"Cục gạch" Nokia 3310 mới có thể gây sốt thị trường Việt Nam

Các nhà bán lẻ dự đoán Nokia 3310 sẽ là điểm sáng trong nhóm điện thoại cơ bản ở Việt Nam - vốn vẫn có doanh số ổn định trong năm qua dù sức ép không nhỏ từ smartphone giá rẻ.

Sau màn ra mắt thu hút ở MWC, Nokia 3310 sẽ lên kệ trong quý II tại nhiều thị trường với giá 52 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, các nhà bán lẻ trong nước cho biết HMD Global vẫn chưa chốt giá chính thức cho sản phẩm này ở Việt Nam.

Đại diện truyền thông của HMD Global tại Việt Nam và nhà phân phối FPT cũng chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch bán Nokia 3310 và loạt Nokia 3, 5, 6 vừa ra mắt ở WMC.

Nokia 3310 sẽ 'hot' hơn cả loạt smartphone Nokia mới? Ảnh: The Verge.

Nguồn tin riêng của Zing.vn tiết lộ HMD Global đang tuyển đội ngũ bán hàng và PG trong tháng 3. Một số đội nhóm đã được tập huấn về sản phẩm để chuẩn bị chờ ngày lên kệ. Công ty này tái ký kết với nhân viên cũ của Nokia và Microsoft trước đây, thông qua một đối tác nhân sự địa phương. Văn phòng chính của HMD Global đặt ở Bitexco, quận 1, TP.HCM.

'Nokia vẫn là cái tên hot trên thị trường điện thoại cơ bản ở Việt Nam, được nhiều người dùng quan tâm', ông Đặng Thanh Phong, Truởng phòng Marketing của Thế Giới Di Động, cho biết.

Có ba lý do để HMD Global tự tin Nokia 3310: Kiểu dáng tương đồng với 'huyền thoại' một thời nhưng mỏng, màu sắc hơn, máy có màn hình màu, trò chơi 'rắn săn mồi' được làm mới.

Ngoài ra, model này cũng sở hữu các trang bị cơ bản như camera, trình duyệt Opera Mini, khe cắm thẻ microSD và giắc cắm tai nghe. Với Nokia 3310, người dùng vẫn có thể truy cập Internet và nghe nhạc.

 

10 khác biệt giữa Nokia 3310 cũ và mới

 

HMD Global vừa hồi sinh huyền thoại Nokia 3310 với một số thay đổi về thiết kế, cấu hình. Model mới mỏng, nhiều màu sắc và có camera.

Theo số liệu từ GfK, trong năm 2016 đã có 2,59 triệu chiếc điện thoại 'cục gạch' được bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, 3/4 trong số này là di động dưới 1 triệu đồng. Chỉ có 144.636 chiếc điện thoại cơ bản có giá từ 1-2 triệu (tầm giá dự kiến của Nokia 3310) được tiêu thụ trong năm qua. Cá biệt hơn, chỉ 41 chiếc giá từ 2-3 triệu đến tay người dùng.

Tuy nhiên, so với doanh số 4,49 triệu chiếc smartphone năm 2016, sức tiêu thụ 2,59 triệu chiếc điện thoại cơ bản không hề nhỏ. Nói một cách đơn giản, cứ hai người mua smartphone trong năm qua thì có một người tậu di động 'cục gạch'. Nhờ đó, các hãng kinh doanh điện thoại cơ bản kiếm được 998 tỷ doanh thu trong năm qua. Nokia là thương hiệu có thị phần lớn nhất trong mảng này.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

[Update cấu hình] Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triển lãm MWC 2017 tới

Techrum - UPDATE cấu hình đầy đủ của Nokia 5 và Nokia 3 vừa được trang NokiaPoweruser chia sẻ.

Nokia 3310 sẽ sớm có bản 3G ở Việt Nam, giá 1.16 triệu đồng

Nếu bạn chưa mua được Nokia 3310 do cháy hàng, đặc biệt ở các thành phố lớn thì đừng vội vì những chiếc máy đầu tiên ở nước ta là bản 2G, tuy vẫn vào được mạng nhưng rất chậm. Trong thời gian ngắn nữa thôi thì 3310 bản 3G sẽ về nước ta với giá là

HMD công bố Nokia 3310 phiên bản mạng 3G, giá 1.8 triệu VND

Nokia 3310 (2017) đã đạt được một số thành công nhất định kể từ khi ra mắt, nhưng điều đáng tiếc là chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ mạng 2G, khiến không ít người dùng thất vọng. Tuy nhiên, điều này sắp được thay đổi khi công ty Phần Lan vừa công bố

Hài hước với video thử uốn cong Nokia 3310 giống iPhone 6

Không giống như iPhone 6 Plus, người xem không nên thực hiện theo video nếu không muốn Nokia 3310 làm đau tay.

Thêm một smartphone Nokia mới tinh chuẩn bị ra mắt?

HMD Global đã chính thức gửi lời mời báo chí cho sự kiện ra mắt smartphone mới tại Ấn Độ. Lời mời có đoạn viết: “HMD Global, nhà sản xuất điện thoại Nokia mời bạn đến trò chuyện cùng với Juho Sarvikas, Giám đốc Sản phẩm của HMD Global”.

[MWC 2017] Nokia 3310 đã hồi sinh: màn hình màu, camera 2MP, pin chờ 1 tháng, giá 1.2 triệu VNĐ

Techrum - Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm được HMD cùng Nokia Mobile tổ chức tại MWC 2017. Ngoài bộ đôi smartphone mới là Nokia 5 và Nokia 3 thì đúng như sự chờ đợi của những người yêu công nghệ, huyền thoại Nokia 3310 đã được hồi sinh.

HMD Global sắp sửa hồi sinh Nokia 3650 với thiết kế hoàn toàn mới

HMD Global trước đây đã “hồi sinh” những điện thoại mang tính biểu tượng một thời của Nokia, bao gồm Nokia 3310 (2017), Nokia 8110 4G và gần đây là Nokia 6300 4G. Giờ đây, một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng công ty Phần Lan này dường như đang lên kế

THỦ THUẬT HAY

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

4 tuyệt chiêu khai khác bàn phím iPhone

4 mẹo khai thác tính năng bàn phím iPhone một cách hiệu quả nhất, giúp bạn thao tác nhanh và sử dụng điện thoại theo cách chuyên nghiệp.

15 câu nói của nhà văn Paulo Coelho sẽ thay đổi đời bạn

Những lời khuyên cuộc sống dưới đây của nhà văn Paulo Coelho sẽ thay đổi góc nhìn và thái độ sống của bạn. Không mất nhiều thời gian để đọc hết những câu trích dẫn này nhưng đừng đọc lướt mà hãy dừng lại ở mỗi câu và

Cài đặt và thay đổi giao diện trên iPhone, iPad không cần phải jailbreak

Chắc hẳn nhiều người dùng chờ đợi phiên bản jailbreak cho iOS 11 từ lâu để có thể tùy chỉnh chiếc iPhone của riêng mình. Nhưng hiện tại không hề có dấu hiệu gì về việc phiên bản jailbreak của iOS 11 được phát triển.

Hướng dẫn xóa tài khoản hoặc khóa tạm thời Instagram nhanh gọn, đơn giản

Trong quá trình sử dụng Instagram bạn muốn xóa tài khoản hoặc khóa tạm thời nhưng chưa biết cách. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn xóa vĩnh viễn hoặc khóa tạm thời tài khoản Instagram trong bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy