Theo Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, số tiền 4.9 tỷ USD chính là giá trị thương hiệu tăng lên sau khi phát hành phiên bản Nokia 3310.
Năm 2008, giá trị thương hiệu của Nokia đạt mức 33,1 tỷ USD, trở thành công ty có giá trị lớn thứ 9 trên thế giới ở tất cả lĩnh vực. Tuy nhiên, với việc bắt nhịp chậm chạp so với sự phát triển của công nghệ đã làm Nokia lỡ bước và đánh mất thị phần vào các tay ông lớn khác.
Đỉnh điểm vào năm 2014, giá trị của Nokia chỉ còn khoảng 2 tỷ USD. Đến mức này, Nokia bắt buộc phải bán đi bộ phận di động cho Microsoft và tiến hành thâu tóm Alcatel-Lucent để trở thành công ty chuyên về mạng, giải pháp mạng lớn nhất hành tinh.
Sau khi mua lại bộ phận di động từ Nokia, Microsoft tiếp tục lầm đường lạc lối và phải bán lại cho HMD. Một điểm thú vị của HMD chính là công ty này được thành lập từ các nhân viên chủ chốt từ công ty Nokia mẹ.
Như vậy, sau bao thăng trầm thì Nokia vẫn sẽ dính tới smartphone, nhưng chiến lượt kinh doanh của hãng đã thay đổi để thích nghi so với thời đại. Và với Nokia 3310 đã giúp cho giá trị thương hiệu của công ty tăng 62% (lên 4.9 tỷ USD) trong một thời gian ngắn.
Tham khảo: brandfinance, GenK