Nokia 3310 chưa bán ra, giá trị thương hiệu "cục gạch" này đã tăng 4.9 tỷ USD

Nokia 3310 2017 là chiếc điện thoại được hồi sinh và lấy cảm hứng từ cố nhân Nokia 3310 phiên bản 2000. Dù chưa được bán ra chính thức nhưng máy đã giúp mang về cho hãng hàng tỷ USD.

 

Theo Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương, số tiền 4.9 tỷ USD chính là giá trị thương hiệu tăng lên sau khi phát hành phiên bản Nokia 3310.

Năm 2008, giá trị thương hiệu của Nokia đạt mức 33,1 tỷ USD, trở thành công ty có giá trị lớn thứ 9 trên thế giới ở tất cả lĩnh vực. Tuy nhiên, với việc bắt nhịp chậm chạp so với sự phát triển của công nghệ đã làm Nokia lỡ bước và đánh mất thị phần vào các tay ông lớn khác.

Đỉnh điểm vào năm 2014, giá trị của Nokia chỉ còn khoảng 2 tỷ USD. Đến mức này, Nokia bắt buộc phải bán đi bộ phận di động cho Microsoft và tiến hành thâu tóm Alcatel-Lucent để trở thành công ty chuyên về mạng, giải pháp mạng lớn nhất hành tinh.

Thâu tóm Alcatel-Lucent, giúp Nokia trở thành công ty về mạng, giải pháp mạng lớn nhất thế giới.

Sau khi mua lại bộ phận di động từ Nokia, Microsoft tiếp tục lầm đường lạc lối và phải bán lại cho HMD. Một điểm thú vị của HMD chính là công ty này được thành lập từ các nhân viên chủ chốt từ công ty Nokia mẹ.

Như vậy, sau bao thăng trầm thì Nokia vẫn sẽ dính tới smartphone, nhưng chiến lượt kinh doanh của hãng đã thay đổi để thích nghi so với thời đại. Và với Nokia 3310 đã giúp cho giá trị thương hiệu của công ty tăng 62% (lên 4.9 tỷ USD) trong một thời gian ngắn.

 

Tham khảo: brandfinance, GenK

TIN LIÊN QUAN

Nokia sở hữu tên Alcatel, liệu có smartphone / tablet Alcatel do Nokia phát hành?

Cho đến gần đây thì hầu hết mọi người vẫn nghĩ TCL mới là đơn vị sở hữu và sử dụng cái tên Alcatel trên các thiết bị di động, nhưng sự thật là Nokia cũng có quyền đó, ít nhất là đến 2024.

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

[Update cấu hình] Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triển lãm MWC 2017 tới

Techrum - UPDATE cấu hình đầy đủ của Nokia 5 và Nokia 3 vừa được trang NokiaPoweruser chia sẻ.

Hài hước với video thử uốn cong Nokia 3310 giống iPhone 6

Không giống như iPhone 6 Plus, người xem không nên thực hiện theo video nếu không muốn Nokia 3310 làm đau tay.

HMD công bố Nokia 3310 phiên bản mạng 3G, giá 1.8 triệu VND

Nokia 3310 (2017) đã đạt được một số thành công nhất định kể từ khi ra mắt, nhưng điều đáng tiếc là chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ mạng 2G, khiến không ít người dùng thất vọng. Tuy nhiên, điều này sắp được thay đổi khi công ty Phần Lan vừa công bố

Nokia 3310 sẽ sớm có bản 3G ở Việt Nam, giá 1.16 triệu đồng

Nếu bạn chưa mua được Nokia 3310 do cháy hàng, đặc biệt ở các thành phố lớn thì đừng vội vì những chiếc máy đầu tiên ở nước ta là bản 2G, tuy vẫn vào được mạng nhưng rất chậm. Trong thời gian ngắn nữa thôi thì 3310 bản 3G sẽ về nước ta với giá là

[MWC 2017] Nokia 3310 đã hồi sinh: màn hình màu, camera 2MP, pin chờ 1 tháng, giá 1.2 triệu VNĐ

Techrum - Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm được HMD cùng Nokia Mobile tổ chức tại MWC 2017. Ngoài bộ đôi smartphone mới là Nokia 5 và Nokia 3 thì đúng như sự chờ đợi của những người yêu công nghệ, huyền thoại Nokia 3310 đã được hồi sinh.

Thử độ bền iPhone 13 Pro, Nokia 3310 khi rơi cầu thang, quá nhạc nhiên

Những chiếc điện thoại phổ thông của Nokia nổi tiếng với độ bền khi rơi vỡ. Tuy nhiên một thử nghiệm thả rơi mới đây cho thấy Nokia 3310 đã có một đối thủ xứng tầm, thật ngạc nhiên khi thiết bị được nhắc đến chính là iPhone 13 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Một vài mẹo hay dành cho Galaxy S9 mà bạn nên thử

Theo đó, Samsung họ tiết lộ rằng Galaxy S9 sẽ hỗ trợ xoay ngang tự nhiên trên giao diện trang chủ. Điều này cho phép người dùng sử dụng đa nhiệm một cách dễ dàng mà không cần xoay lại màn hình khi muốn mở ứng dụng

Tự cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 11 trang Web này

Thay vì dành thời gian truy cập Facebook hàng ngày, thay vì phải mất tiền đến những trung tâm tiếng Anh mà vẫn không cải thiện được trình độ ngoại ngữ. Tại sao bạn không lên kế hoạch tự cải thiện trình độ ngoại ngữ của

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...