Công nghệ mới giúp tải web nhanh hơn tới 34%

Phòng Lab khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo (CSAIL) của MIT và Harvard đã phát triển một hệ thống có tên gọi Polaris. Hệ thống này có khả năng giảm thời gian tải trang web tới 34% bằng.


Công nghệ mới giúp tải web nhanh hơn tới 34%

Một trang web được tạo thành từ hàng chục đối tượng khác nhau. Trước khi bạn nhập URL, trình duyệt của bạn không biết trang web đó như thế nào. Khi chúng bắt đầu tải, trình duyệt lấy các đối tượng từ mạng và quyết định những nơi đặt chúng. Các đối tượng ở đây gồm tệp tin, HTML, ảnh, video...sẽ được tải xuống riêng rẽ, được trình duyệt biên dịch rồi sau đó sắp xếp tạo thành một trang web có thể đọc được. Điều này sẽ mất thời gian.

Polaris giải quyết tình trạng liên kết này bằng cách tạo ra một biểu đồ giúp xử lý tất cả đối tượng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Polaris cũng có những hạn chế. Chúng vẫn chưa thể tăng tốc với những trang web phức tạp có quá nhiều thành phần phụ thuộc cần tải về. Tuy nhiên, với những trang web tải bằng thiết bị di động thì Polaris sẽ là giải pháp rất tốt.

Nhóm nghiên cứu hy vọng hệ thống này sẽ sớm được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt để chúng có thể hoạt động tối ưu hơn và tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm lướt web nhanh hơn.

B.H (Theo BGR)

Từ khoá : ngh, web, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ mới của MIT có thể giúp tăng tốc độ duyệt web hơn 30%

Công nghệ này có thể áp dụng trên tất cả các trình duyệt web hiện nay và hứa hẹn tăng tốc độ lên đáng kể.

MIT và Đại học Harvard phát triển công cụ giúp tải trang web nhanh hơn 34%

Polaris - một kỹ thuật mới từ Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) ra đời có thể giúp trình duyệt thu thập các tập tin một cách hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ tải trang web.

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

MSI ra mắt series MECH II dành riêng cho AMD Radeon RX 500

Theo nguồn tin, dòng sản phẩm sử dụng GPU POLARIS của AMD đến từ MSI sẽ có tên MECH SERIES, đồng thời sử dụng thiết kế tản nhiệt hoàn toàn mới, kết hợp với back plate ở mặt lưng giúp việc đẩy cao xung nhịp Core clock và Mem clock là hoàn ...

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Opera tích hợp mạng VPN, cải thiện bảo mật trình duyệt web

Người dùng giờ đây đã có thể tự nâng cao bảo mật cho trình duyệt của mình mà không cần đến những phần mềm phức tạp, Opera giờ đây đã hỗ trợ tất cả.

[Thủ thuật] Đặt Password không cho phép truy cập trên trình duyệt Chrome

Giả sử trong trường hợp bạn cho người khác dùng máy tính, nhưng không muốn họ truy cập vào trình duyệt Google Chrome để xem mật khẩu, bookmark, cũng như lịch sử duyệt web... thì phải làm như thế nào? Để giải quyết vấn đề đó, TECHRUM sẽ giới thiệu

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng