con số khá lớn.

Nhiều giám đốc ngân hàng và chuyên gia nhận định nếu hệ thống ClearXchange đủ nhanh, hiệu quả và dễ dàng sử dụng thì ngành ngân hàng có thể giành lại thế chủ động từ tay các hãng công nghệ trong mảng thanh toán trực tuyến.

Những ngân hàng trên là 6 trong số 7 ngân hàng có số tiền gửi tiết kiệm lớn nhất tại Mỹ. Ngân hàng còn lại là Citigroup, đứng thứ 4 về số tiền gửi tiết kiệm, vẫn chưa gia nhập ClearXchange và người phát ngôn của hãng không cho biết lý do.

Hiện Citigroup vẫn dùng hệ thống thanh toán cá nhân cũ là Popmoney.


Ngành ngân hàng vừa có bước tiến giúp bạn mua đồ mà không cần mang ví

Ngoài ra, Ngân hàng BB&T Corp cũng nằm trong số những ngân hàng phát triển hệ thống ClearXchange nhưng tổ chức này cho biết họ chưa sẵn sàng công bố các kế hoạch của mình đối với mảng thanh toán trực tuyến.

Hiện nay, nếu người dùng muốn chuyển tiền từ cá nhân cho cá nhân bằng ứng dụng điện tử như Paypal hay qua hệ thống ngân hàng trung gian như Chase, họ đều phải chờ 1-3 ngày.

Tuy nhiên, với ClearXchange, khách hàng chỉ cần một thao tác đơn giản trên smartphone để thực hiện lệnh chuyển tiền ngay lập tức.

Đây là một bước tiến khá quan trọng trong ngành ngân hàng khi khách hàng hiện đang có xu thế chuyển từ sử dụng séc thanh toán hay đến chi nhánh giao dịch vay tiền, sang thực hiện tất cả chúng online.

Việc các ngân hàng Mỹ thay đổi để bắt kịp giới trẻ, hiện bắt đầu bước vào độ tuổi kiếm tiền, tiết kiệm và vay mượn nhiều nhất là một bước đi cần thiết.

Tuy nhiên, nhiều ngân hàng hiện nay vẫn chưa nhận ra được sự cần thiết trong thay đổi cung cách phục vụ nhằm bắt kịp xu thế của khách hàng hiện nay.

Điều này cũng dễ hiểu khi những ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính năm 2008 vẫn còn, ngành ngân hàng vẫn phải giải quyết những khoản thua lỗ, tiền phạt, những quy định kiểm soát mới và cả việc doanh thu tăng trưởng chậm thời gian qua.

Hậu quả là nhiều startup công nghệ thế chỗ ngân hàng trong mảng thanh toán trực tuyến, cho vay lãi suất thấp với sinh viên Mỹ và thậm chí là cả lên kế hoạch đầu tư tài chính cá nhân.

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu ngành ngân hàng còn không chịu thay đổi nhanh chóng và bắt kịp xu thế thị trường , họ sẽ mất rất nhiều khách hàng thuộc thế hệ trẻ ngày nay, vốn đang dần trở thành lực lượng lao động chính.


Giám đốc mảng thanh toán Micheal Moeser của Javelin nhận định hiện ngành ngân hàng chỉ còn những cơ hội khá nhỏ trong việc giành lại thị trường thanh toán trực tuyến.

Đối với ClearXchange, hệ thống này cần một lượng lớn khách hàng tham gia cũng như các ngân hàng gia nhập để người sử dụng có thể chuyển tiền cho bạn bè, người thân hay bất cứ người dùng nào khác.

Bởi mỗi người dùng sử dụng tài khoản của ngân hàng khác nhau nên chỉ đến khi nhiều ngân hàng tham gia hệ thống này thì dịch vụ chuyển tiền ngay lập tức bằng smartphone mới thực sự có giá trị.

Các ngân hàng xây dựng nên ClearXchange cho biết bất kỳ ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào cũng có thể gia nhập hệ thống và họ cho biết hiện các thành viên của ClearXchange hiện đã đại diện cho 2/3 số tiền gửi tiết kiệm tại Mỹ.

Những ngân hàng tại các quốc gia khác cũng đang có động thái tương tự.

Tại Anh, ứng dụng Paym cho phép người dùng có thể chuyển tiền ngay lập tức với tổng giá trị tối đa là 355 USD. Những nước khác như Thụy Điển và Đan Mạch cũng có những ứng dụng tương tự như Swish và MobilePay vưới sự tham gia của nhiều ngân hàng địa phương.

Theo Cafebiz/Tri thức trẻ

Từ khoá : mua, mang

TIN LIÊN QUAN

Anker ra mắt sạc pin dự phòng Anker 737 Power Bank

Anker 737 Power Bank (PowerCore 24K) được tung ra thị trường tại các quốc gia bao gồm Đức, Mỹ, Anh và Hà Lan. Thiết bị này có hai đầu cổng USB-C 140 W và cổng USB-A 18 W. Bên cạnh đó, Anker 737 Power Bank tương thích với hơn 1.000 thiết bị di động

PayPal kiện Pandora vì logo quá giống, dễ khiến người dùng nhầm lẫn

PayPal - dịch vụ thanh toán đã vừa đệ đơn kiện Pandora - dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng tại Mỹ, Úc vì lý do: logo chữ P của anh giống logo chữ P của tôi khiến người dùng dễ nhầm lẫn. Pandora vừa đổi logo mới hồi tháng 10 năm ngoái trong

Honor Super Fast Power Bank ra mắt: Sạc dự phòng 12.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 66W, giá 1.3 triệu đồng

Mới đây, sạc dự phòng Honor Super Fast Power Bank 12000 đã được bán trên cửa hàng trực tiếp của hãng với giá khá hấp dẫn. Nó có giá chỉ 359 NDT (khoảng 1.3 triệu đồng) Đầu tuần trước, Honor đã “trình làng” smartphone mới nhất của hãng, đó là Honor

Mối đe dọa khi dùng phần mềm ngân hàng trên điện thoại Android

Hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất Australia là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Australia cảnh báo ứng dụng ngân hàng trên điện thoại là mục tiêu tin tặc

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, hàng triệu khách hàng của các ngân hàng lớn nhất nước này đang là mục tiêu tấn công của hoạt động đánh cắp thông tin hết sức tinh vi.

Chính thức chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa ký Quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Mua Samsung Galaxy trả góp 0% qua thẻ tín dụng, bạn đã thử chưa?

Các bạn đã biết gì chưa, đó là Thế Giới Di Động đang triển khai chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng đấy. Áp dụng cho rất nhiều siêu phẩm của Samsung Galaxy, quá hấp dẫn phải không? Do đó để không bỏ lỡ, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới

ChatGPT "thách thức" ngành ngân hàng: Nhân viên sắp đối mặt với nguy cơ mất việc?

ChatGPT đang tác động lớn đến ngành tài chính: Nhân viên cần cảnh giác với sự nghiệp bị đe dọa.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng