Android, iOS áp đảo hoàn toàn thị trường smartphone

Có đến 99% smartphone được bán ra trong những tháng gần đây đang chạy hệ điều hành Android hoặc iOS. Tất cả các nền tảng khác chia nhau chưa đến 1% ít ỏi còn lại.

Theo thống kê vừa được Gartner công bố, trong quý 4/2016, Android và iOS chiếm đến 99,6% thị phần smartphone được bán ra. Con số này giảm nhẹ so với mức 99,8% của quý trước đó nhưng vẫn thể hiện sự thống trị tuyệt đối của 2 ông lớn Google và Apple.

 

 

Cụ thể, trong quý cuối cùng của năm 2016, toàn thế giới đã bán ra 432 triệu smartphone, trong đó có 352 triệu chiếc dùng hệ điều hành Android (81,7%), 77 triệu chiếc đi cùng iOS (17,9%).

Windows Phone đứng thứ 3 với chỉ 0,3% doanh số toàn cầu, BlackBerry còn thê thảm hơn khi với phần chiếm... 0,0% khi làm tròn 1 chữ số thập phân.

Điểm thú vị là chính hãng thống kê này đã từng đưa ra những dự đoán trái ngược về thị phần của các nền tảng di động. Cách đây 3 năm, Gartner cho rằng Windows Phone sẽ vượt qua iOS vào năm 2017 và BlackBerry cũng sẽ có một vị trí 'khá lớn'.

Thị trường smartphone toàn cầu vẫn có mức tăng trưởng khá, dù không còn 'nóng' như trước đây. So với quý 3/2016, quý vừa rồi doanh số đã tăng 7%. Samsung tiếp tục sụt giảm doanh số trong khi những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Oppo, BBK lại thắng thế ở phân khúc tầm trung.

TIN LIÊN QUAN

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

WhatsApp sắp "nghỉ chơi" BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

WhatsApp sẽ không hỗ trợ BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

Nền tảng Android bá chủ thế giới ?

Không có nhiều bất ngờ trong báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel đầu tuần này, Android vẫn tiếp tục đà tăng trưởng với thị phần mở rộng 4,5%. Nền tảng của Google đã chiếm tới 61,8% thị phần smartphone tại Mỹ.

Tin nhanh - Apple cho đổi dế Android, Windows Phone cũ lấy iPhone mới

Khoản phí mà những người đổi điện thoại cũ lấy iPhone mới sẽ thấp hơn chi phí của chương trình nâng cấp iPhone thường niên (hiện đang có phí hàng tháng 32,4 USD, tức khoảng hơn 720.000 đồng).

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

Apple bán 80 triệu iPhone trong quý IV năm 2020

Apple bán 80 triệu iPhone trong quý IV năm 2020 Theo Gartner, doanh số iPhone quý IV/2020 tăng mạnh, giúp Apple vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết iPhone 12 5G ra mắt đã

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.