Công nghệ mới của MIT có thể giúp tăng tốc độ duyệt web hơn 30%

Công nghệ này có thể áp dụng trên tất cả các trình duyệt web hiện nay và hứa hẹn tăng tốc độ lên đáng kể.

Cách đây khoảng 10 năm, việc đợi một trang web tải trong vài phút là điều khá bình thường. Nhưng nhu cầu của chúng ta đã thay đổi, bây giờ là năm 2016 và bất kỳ ai cũng có thể phát điên khi một trang web không thể load trong vòng 10 giây.

Tốc độ internet luôn là cơn khát không thể thỏa mãn. Tuy nhiên công nghệ hiện nay có những giới hạn của nó, vì vậy chúng ta chưa thể duyệt web với tốc độ một cái chớp mắt. Nhưng một nghiên cứu mới đây của MIT - Viện công nghệ Massachusetts hứa hẹn sẽ giúp tăng tốc độ duyệt web tới hơn 30%, bất chấp nền tảng internet mà bạn đang sử dụng là gì.


Công nghệ mới của MIT có thể giúp tăng tốc độ duyệt web hơn 30%

Các kỹ sư thuộc Phòng thí nghiệm Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo CSAIL thuộc MIT đã hợp tác với Đại học Harvard, để phát triển một hệ thống có tên gọi Polaris. Hệ thống này sẽ giúp làm giảm thời gian duyệt web xuống khoảng 34%.

Tiến sĩ Ravi Netravali, một trong các tác giả của dự án nghiên cứu này cho biết: “Có thể phải mất khoảng 100 phần nghìn giây để lấy một phần dữ liệu của trang web, thông qua mạng di động. Nếu các trang web quá phức tạp, nó sẽ mất nhiều chuyến đi hơn để có thể tải hết các dữ liệu. Phương pháp của chúng tôi là giảm các chuyến đi này bằng cách lồng ghép các dữ liệu trang web, để có thể tăng tốc độ duyệt web lên đáng kể”.

Giáo sư James Mickens đến từ Harvard có một cách giải thích dễ hiểu hơn về hệ thống Polaris này: “Giống như khi bạn đi du lịch, có thể là du lịch các thành phố Châu Âu. Nếu như bạn biết trước các thành phố mà mình sẽ đến, sau đó lập một bản kế hoạch để đi theo tuyến đường nhanh nhất có thể. Nếu như bạn không có bản kế hoạch này, bạn sẽ phải lần mò theo từng thành phố một và có thể sẽ phải đi theo đường vòng”.

“Tải một trang web cũng giống như việc bạn phải đến thăm tất cả các thành phố. Hệ thống Polaris sẽ lập ra bản kế hoạch cho các chuyến đi của dữ liệu, nhờ đó mà nó có thể chọn con đường ngắn nhất mà không phải đi đường vòng”.

Điều thú vị nhất là hệ thống này có thể được áp dụng vào tất cả các trình duyệt khác nhau và đều cho kết quả tương tự. Nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ sớm đưa hệ thống Polaris này vào các trình duyệt phổ biến hiện nay như Chrome hay Safari, giúp trải nghiệm trên internet của người dùng sẽ còn tuyệt vời hơn.

Tham khảo: bgr

Từ khoá : ngh, MIT, duy, web

TIN LIÊN QUAN

MIT và Đại học Harvard phát triển công cụ giúp tải trang web nhanh hơn 34%

Polaris - một kỹ thuật mới từ Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) ra đời có thể giúp trình duyệt thu thập các tập tin một cách hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tải trang web.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Samsung ra mắt trình duyệt riêng mang tên Samsung Internet

Theo thông tin được biết thì trình duyệt web Samsung Internet (beta) hiện chỉ hỗ trợ các dòng máy Galaxy của Samsung và Google Nexus với điều kiện sử dụng phiên bản Android 5.0 Lollipop trở lên.

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

Trình duyệt Opera sắp bị "Tàu hóa" với giá 1,2 tỷ USD

Theo thông tin từ trang công nghệAndroid Authority, trình duyệt web nổi tiếng Opera của Na Uy sắp bị một nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc mua lại với giá 1,2 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...