Google phát triển tính năng Play Store Sales (giảm giá/miễn phí) cho ứng dụng và game tính phí

Kể từ giờ trở đi, những nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành Android sẽ có thêm tính năng giảm giá và miễn phí trong thời gian ngắn cho các ứng dụng được đăng trên Play Store bất kỳ khi nào họ muốn. Bên cạnh đó, Google đã có một vài chỉnh sửa giao diện trên hệ thống Play Store để giúp tính năng mới trở nên trực quan hơn.

 

Theo như những gì các bạn thấy ở tấm ảnh screenshot phía trên thì các nhà phát triển giờ đây sẽ có thêm tính năng để đưa ra những mức giá khuyến mãi trên hệ thống Play Store, ví dụ như game trên là từ 3.99 USD thành free. Điều này cũng có nghĩa là các nhà phát triển sẽ tạo một danh sách với những ứng dụng/trò chơi của họ với mức giá ưu đãi, đồng thời hiển thị cả giá ban đầu nhằm giúp cho người dùng nắm bắt được số tiền mà họ có thể tiết kiệm được.



Về cơ bản, hầu hết người dùng đều không thể theo dõi được mức giá của toàn bộ các ứng dụng xuất hiện trên Play Store. Tính năng mới này sẽ giúp họ dễ dàng nắm bắt được số tiền mà họ phải bỏ ra cũng như số tiền tiết kiệm được. Chưa kể đến một bộ phận người dùng thường chỉ hay quan tâm đến những ứng dụng/trò chơi được khuyến mãi hơn 50% chẳng hạn.

 


Bên cạnh những thay đổi đó, như đã nói ở trên, Google còn cho phép nhà phát triển thiết lập mức ưu đãi miễn phí tạm thời cho các ứng dụng/trò chơi tính phí của mình. Điều này chính là một sự thay đổi có lợi đối với những nhà phát triển vì trước đây, khi một ứng dụng/trò chơi được miễn phí sau đó quay về trạng thái tính phí sẽ mất hết những điểm Rating cũng như Review do phải lên danh sách lại.
Những thay đổi này sẽ sớm có mặt trên hệ thống Play Store của Google trong thời gian sắp tới, thế nên các bạn cũng đừng nên bất ngờ nếu có bắt gặp một ứng dụng/trò chơi nào được giảm giá/miễn phí nhé.

 

Nguồn: Ubergizmo, AndroidPolice

TIN LIÊN QUAN

Q3/2021: App Store có doanh thu lớn hơn nhưng Play Store có tỉ lệ tăng trưởng cao hơn

Báo cáo từ Sensor Tower cho biết trong quý 3 năm nay, cả 2 cửa hàng ứng dụng Play Store và App Store đã đạt mức chi tiêu tổng cộng là 33,6 tỉ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

813.000 ứng dụng bị xoá trên Google Play và App Store đều không có các chính sách bảo mật cần thiết

Theo báo cáo liên quan đến các ứng dụng bị xóa nửa đầu năm 2021 từ Pixalate, trong số các ứng dụng bị xoá khỏi App Store, 59% ứng dụng của Apple và 25% ứng dụng của Google không có các chính sách…

Hơn 2 triệu thiết bị Android dính mã độc từ Play Store của Google

Bản báo cáo an ninh mới nhất từ Google cho biết, trong năm 2015 có đến hơn 2,1 triệu thiết bị Android dính mã độc từ cửa hàng trực tuyến Play Store của hãng này.

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google Play giảm giá các ứng dụng nhân dịp chạm mốc 25 tỷ lượt tải

Google hôm nay đã công bố kho ứng dụng trên các thiết bị Android, Google Play, chính thức chạm mốc 25 tỷ lượt tải ứng dụng.

Sau thời gian ngắn bị gỡ, Google đã cho phép trình duyệt UC Browser quay lại Play Store

UC Browser là một trình duyệt khá phổ biến và được nhiều người ở Việt Nam tin dùng. Vừa qua, ứng dụng này đã bị cấm bởi Google và bị xóa khỏi Play Store. Google đã cáo buộc ứng dụng này đã không tuân thủ những chính sách của Play Store. Sau một

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.