Giới hạn độ tuổi trên PlayStation VR

Trong khi Samsung và Oculus thiết lập độ tuổi 13 là tối thiểu để trẻ có thể tiếp cận với công nghệ thực tế ảo (VR) thì Sony lại có giới hạn độ tuổi tối thiểu là 12, theo Engadget.


Giới hạn độ tuổi trên PlayStation VR

Sony khuyến cáo PlayStation VR không phù hợp cho trẻ có độ tuổi dưới 12 - Ảnh: AFP

Theo Samsung và Oculus, họ nói rằng trẻ em đang trong một giai đoạn quan trọng của sự phát triển thị giác, vì vậy 13 tuổi được xem là độ tuổi thấp nhất để có thể tiếp cận với VR. Tuy nhiên, Sony lại có mức độ tuổi giới hạn thấp hơn khi cho biết PlaySation VR “không phù hợp cho trẻ em dưới 12 tuổi”.

Thông báo của Sony được đưa ra thông qua bản cập nhật phần mềm 3.50 mới nhất dành cho PlayStation 4, như là một chuẩn bị cho sự xuất hiện của PlayStation VR trong tương lai.

Ngoài thiết lập cảnh báo độ tuổi, các công ty cũng cung cấp những khuyến nghị cho việc sử dụng tai nghe VR như là cách để ngăn chặn vật nuôi, trẻ em hoặc các chướng ngại vật khác xuất hiện trong khu vực khi bạn sử dụng.

Đối với tai nghe Vive, HTC không đưa ra giới hạn độ tuổi cho sản phẩm, nhưng nhiều khả năng công ty Đài Loan sẽ hướng dẫn đối với tai nghe Vive VR khi sản phẩm bắt đầu được trao đến tay khách hàng.

Khi công nghệ VR trở nên phổ biến hơn, tai nghe VR sẽ trở thành công cụ quan trọng trong các lớp học và cơ sở giáo dục khác, tuy nhiên các công ty VR đã thận trọng ngay từ bây giờ. Oculus hiện chưa hỗ trợ máy Mac với nguyên nhân là vì sản phẩm của Apple không đủ khả năng cung cấp một trải nghiệm VR hoàn hảo. Bản thân CEO Oculus, Palmer Luckey, nhiều lần chỉ ra lợi ích mà VR mang lại trong lớp học, nhưng ông cho rằng nó chỉ có tác động cho những học sinh hay sinh viên phù hợp với độ tuổi xếp hạng của hãng.

Thiết bị VR mang đến cho người dùng một trải nghiệm không gian thực tế ảo đầy thú vị, mục đích mà giới hạn độ tuổi được đưa ra là vì các công ty muốn ngăn trẻ em tiếp cận với những nội dung người lớn, có thể làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý trẻ.

Kiến Văn

Từ khoá : PlayStation

TIN LIÊN QUAN

Sony: Kính thực tế ảo của Oculus tốt hơn của chúng tôi

Phó chủ tịch quản lý bộ phận PlayStation của Sony, Masayasu Ito, tin rằng PS4 VR gần như khó có cửa cạnh tranh với Oculus Rift.

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Sony chính thức phát hành PlayStation 5 tại Việt Nam vào ngày 19/03, giá 15 triệu đồng cho bản có ổ đĩa

Mới đây, Sony Interactive Entertainment Singapore Private Limited (SIES) thông báo sản phẩm PlayStation 5 (PS5) sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 19 tháng 3 năm 2021. PlayStation 5 sẽ được “trình làng” tại thị trường Việt Nam trong sắp tới

Sony sẽ giảm sản xuất điện thoại thông minh và TV

Sony đã đạt lợi nhuận khổng lồ từ doanh số bán hàng kỷ lục của PlayStation 4 vào đầu năm nay nhưng lại chịu khoản lỗ lớn từ việc kinh doanh điện thoại thông minh và TV. Chính vì vậy, trong kế hoạch mới được tiết lộ, Sony sẽ cắt giảm sản xuất điện

Hãng Sony hé lộ về phần cứng của PlayStation 4 mới

(TCN) - Cho dù phần cứng bên ngoài của một thiết bị chơi game không thực sự quan trọng trong việc mang tới trải nghiệm game cho người chơi, song nhiều người hâm mộ vẫn tức giận khi Sony không đưa ra bảng điều khiển vật lý ở sự kiện PlayStation 4.

Sony Playstation PS4 Slim ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến

Dân trí Sony đã chính thức công bố bán ra mẫu Playstation PS4 Slim và PS4 Pro tại Việt Nam với giá từ 8,99 triệu đồng. Đây là phiên bản máy chơi game console mới nhất của Sony vừa ra mắt trên thế giới ...

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn