Bạn có nhận ra điện thoại Trung Quốc đang ngày càng đắt hơn

Khi các nhà sản xuất Trung Quốc dần dần từ bỏ chiến lược giá 'rẻ như cho', giá bán trung bình của điện thoại Trung Quốc cũng đang tiến rất gần tới giá bán trung bình của smartphone Samsung Galaxy.

 

Theo một nghiên cứu mới đây được Strategy Analytics thực hiện, giá bán trung bình (ASP) của smartphone Trung Quốc trong năm vừa qua đã có xu hướng tăng rõ rệt sau khi các thương hiệu như Huawei, OPPO và Vivo bắt đầu đẩy mạnh quảng bá các model trung/cao cấp thay vì chỉ chạy đua sản xuất điện thoại giá rẻ như trước.

Số liệu của Strategy Analytics cho thấy vào quý 3 năm 2016, mức giá trung bình của smartphone Trung Quốc là 184 USD, chỉ còn kém chưa đầy 30 USD so với mức giá trung bình của smartphone Galaxy (222 USD).

Trong 3 hãng Huawei, OPPO và Vivo – cũng là 3 hãng đang cùng Apple và Samsung đứng top 5 thị trường toàn cầu, Vivo là thương hiệu có giá bán trung bình cao nhất ở mức 218 USD. 

Bạn có nhận ra điện thoại Trung Quốc đang ngày càng đắt hơn

Vivo cũng là thương hiệu duy nhất chứng kiến giá bán trung bình tăng ổn định từ quý 4/2015 đến quý 3/2016 trong khi giá bán trung bình của OPPO (186 USD) và Huawei (148 USD) có sự tăng giảm không ổn định.

Tuy vậy, hiện tượng giá bán trung bình không ổn định qua từng quý là hoàn toàn dễ hiểu bởi năm 2016 là năm chứng kiến thị phần của OPPO và Huawei tăng mạnh tại các khu vực nông thôn xa xôi hẻo lánh tại Trung Quốc – nơi tập trung phần lớn doanh số của các hãng này.

Với mức giá tới tay người dùng chỉ vào khoảng 148 USD, Huawei hiện vẫn là tên tuổi tập trung rõ rệt nhất vào phân khúc tầm thấp trong số 3 ông lớn Trung Quốc.

Trong khi số liệu của quý 4/2016 chưa được Strategy Analytics công bố, các nhà phân tích của công ty này cho rằng xu hướng giá bán trung bình của smartphone Trung Quốc gia tăng theo thời gian sẽ không thay đổi.

Về phía 2 ông lớn đang đứng đầu thị trường toàn cầu, Apple vẫn tỏ ra gắn bó với phân khúc cao cấp khi giữ được mức giá bán trung bình lên tới 617 USD trong quý 3 năm ngoái. Giá trung bình của iPhone tới tay người dùng chỉ giảm duy nhất vào quý 2, ngay sau khi Apple vén màn chiếc iPhone SE có giá chỉ 400 USD.

Samsung đang tỏ rõ quyết tâm chinh phục tầm trung bằng cách... giữ giá bán trung bình thật thấp.

Ngược lại, Samsung chứng kiến giá bán trung bình xuống thấp nhất vào quý 3/2016. Hiện tượng này có thể đến từ 2 yếu tố: sự cố của Note7 hoặc sự kiện ra đời của nhiều mẫu Galaxy J giá rẻ.

Theo phỏng đoán của các nhà phân tích thị trường, Samsung sẽ không tìm cách nâng cao giá bán trung bình – hay nói cách khác là không tìm cách ưu tiên phân khúc cao cấp so với các phân khúc tầm trung, tầm thấp.

Lý do được đưa ra là bởi gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ cần phải tiếp tục kiên trì với chiến lược giá hấp dẫn nhằm giữ vững thị phần số 1 thế giới.

 

Theo Genk

 

TIN LIÊN QUAN

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

Apple, Samsung vẫn dẫn đầu thị trường nhưng Oppo, Vivo và Huawei đang vươn lên mạnh mẽ

Trang GSMArena vừa đưa ra số liệu từ hãng phân tích Gartner cho thấy doanh số smartphone toàn cầu đã tăng lên 380 triệu thiết bị trong Q1 năm...

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Vivo Y54s ra mắt: Chip Dimensity 5G, pin lớn, sạc nhanh kèm giá tốt

Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng Y tại Trung Quốc, với tên gọi Vivo Y54s. Tân binh này nổi bật với pin lớn, có sạc nhanh, hỗ trợ 5G...

Huawei, OPPO, Vivo, Xiaomi thành công ở thị trường quốc tế

Hiện tại 2 'ông trùm' của làng di động thế giới vẫn là Samsung và Apple. Và khi nhìn tới những cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng, nhiều người bị bất ngờ vì các hãng smartphone đó đều đến từ Trung Quốc.

OPPO và Huawei dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra

Trong quý 1/2017, các nhà sản xuất Trung Quốc đã bán ra thị trường 114 triệu chiếc smartphone, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và Huawei cùng...

Vivo Y32 ra mắt: Smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 680, giá bình dân

Vivo Y32 lần đầu tiên xuất hiện trên TENAA vào cuối tháng 11 và sau nhiều lần rò rỉ thông tin, cuối cùng smartphone này cũng chính thức ra mắt tại Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.