Sau 3310, HMD nên hồi sinh bộ 5 Nokia "huyền thoại" sau đây



Theo như nhiều tin đồn, huyền thoại Nokia 3310 sẽ tái xuất tại sự kiện MWC 2017 năm nay. Nếu 3310 trở lại thành công, có lẽ HMD Global sẽ cân nhắc 'hồi sinh' một loạt các sản phẩm khác từng làm nên tên tuổi của Nokia, Và dưới đây là những chiếc điện thoại xứng đáng nhất.
Nokia N93i


Đây là chiếc di động được ra mắt hồi năm 2007. Ở thời đó, có thể nói thiết kế của chiếc điện thoại này khá 'dị' và không giống ai. Chúng ta có một điện thoại với thiết kế bật nắp, màn hình có thể xoay được, hoạt động trên nền tảng Symbian, camera cũng nằm ở vị trí 'lạ' so với các 'đồng nghiệp' khác, kể cả so với thời điểm hiện tại.


Trong phần đầu của series Transfomer (2007), chiếc điện thoại này cũng đã từng xuất hiện, chứng tỏ các nhà làm phim vẫn thích độ 'chất' của chiếc điện thoại Nokia N93i.
N-Gage


Cách đây đã rất lâu, Nokia có tham vọng muốn sản xuất một chiếc điện thoại nhằm cạnh tranh với cả thiết bị chơi game cầm tay của Nintendo. Kết quả chính là sự ra đời của N-Gage hồi 2003. Thiết kế của máy khá giống với Game Boy Advance. Khi nhìn qua, sẽ chẳng ai nghĩ đây là một chiếc điện thoại.


Do vị trí loa thoại và mic được đặt ở cạnh bên dưới của máy; vì thế mỗi khi sử dụng để nghe gọi, trông chúng có vẻ kỳ quái. Thậm chí, nhiều người có thể sẽ không có cảm tình với hình ảnh trong gương khi phải sử dụng N-Gage để gọi đi hay nhận cuộc gọi đến.
Nokia 8110


Thiết bị được ra mắt vào năm 1996, kiểu dáng tựa giống như một quả chuối. Nhưng, phải đến vào năm 1999, chiếc điện thoại này mới trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong phim bom tấn The Matrix.


Thật ra, nguyên bản Nokia 8110 vẫn chưa có thiết kế 'trượt vỏ chuối' như trong ảnh; chi tiết này chỉ được thêm vào khi Nokia 8110 trở nên thu hút hơn. Rõ ràng, sau khi thêm cái vỏ trượt, chiếc điện thoại này trông 'ngầu' hơn rất nhiều.
Nokia 808 PureView/ Nokia Lumia 1020


Ra mắt vào 2012, Nokia 808 PureView cũng là chiếc smartphone Symbian cuối cùng của Nokia. Đặc biệt điểm nổi bật nhất của thiết bị là camera độ phân giải 41,3 MP. Cho đến hiện tại, vẫn chưa có bất kì smartphone nào có thể đọ được về độ phân giải của camera so với huyền thoại 808 PureView.


Tiếp đến Nokia Lumia 1020 được ra mắt vào 2013, hoạt động trên Windows Phone 8 và cũng được trang bị cảm biến 41,3 MP giống như Nokia 808 PureView, nhưng có thêm công nghệ ổn định hình ảnh OIS và ống kính với độ phân giải cao hơn.
Theo bạn, sau 3310, thiết bị huyền thoại nào của Nokia cần được HMD hồi sinh?
[/b]

@romeojane007

[b]Theo:
AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

So sánh camera iPhone 7 và Nokia 3310: Liệu "huyền thoại hồi sinh" có đủ sức so tài với smartphone?

Mới đây, trang tin công nghệ TECH INSIDER đã có một bài so sánh camera khá 'táo bạo' của hai chiếc điện thoại iPhone 7 đến từ Apple và Nokia 3310 thế hệ 2017. Và liệu rằng, thuộc hai phân khúc khác nhau thì các thiết bị này có khác nhau quá nhiều

[MWC 2017] Nokia 3310 đã hồi sinh: màn hình màu, camera 2MP, pin chờ 1 tháng, giá 1.2 triệu VNĐ

Techrum - Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm được HMD cùng Nokia Mobile tổ chức tại MWC 2017. Ngoài bộ đôi smartphone mới là Nokia 5 và Nokia 3 thì đúng như sự chờ đợi của những người yêu công nghệ, huyền thoại Nokia 3310 đã được hồi sinh.

HMD Global sắp sửa hồi sinh Nokia 3650 với thiết kế hoàn toàn mới

HMD Global trước đây đã “hồi sinh” những điện thoại mang tính biểu tượng một thời của Nokia, bao gồm Nokia 3310 (2017), Nokia 8110 4G và gần đây là Nokia 6300 4G. Giờ đây, một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng công ty Phần Lan này dường như đang lên kế

Hài hước với video thử uốn cong Nokia 3310 giống iPhone 6

Không giống như iPhone 6 Plus, người xem không nên thực hiện theo video nếu không muốn Nokia 3310 làm đau tay.

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650 Nokia 3650 là chiếc điện thoại thiết kế rất độc đáo với bàn phím tròn, bầu bầu đáng yêu, HMD Global có thể sắp làm mới sản phẩm này Một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng HMD Global đang

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

HMD công bố Nokia 3310 phiên bản mạng 3G, giá 1.8 triệu VND

Nokia 3310 (2017) đã đạt được một số thành công nhất định kể từ khi ra mắt, nhưng điều đáng tiếc là chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ mạng 2G, khiến không ít người dùng thất vọng. Tuy nhiên, điều này sắp được thay đổi khi công ty Phần Lan vừa công bố

"Cục gạch" Nokia 3310 mới có thể gây sốt thị trường Việt Nam

Có ba lý do để HMD Global tự tin Nokia 3310: Kiểu dáng tương đồng với 'huyền thoại' một thời nhưng mỏng, màu sắc hơn, máy có màn hình màu, trò chơi 'rắn săn mồi' được làm mới.

THỦ THUẬT HAY

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn thay đổi thư mục lưu trữ mặc định trên Window 7/8/10

Một điểm rõ ràng mà chúng ta có thể nhìn thấy được, đó chính là không ai lựa chọn lưu dữ liệu vào ổ C:. Nhưng mặc định của máy tính thì lại lưu mọi thứ chúng ta tải từ trên mạng vào một thư mục nằm trong ổ đĩa này (thư

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.